Thiếu nhi Trường Tiểu học Xuân La sôi nổi thi đua làm theo lời Bác

Giáo dục, Đoàn, Hội, Đội | 09:40:33 12/05/2018

TNV - Trong những năm qua, thầy và trò Trường Tiểu học Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu làm theo lời Bác. Các em học sinh của trường không chỉ thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, mà còn tích cực trong mọi hoạt động Đội, lập nhiều thành tích chào mừng kỉ niệm 77 năm thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941- 15/5/2018) như những bông hoa dâng tặng Bác Hồ kính yêu.

Trường Tiểu học Xuân La là một trong những trường có bề dày truyền thống dạy tốt, học tốt. Học sinh của trường không chỉ có kết quả học tập tốt mà còn có năng khiếu ca hát, múa giỏi, vẽ đẹp...Nhà trường cũng thường xuyên tạo những sân chơi bổ ích để các em có thể phát huy sở trường của mình, gắn tình đoàn kết trong nhà trường như các hội thi văn nghệ, viết bài, vẽ tranh với chủ đề thầy cô, bạn bè, mái trường…, qua đây giúp các em học sinh thêm yêu bạn bè, thầy cô...

anh 2

Thực hiện lời dạy của Bác, trong những năm qua, Liên Đội Trường Tiểu học Xuân La đã phát huy tinh thần đoàn kết, học hỏi, chăm ngoan, thực hiện nhiều chương trình mang ý nghĩa thiết thực theo phương châm “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, điển hình như năm 2017 – 2018, Nhà trường đã phát động quyên góp ủng hộ trẻ em vùng lũ, mỗi học sinh một bữa sáng. Tổng số tiền quyên góp được là 10.075.000 đồng. Số tiền này tuy không nhiều nhưng chất chứa tình cảm rất đáng trân trọng, thể hiện sự yêu thương chia sẻ đối với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình của thiếu nhi trường Xuân La. Bên cạnh đó, các em học sinh còn tham gia quyên góp quỹ tăm tre, quỹ hội Chữ thập đỏ Quận, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam...

anh 3

Ngoài việc dẫn dắt cho các em học sinh học tập, làm theo lời Bác, Ban Chỉ huy Liên Đội Trường Tiểu học Xuân La còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích. Các chương trình ý nghĩa, thiết thực với sự tham gia của các chuyên gia điển hình như diễn đàn “Trẻ em với vấn đề phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em”, đã góp phần bồi dưỡng cho các em học sinh những kiến thức và kĩ năng cơ bản, giúp các em biết tự phòng, bảo vệ cho mình trước và trong những hoàn cảnh đáng tiếc có thể xảy ra.

anh (1)

Nhìn lại chặng đường vừa qua, công tác xây dựng Đội của Trường Tiểu học Xuân La đã có nhiều chuyển biến tích cực, các phong trào thiếu nhi luôn được đổi mới đa dạng, số đội viên nhi đồng ngày càng gia tăng. Trong thời gian tới, Liên đội Tiểu học Xuân La sẽ phát huy hơn nữa trong các phong trào hoạt động, góp phần giáo dục các đội viên là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ - chủ nhân tương lai của đất nước.

unnamed 1

                                                                                          Nguyễn Ngân

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam