Những trải nghiệm văn hóa, lịch sử đặc sắc tại chương trình “Quân Tốt biên cương”

Giáo dục | 14:13:32 17/05/2018

TNV - Tự tay làm bánh tam giác mạch, vẽ sáp ong trên vải lanh, hóa thân thành các nhân vật lịch sử, dân gian hay tham gia thử thách mô phỏng vượt suối băng rừng, trèo đèo sỏi đá để trải nghiệm cuộc sống khó khăn của trẻ em vùng cao là những hoạt động nổi bật trong sự kiện gây quỹ“Quân Tốt biên cương” diễn ra vào ngày 20/5 tại Ecopark.

Lấy ý tưởng từ hình ảnh quân Tốt trong bàn cờ vua bé nhỏ và yếu ớt, nhưng nếu nhận được sự trợ giúp của các quân khác trong bàn cờ thì có thể được phong cấp trở thành Vương Hậu đầy quyền uy và sức mạnh, sự kiện Quân Tốt biên cương là câu chuyện kể về những đứa trẻ dìu dắt cưu mang nhau để cùng vượt qua trở ngại ở miền rừng núi còn nhiều gian khó và những Quân Tốt thành phố mở rộng vòng tay bao bọc lấy những Quân Tốt biên cương.

2. Cover su kien Thêm một người mua vé tham dự sự kiện là có thêm 04 em nhỏ có sách đọc.

 

Tham gia vào sự kiện Quân tốt biên cương, các em nhỏ không chỉ được được tiếp cận những giá trị văn hóa, lịch sử theo cách mới mẻ và đầy hứng thú, mà còn là dịp để mỗi người trong chúng ta cùng làm một điều gì đó thiết thực và ý nghĩa cho những trẻ em nghèo ở Hà Giang.

3. Ve sap ong Các bạn nhỏ có thể thỏa sức sáng tạo vẽ sáp ong lên vải lanh và mang về tặng người thân như một món quà đáng yêu.

 

Chùm hoạt động hấp dẫn của chương trình được chia thành các khu hoạt động trải nghiệm, không gian văn hóa, khu trò chơi dân gian, không gian lịch sử, không gian hội sách và không gian triển lãm. Đến với khu hoạt động trải nghiệm, các em nhỏ sẽ được tham gia vẽ sáp ong, làm bánh tam giác mạch, vượt qua 3 thử thách bao gồm Vượt đường sỏi đá, Vượt suối băng rừng, Vượt núi qua đèo, từ đó cảm nhận được nét văn hóa đặc trưng và sự khắc nghiệt của vùng cao nguyên đá; đồng thời phát huy tối đa khả năng phản xạ và ứng biến của bản thân trong những tình huống ngẫu nhiên hằng ngày.

4. Vuot qua thu thach Các thử thách đều được làm từ các vật liệu tái chế, kích thích sự tò mò và sáng tạo của trẻ em.

 

Không gian văn hóa đưa các em nhỏ đến với nghệ thuật Tuồng theo một cách tiếp cận mới mẻ và đầy cảm xúc. Tại không gian trải nghiệm, các em sẽ được tự do bộc lộ những suy nghĩ, cảm xúc, và kể câu chuyện của chính mình để được vẽ mặt nạ theo đúng tính cách và những đặc điểm mà các em mong muốn.

1 Một trải nghiệm thú vị khi được tự do là chính mình.

Hàng loạt trò chơi thú vị mang màu sắc của tuổi thơ như cướp cờ, ô ăn quan, nhảy bao bố, chơi chuyền,… không chỉ giúp phát triển tư duy, khả năng tính toán nhanh nhạy, các kỹ năng phối hợp khéo léo linh hoạt mà còn giúp các em hiểu hơn về đời sống văn hóa tinh thần của người xưa.

6. Choi o an quan

Điểm nhấn của sự kiện là không gian lịch sử đầy sôi động với một chuỗi liên hoàn các trận đánh mô phỏng vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Bối cảnh lịch sử của hơn 1000 năm trở về trước được tái hiện với các trò chơi chiến thuật, trò chơi nghi binh mai phục, trò chơi hỏa công, trò chơi trận giả…

Bên cạnh đó, không gian triển lãm với các bức ảnh kể về cuộc sống của trẻ em nơi vùng cao biên giới Hà Giang và những khó khăn, thử thách mà các em phải đối diện, vượt qua hàng ngày sẽ giúp người xem hiểu, cảm nhận sâu sắc và có cái nhìn thực tế hơn.

7. Trien lam anh Không gian hội sách giới thiệu danh mục sách chọn lọc của dự án thuộc đa dạng các thể loại giúp mở mang kiến thức, phát triển tư duy, hình thành nhân cách và giá trị sống cho trẻ. Các bậc phụ huynh có thể mua sách cho con, các bạn học sinh có thể mua sách và viết những lời đề tặng đầy thân thương gửi tới các bạn học sinh nghèo nơi vùng cao biên giới xa xôi.

“Quân tốt biên cương" là sự kiện gây quỹ do Dự án Sách cho em, Thành phố Xanh Ecopark, Dự án Tôi xê dịch và Tổ chức tình nguyện vì giáo dục VEO tổ chức, nằm trong Chiến dịch phủ kín bản đồ Hà Giang bằng sách với mục tiêu trang bị tủ sách cho 4.176 lớp học thuộc 402 trường tiểu học và THCS tại Hà Giang. Toàn bộ lợi nhuận từ tiền bán vé của chương trình sẽ được sử dụng để trang bị sách cho khoảng 6000 trẻ em Hà Giang. Thời gian: từ 9h-17h ngày 20/5/2018 tại công viên Mùa Thu, khu đô thị Ecopark. Dự án tù khi thành lập tháng 10/2014 đến nay đã trang bị được 194 tủ sách, tổ chức 16 đợt tập huấn cho gần 1700 giáo viên, cán bộ lãnh đạo, tổng phụ trách thuộc 402 trường tiểu học và THCS tại tỉnh Hà Giang.

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam