Đường đua “tử thần” không dành cho người yếu tim ở Mỹ

Du lịch, Quốc tế, Thế giới | 16:59:04 10/05/2018

TNV- Một thị trấn nhỏ xa xôi ở Tây Mỹ thu hút rất nhiều người yêu thể thao nhờ những đường đua hiểm trở, gai góc, đầy thử thách

Thị trấn Moab – một địa điểm khám phá kỳ thú, ngay tại trung tâm cao nguyên Colorado, bang Utah. Địa điểm tuyệt vời này nằm giữa những vách đá đỏ tuyệt đẹp của công viên quốc gia Arches và dải đá sa thạch của công viên quốc gia Canyonlands. Đây là lý do thị trấn nhỏ này trở thành điểm đến đáng chinh phục cho những người ưa mạo hiểm. Địa hình gồ ghề đặc trưng của sa mạc, kết hợp với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp đã tạo nên hàng trăm con đường mòn phù hợp cho du khách yêu thích bộ môn đạp xe leo núi và lái xe ôtô hai cầu.

1 Cung đường đua trên sống núi dốc đứng

Nổi bật nhất tại thị trấn này là con đường mang tên Hell's Revenge (Địa ngục báo thù).  Đây là cung đường đường ngoằn ngoèo như tàu lượn siêu tốc dài gần 14 km, đi qua những mái vòm bằng đá sa thạch và vách đá nguy hiểm vốn không dành cho những tay đua chưa vững. Do vậy cung đường này được chỉ dẫn là chỉ dành cho những tay lái có kinh nghiệm cùng với thiết bị tân tiến.

Tuy nhiên, bên cạnh những thử thách đau tim đó, Hell’s Revenge sẽ dẫn bạn đến cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Đứng tại cung đường này, bạn có thể phóng tầm nhìn ra cả dãy núi La Sal, hẻm núi Negro Bill, hẻm núi Abyss và sông Colorado.  Không chỉ có Hell’s Revenge, thị trấn Moab còn nổi tiếng với nhiều đường đua xe máy và xe đạp địa hình nổi tiếng khác, ví dụ như “Đường đua xe đạp Slickrock” nằm ở phía đông thị trấn.

2 Những chiếc xe hai cầu trên đường đua "tử thần"

Hell's Revenge có những chướng ngại vật được gọi với cái tên như “Thang cuốn”, “Lỗ đen” và “Mẹo vượt ải”. Một thách thức mà các tay đua thích thú chinh phục là “Lưng Sư tử”. Đây là một dãy núi sa thạch cao vài trăm mét, nổi tiếng từ nhiều năm trước bởi sự kiện một chiếc xe bị mất phanh và lăn xuống đồi từ độ cao 9 m. Thật may mắn là không ai chết trong vụ tai nạn đó. Mặc dù thế vụ việc đã được quay video và phát sóng trên nhiều chương trình truyền hình và đến nay trở thành điểm du lịch, cắm trại hấp dẫn.

Hàng năm vào dịp lễ Phục sinh, hàng trăm tay đua xe hai cầu đến Hell's Revenge để trải nghiệm địa hình gồ ghề với sự kiện Easter Jeep Safari, diễn ra trong 9 ngày.

Nguyễn Đình Nhu (Theo Amusing)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam