Điểm sáng trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi

Giáo dục, Đoàn, Hội, Đội | 09:16:13 15/05/2018

TNV- Trường trung học cơ sở Chu Văn An, quận Tây Hồ được biết đến là một trong những ngôi trường có lịch sử lâu đời nhất tại Thủ đô Hà Nội. Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, ngôi trường tự hào là nơi đào tạo biết bao thế hệ học trò trong đó có rất nhiều cựu học sinh nổi tiếng đóng góp quan trọng vào sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

Trường THCS Chu Văn An là một trường có bề dày về thành tích dạy và học với truyền thống “Thầy dạy hay, trò học giỏi”. Và quan trọng hơn là học sinh được học tập và rèn luyện trong một môi trường “An toàn- thân thiện – bình đẳng”.

Không chỉ coi trọng công tác chuyên môn, Trường THCS Chu Văn An còn là đơn vị rất quan tâm đến hoạt động Đoàn – Đội. Với mục tiêu phấn đấu giáo dục học sinh phát triển toàn diện về tri thức - kỹ năng - thể chất, trường luôn tích cực đầu tư vào hệ thống cơ sở vật chất như nhà thể chất, phòng bộ môn, sân bóng rổ…cũng như tổ chức hoạt động các câu lạc bộ thể thao, câu lạc bộ kỹ năng … cho học sinh trong toàn trường.

anh 1 BCH Liên đội trường nhiều năm liền đạt thành tích Liên đội xuất sắc cấp quận và Thành phố

Hưởng ứng những sự kiện lớn của đất nước, trường THCS Chu Văn An đã có nhiều hoạt động thiết thực bước đầu có hiệu quả, tạo hiệu ứng tốt trong học sinh và ấn tượng tốt đẹp với cha mẹ học sinh.

Nòng cốt của phong trào Đoàn Đội là Ban chỉ huy (BCH) Liên đội được tổ chức với lực lượng cốt cán là 13 Đội viên của nhà trường. BCH Liên đội trường nhiều năm liền là Liên đội xuất sắc cấp Quận và Thành phố.Các thành viên trong BCH Liên đội đều có thành tích học tập xuất sắc. Bên cạnh đó, các em là hạt nhân văn nghệ của nhà trường với khả năng múa, hát, đánh đàn, dẫn chương trình, Arobic…Đặc biệt vào những dịp lễ lớn như 30/04; 01/5, 02/9, 20/11…các tiết mục văn nghệ do các em trong BCH Liên đội tự biên tự diễn thu hút sự quan tâm của đông đảo các bậc phụ huynh, thầy cô giáo trong nhà trường.

anh 2 Bên cạnh công tác dạy và học, nhà trường đã rất chú trọng đến việc phát triển các phong trào văn nghệ, TDTT cho học sinh

Nhắc đến thành tích học tập và công tác Đoàn - Đội nổi bật của trường THCS Chu Văn An không thể không nhắc đến mô hình “Học bổng xanh”.Hàng tháng, nhà trường tiến hành trao Học bổng xanh cho những em học sinh tiêu biểu của mỗi lớp. Học bổng xanh là một hoạt động ý nghĩa truyền thống của THCS Chu Văn An từ hàng chục năm về trước. Đây là ý tưởng của các thầy cô giáo với mục đích dành tặng cho các em học sinh tiêu biểu về học tập và rèn luyện vượt bậc trong tháng những cuốn vở đẹp với màu xanh hi vọng đem đến niềm tin và khát vọng tuổi trẻ.

anh 3 “Học bổng xanh” là một hoạt động tiêu biểu của trường

Hướng tới Kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đội (15/5/1941 – 15/5/2018), được sự quan tâm của Lãnh đạo và các thầy cô giáo, Liên đội trường THCS Chu Văn An đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và bổ ích, tạo cơ hội các em học sinh ôn lại truyền thống hào hùng của Đội ta qua đó giáo dục các thế hệ thiếu nhi trân quý hòa bình và phấn đấu học tập rèn luyện, xứng đáng để nhà trường luôn đạt điểm sáng trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Phạm Quỳnh Như

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam