Diễn đàn Kinh tế Thủ đô – Hội nhập và phát triển

Doanh nhân, Hội nhập | 17:01:31 12/05/2018

TNV - Sáng ngày 12/5 tại Hà Nội, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (Hanoisme) tổ chức “Diễn đàn Kinh tế Thủ đô – Hội nhập và phát triển - 2018”.

a1 (36)

Các diễn giả chia sẻ tại Diễn đàn

Tham gia Tọa đàm có: ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng thương Mại và Công nghiệp Việt Nam; ông Phạm Huy Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; ông Vũ Mão, Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Câu lạc bộ Đại biểu Quốc hội; TS. Lê Đăng Doanh, Chuyên gia kinh tế; ông Phan Đức Hiếu, Phó Viện trưởng Viện Kinh tế Trung ương; ông Trần Khắc Thắng, Chuyên viên cao cấp Văn phòng Chính phủ.. cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành TP Hà Nội, tham dự có hơn 300 đại biểu đến từ các doanh nghiệp Hà Nội và cá tỉnh bạn.

Mục đích của Diễn đàn nhằm phát huy tiềm năng của doanh nghiệp tư nhân, động lực phát triển kinh tế Thủ đô. Để tạo điều kiện doanh nghiệp tìm kiếm thị trường trong nước giữa các doanh nghiệp Hà Nội với doanh nghiệp các tỉnh, thành. Thông tin những cơ hội và thách thức khi thực thi Hiệp định thương mại tự do đã có hiệu lực và Việt Nam tham gia CPTTP đến các doanh nghiệp.

a2 (33)

Các đại biểu tham dự Diễn đàn

Ngoài ra, còn có các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp như phổ biến chính sách và thị trường mới cho doanh nghiệp, những điểm cần lưu ý khi xuất khẩu thị trường châu Á – châu Phi và phát triển thị trường trong nước. Những chính sách hỗ trợ cho DNNVV của Chính phủ, chia sẻ của các chuyên gia về cơ hội phát triển của các doanh nghiệp trước làn sóng cuộc cách mạng 4.0..

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme đã nêu bật mục đích của Diễn đàn: “Các doanh nghiệp có những đề xuất kiến nghị về chính sách của Nhà nước gửi đến chúng tôi tổng hợp để báo cáo Trung ương và TP. Hà Nội, để hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhằm thúc đầy phát triển kinh tế Thủ đô trong năm 2018 và những năm tiếp theo”.

a3 (26)

Trưng bày quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp tham gia Diễn đàn

 Đồng thời thực hiện Kế hoạch 74/KH-UBND ngày của UBND TP Hà Nội, về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP ngày 28/4/2016, Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh hai năm 2016 – 2017, định hướng đến năm 2020. Triển khai thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU ngày 07/9/2017 của Thành ủy, các nghị quyết số 97/NQ-CP, 98/NQ-CP và 99/NQ-CP ngày 03/10/2017 của Chính phủ thực hiện các nghị quyết của Hội nghị Trung ương V (khóa XII) về: Phát triển kinh tế tư nhân trở thành một dộng lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Bên cạnh Diễn đàn, các hoạt động xúc tiến thương mại, trưng bày, quảng bá sản phẩm của các tỉnh, thành khu vực phía Bắc đã diễn ra hết sức sôi nổi. Góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, tiêu thụ sản phẩm..

Quang Văn

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam