Hội thảo Trọng tài Thương mại - Tăng thêm "tự tin" cho  Hoạt động Đầu tư trực tiếp nước ngoài

Doanh nhân, Hội nhập | 14:48:20 11/05/2018

 TNV - Ngày 11/ 05, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với Tòa Trọng tài Phòng Thương mại Thế giới (ICC) cùng tổ chức hội thảo Hội thảo Trọng tài Thương mại - Tăng thêm "tự tin" cho hoạt động Đầu tư trực tiếp nước ngoài - “Commercial Arbitration - Increasing Confidence in Foreign Direct Investment” tại Hà Nội.

Hội thảo có sự tham dự của hơn 100 đại biểu đến từ những khối Doanh nghiệp FDI, các doanh nghiệp đang và sắp có quan hệ kinh doanh với đối tác là Doanh nghiệp FDI, các Luật sư đến từ các công ty/văn phòng luật sư lớn. Hội thảo cũng có sự tham gia của các đại diện đến từ các cơ quan nhà nước, Hiệp hội Doanh nghiệp.

20180511_091348

Hội thảo nêu vấn đề sự cần thiết, tính hiệu quả cũng như đi vào cụ thể tìm hiểu phương thức trọng tài thương mại, với tư cách là một trong các “điều kiện đủ”, bên cạnh các điều kiện cần khác để tạo nên một môi trường đầu tư kinh doanh ổn định và hấp dẫn; đúng với quan điểm tiếp cận của các Báo cáo Môi trường Kinh doanh của World Bank năm 2016 và năm 2017.

Ngoài ra, Hội thảo là diễn đàn để các luật sư và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực trọng tài tại Việt Nam và thế giới chia sẻ các hiểu biết của mình với doanh nghiệp; giúp doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn và sử dụng hiệu quả hơn phương thức trọng tài thương mại – xu hướng mạnh mẽ của thời đại hội nhập kinh tế toàn cầu[1], tuy theo nhu cầu của doanh nghiệp nhằm bảo toàn dòng vốn đầu tư khỏi các rủi ro pháp lý luôn có thể gặp phải trong hoạt động đầu tư kinh doanh.

Tại Hội thảo, ông Vũ Ánh Dương - Tổng Thư ký VIAC phát biểu: Theo các số liệu thống kê tại VIAC, các tranh chấp nội địa được giải quyết tại VIAC phần lớn luôn có sự tham gia của ít nhất một bên trong tranh chấp là doanh nghiệp FDI và trong 3 năm trở lại đây tỷ lệ tranh chấp nội địa luôn có xu hướng gia tăng, điều này cho thấy, các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp FDI đã nhận thấy các ưu điểm nổi trội của phương thức trọng tài, tin tưởng lựa chọn trọng tài và VIAC để giải quyết tranh chấp.

Về phía mình, VIAC đã nỗ lực để  trở thành địa chỉ giải quyết tranh chấp đáng tin cậy, giúp các doanh nghiệp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, an tâm bỏ vốn đầu tư, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam - Ông nhấn mạnh thêm.

Hội thảo được chia thành 3 phiên xoay quanh những nội dung chính như: Cập nhật về tình hình trọng tài thương mại tại Việt Nam và trên thế giới; Trọng tài thương mại – Yếu tố mới đáng chú ý giúp đảm bảo thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài và Trọng tài thương mại – Công cụ hữu ích giúp kiểm soát rủi ro kinh doanh Công nhận và thi hành phán quyết trọng tài nước ngoài.

Thông qua hội thảo, hy vọng sẽ có nhiều hơn những hoạt động hợp tác giữa VIAC và ICC trong tương lai nhằm phục vụ tốt hơn cho cộng đồng doanh nghiệp.

Box: Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) bên cạnh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam được thành lập vào ngày 28/04/1993 theo Quyết định số 204/ttg của Thủ tướng Chính phủ.

Trải qua 25 năm hoạt động trong lĩnh vực giải quyết tranh chấp thương mại, VIAC đã giải quyết hàng nghìn vụ tranh chấp liên quan đến tất cả lĩnh vực thương mại như mua bán hàng hóa, vận tải, bảo hiểm, xây dựng, tài chính, tín dụng ngân hàng, đầu tư,…với các bên tranh chấp đến từ 60 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. VIAC không ngừng lớn mạnh, phát triển, đem lại niềm tin và là chỗ dựa về công lý của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trung Hiếu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam