Phấn đấu xây dựng đội ngũ dự bị đoàn viên có chất lượng cao trong thời kỳ mới

Giáo dục, Đoàn, Hội, Đội | 14:10:32 14/05/2018

TNV - Với bề dày hơn 55 năm trưởng thành phát triển, Trường THCS An Dương (Tây Hồ) là một trong những địa chỉ tin cậy đối với các bậc phụ huynh trên địa bàn thủ đô, nhà trường luôn triển khai thực hiện chương trình “Dạy tốt - học tốt”, xây dựng “Trường học thân thiện – học sinh tích cực”. Bên cạnh chú trọng công tác giảng dạy, Ban Giám hiệu nhà trường luôn quan tâm tới các hoạt động của Đội TNTP và phong trào thiếu nhi.

Trong những năm qua, với đội ngũ cán bộ giáo viên có chuyên môn cao, phẩm chất đạo đức tốt, học sinh hăng say học tập, trường THCS An Dương ngày càng khẳng định được chất lượng học tập, giảng dạy của mình.

Trường kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn và coi trong rèn luyện đạo đức, kĩ năng thực hành, tổ chức các hoạt động ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Bằng những nỗ lực, chú trọng đầu tư, phát triển giáo dục, nhà trường đã đạt được danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến trong nhiều năm liền.

anh duoc thay Đội ngũ cán bộ giáo viên có chuyên môn cao, phẩm chất đạo đức tốt, Trường THCS An Dương ngày càng khẳng định được chất lượng học tập, giảng dạy

Không chỉ chú trọng đầu tư học tập, các hoạt động Đội cũng được nhà trường quan tâm. Trường THCS An Dương thường xuyên tổ chức các hoạt động, phong trào học tập và ngoại khóa để xây dựng nền tảng giáo dục chất lượng, giúp học sinh phát triển một cách toàn diện như: Cuộc thi Thiếu nhi học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ngoại khóa Tìm hiểu về ngày giải phóng thủ đô 10 - 10, Diễn đàn Phòng chống xâm hại trẻ em, Phòng chống tai nạn đuối nước...Đây là các hoạt động có ý nghĩa, bổ trợ thêm những kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống đến các em học sinh trong toàn nhà trường.

anh2 Đội Nghi thức của trường trong Lễ sơ kết học kỳ I năm học 2017- 2018

Ngoài ra, các phong trào thi đua “Tiết học tốt, Tuần học tốt”, thi đua dành nhiều điểm 10 tặng thầy cô, tham gia các Sân chơi trí tuệ, Rung chuông vàng, giải toán qua mạng, giải vật lý qua mạng, cuộc thi Tiếng Anh qua mạng, Sáng tạo Khoa học kỹ thuật… nhận được sự hào hứng, tham gia từ các Đội viên và đạt thành tích cao về cho trường.

Hoạt động Liên đội của Trường THCS An Dương được các em học sinh hưởng ứng nhiệt tình, tích cực tham gia. Liên đội trường nhận được bằng khen của Trung ương Đoàn, đạt cờ dẫn đầu thi đua 5 năm liền. Hơn nữa, có tới 85 đến 90% các em Đội viên đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” và được trao chuyên hiệu “Công nhận hoàn thành chương trình Rèn luyện Đội viên”.

anh3 Các Đội viên tích cực phân loại rác thải hưởng ứng phong trào “Phân loại rác, làm phân bón cho cây xanh trong trường”

Một trong những hoạt động ý nghĩa trong năm học 2017 – 2018 để chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh của Trường THCS An Dương là “Phân loại rác thải, làm phân bón cây xanh trong trường”. Hoạt động ứng dụng đề tài đạt giải ba cấp Quốc gia năm học 2015-2016 vận dụng kiến thức liên môn trong giải quyết các vấn đề trong thực tiễn. Hoạt động nhận được sự đồng tình, hưởng ứng đông đảo từ các đội viên. Vào mỗi sáng thứ 2 đầu tuần, các em học sinh tiến hành thu gom rác thải hữu cơ trong khu vực trường sau đó tiến hành ủ rác làm phân bón hữu cơ cho cây. Thông qua hoạt động này các em học sinh hình thành ý thức về việc phân loại rác trong gia đình, nhà trường. Nhận thức được lợi ích to lớn của rác hữu cơ trong việc làm giảm ô nhiễm môi trường, giúp cây sinh trưởng, phát triển tốt.

Được sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường, Liên đội Trường THCS An Dương đã và đang phát huy kết quả đạt được, tiếp tục bồi dưỡng thế hệ đội viên hình thành lối sống lành mạnh, trao dồi kiến thức trên sách vở, rèn luyện đạo đức, phấn đấu xứng đáng là đội ngũ dự bị Đoàn viên có chất lượng cao trong thời kỳ mới.

Tạ Hằng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam