Công nghệ và giải pháp ứng dụng trong thành phố thông minh

Số hóa | 14:16:23 17/05/2018

TNV  -  Ngày 17/5 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Biển bạc Silver Sea, Microsoft và tập đoàn Panasonic cùng phối hợp tổ chức Hội thảo Công nghệ và Giải pháp ứng dụng trong Thành phố thông minh.

Tham dự hội thảo, các khách mời sẽ được nghe tham luận của ông Alvin Quek – Giám đốc bán hàng và Marketing khu vực Phòng giải pháp hệ thống Panasonic châu Á – Thái Bình Dương giới thiệu về các giải pháp giám sát an ninh như: Hệ thống nhận diện khuôn mặt với Công nghệ học sâu (Deep Learing) WV – AFS950. Trong hệ thống này sẽ theo trình tự Camera – đầu ghi – phần mềm giám sát, giao diện khuôn mặt – tích hợp với hệ thống an ninh để máy chủ nhận diện khuôn mặt. Đặc biệt công nghệ AFS950 mới có thể nhận diện khuôn mặt ở nhiều tình huống khó.

anh 1 Alvin Quek – Giám đốc bán hàng và Marketing khu vực Phòng giải pháp hệ thống Panasonic châu Á – Thái Bình Dương giới thiệu về các giải pháp giám sát an ninh

Hệ thống phát hiện Dron (máy bay Dron như là con mắt thứ ba của bạn) với 3 bước đơn giản: Phát hiện –cảnh báo – tự động bám. Khi phát hiện Dron có thể kích hoạt báo động cho trại giam, dễ dàng phát hiện các gói hàng được thả và có khả năng bám theo Dron để biết được vị trí. Giám sát bằng Dron và Công nghệ chính. Dron tích hợp với phản ứng an ninh mạng lại lợi ích cho công ty hay các tổ chức sử dụng.

Tại Hội thảo ông cũng chia sẻ: Giải pháp của Panasonic CCTV có thể hoạt động 24/7 ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu. Đây là giải pháp đáng tin cậy đáp ứng yêu cầu cho thành phố thông minh và an toàn, ông nhấn mạnh thêm.

Cũng tại Hội thảo, ông Trần Trọng Vinh – Chủ tịch HĐQT/ Tổng giám đốc Công ty CP Biển Bạc cũng có phần trình bày về kết quả nghiên cứu và ứng dụng hệ thống Camera giám sát phát hiện và xử phạt vi phạm TTATGT bằng hình ảnh.

Ông cũng cho biết: Cục khoa học công nghệ và môi trường BCA (H46), Viện kỹ thuật hình sự - BCA, Trung tâm nghiên cứu ATGT - Học viện Cảnh sát Nhân dân  - BCA, Viện CNTT – Bộ Quốc phòng, Hiệp hội An ninh Chuyên nghiệp Châu Á và và Công ty CP Biển bạc đã nghiên cứu phần mềm nhận dạng biển số xe thích ứng với điều kiện giao thông tạo Việt Nam. Đó là phần mềm STM01 với các tính năng nổi bật Nhận dạng tấc cả các biển số xe phía trước, sau ô tô – xe máy cả ban ngày và đêm. Không cần nối với bộ điều khiển tín hiệu đèn nên dễ dàng trong việc triển khai và không sử dụng vòng Loop. Thời gian nhận dạng nhanh (20 -50s) nên có thể phát hiện vi phậm ngay cả khi xe đi với tốc độ trên 120km/h ngày và đêm.

Phần mềm này đã đạt được nhiều Giải thưởng: Giải thưởng VIFOTEC 2011, Sao Khuê 2011, Top 50 sản phẩm Vàng Việt Nam, Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

anh 2 Thành phố thông minh, smart city, ứng dụng công nghệ.

Tại Hội thảo cũng dự báo đến năm 2050, 70% dân số thế giới sẽ sống ở các đô thị. Điều này sẽ tạo nên áp lực vô cùng lớn lên hệ thống công trình hạ tầng, cơ sở vật chất, quỹ đất, quỹ nhà và nguồn công ăn việc làm. Việt Nam có dân số tương đối lớn với 90 triệu người, có lực lượng lao động dồi dào và nền kinh tế đang phát triển với tốc độ nhanh. Việt Nam cũng là một trong những nước sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu. Vì vậy, để duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế trong khi vẫn đảm bảo Việt Nam có thể đối phó với những thách thức trong tương lai, tạo không gian cho tăng trưởng cũng như đảm bảo đủ công ăn việc làm và trang bị những kĩ năng cần thiết cho lực lượng lao động, Việt Nam không  cần có một kế hoạch dài hạn.

Hội thảo đã tập trung trao đổi, thảo luận các vấn đề chính sách và khung pháp lý phát triển đô thị thông minh, những kinh nghiệm thực tế về quy hoạch đô thị, phát triển vùng đô thị và ứng dụng công nghệ trong phát triển đô thị thông minh trong điều kiện tại Việt Nam. Để duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế trong khi vẫn đảm bảo có thể đối phó với những thách thức trong tương lai, tạo không gian cho tăng trưởng cũng như đảm bảo đủ công ăn việc làm và trang bị những kỹ năng cần thiết cho lực lượng lao động. Xây dựng thành phố thông minh tại Việt Nam không chỉ cần có một kế hoạch dài hạn mà còn cần một kế hoạch, phát triển tối ưu.

BH 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam