Tự hào với những thành tích nổi bật trong công tác đội và phong trào thiếu nhi tại Trường Tiểu học Chu Văn An

Giáo dục, Đoàn, Hội, Đội | 07:01:05 15/05/2018

TNV - Trường tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ (Hà Nội) là một trong những cơ sở giáo dục uy tín chất lượng hàng đầu thủ đô hiện nay. Với phương châm giáo dục toàn diện kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn, coi trọng giáo dục đạo đức, ngôi trường 44 năm bề dày kinh nghiệm này đã đào tạo cho đất nước rất nhiều thế hệ học sinh chăm ngoan, tài giỏi. Song song với công tác giảng dạy, trường còn đẩy mạnh hoạt động công tác Đội, phong trào thiếu nhi và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

Trường đang xây dựng mô hình giáo dục nâng cao chất lượng toàn diện, rèn luyện học sinh phát triển về trí tuệ, đạo đức, thể chất và kĩ năng sống. Trong nhiều năm liền, học sinh của trường đạt điểm cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, tỉ lệ học sinh thi đỗ vào lớp 6 các trường THCS chuyên và THCS chất lượng cao của thành phố rất lớn. Đặc biệt, Trường Tiểu học Chu Văn An còn có các học sinh tham gia các kỳ thi quốc gia, quốc tế và đạt thành tích nổi bật như: thi toán Titan, Soloban đã mang về cho nhà trường nhiều Huy chương Vàng, Huy chương Bạc, Giải triển vọng về lập trình quốc tế. Trường Tiểu học Chu Văn An đã và đang từng bước trưởng thành, khẳng định vị thế của mình là cơ sở giáo dục uy tín, chất lượng, nơi ươm mầm những tài năng tương lai cho đất nước.

anh 1 Nhà trường có nhiều gương học sinh đạt thành tích cao trong các kì thi (Trong hình có em Nguyễn Thị Thu Minh, Nguyễn Bảo Ngân Giang, Hoàng Xuân Long, Mai Hà Dũng, Nguyễn Hữu Tuấn)

Bên cạnh việc làm tốt công tác giảng dạy thì nhà trường rất quan tâm đến các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi. Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2016 – 2017, năm học 2017 – 2018, Liên đội Trường Tiểu học Chu Văn An tiếp tục triển khai chương trình công tác Đội với chủ đề “Thiếu nhi Thủ đô thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”.

IMG_2754 Các em rất hào hứng khi được trồng và...

IMG_2750 ...và chăm sóc vườn rau xanh

Liên đội đã tổ chức nhiều hoạt động với mục đích giáo dục đạo đức, truyền thống cách mạng, giáo dục đạo đức nếp sống, góp phần xây dựng thiếu nhi Thủ Đô văn minh thanh lịch, giúp cho học sinh được phát triển toàn diện trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ kính yêu như: Tổ chức lễ khai giảng năm học mới theo chủ đề chào mừng kỉ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và ngày Quốc khánh 2/9; Tổ chức Lễ kỷ niệm 73 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12; Kỉ niệm 45 năm chiến thắng Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không với hình thức văn nghệ, nói chuyện lịch sử, tặng quà cho cho bác Cựu chiến binh nhân ngày 22/12…

anh goc 2 Các buổi học thực hành tại vườn rau thu hút sự quan tâm của các em

Liên đội còn phát động phong trào “Trường học xanh”, “Lớp học xanh” để giúp các em học sinh tiểu học ý thức được tầm quan trọng của lao động. Hàng ngày, các em học sinh sẽ có nhiệm vụ trồng, chăm sóc, tưới cây và bảo vệ vườn rau, cây xanh trong khuôn viên nhà trường. Thông qua hoạt động này, học sinh gần gũi và yêu thiên nhiên hơn, có những hoạt động thiết thực để bảo vệ và chăm sóc cây xanh.

Bên cạnh đó, các phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, “Rèn nét chữ - Luyện nết người”, “Vượt khó học tốt” cũng được Liên đội đẩy mạnh để giúp học sinh phát triển toàn diện về năng lực, trí tuệ.

Hướng tới Kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đội (15/51941 – 15/5/2018), Trường Tiểu học Chu Văn An tiếp tục nâng cao và đẩy mạnh các hoạt động công tác Đội, thực hiện nhiều hoạt động nhân văn, ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh – những mầm non tương lai của đất nước.

Dương Nhung

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam