Chuyến về nguồn ý nghĩa tại quê hương của người anh hùng dân tộc Nguyễn Đức Cảnh

Uncategorized | 18:40:37 23/05/2018

TNV- Ngày 18,19/5/2018, Đoàn cơ sở Cục Quản trị A tổ chức Chương trình tình nguyện chào tháng thanh niên hè 2018, kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tiếp sức đến trường cho các học sinh nghèo vượt khó tại huyện Thái Thuỵ, Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hải Anh - Phó bí thư Đoàn Văn phòng Trung ương Đảng, Bí thư Đoàn cơ sở Cục Quản trị A trưởng đoàn, cùng có các đồng chí uỷ viên Ban thường vụ; Ban chấp hành Đoàn cơ sở Cục Quản trị A và các đồng chí đoàn viên các chi đoàn trưc thuộc Đoàn Cục Quản trị A, các đồng chí tham gia đội bóng đá Cục Quản trị A.

Về phía Huyện Thái Thụy, có đồng chí Nguyễn Tiến Quyền - Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Huyện Thái Thụy, các đồng chí Đoàn viên khối cơ quan UBND huyện Thái Thụy; Bí thư, Phó bí thư Huyện Đoàn Thái Thụy; Trưởng phòng Giáo dục, Phụ trách tài chính Huyện Thái Thụy…

062b05206ba285fcdcb3

Sáng 19/5/2018, Đoàn cùng các đồng chí Lãnh đạo UBND,cán bộ, đoàn viên chi đoàn khối cơ quan huyện Thái Thuỵ trao quà cho 10 cháu học sinh nghèo vượt khó có kết quả học tập xuất sắc tại Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh, Huyện Thái Thuỵ. Giá trị phần quà không quá lớn nhưng có ý nghĩa động viên các các cháu cố gắng hơn nữa trong học tập phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi xứng đáng với ngôi trường mang tên người anh hùng dân tộc Nguyễn Đức Cảnh.

ff965bb63534db6a8225 Trao quà tặng các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên trong học tập

Buổi sáng cùng ngày, Đoàn là đến thăm di tích lăng mộ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Khu di tích lăng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh được xây dựng tại khu 3 thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình là khu di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia của tỉnh Thái Bình. Đây là nơi lưu giữ bảo tồn các giá trị lịch sử văn hóa tiêu biểu gắn liền với thân thế và sự nghiệp vinh quang của lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh.

138f31af5f2db173e83c Đ/c Nguyễn Hải Anh - Phó Bí thư Đoàn Văn phòng Trung ương Đảng, Bí thư Đoàn Cục Quản trị A phát biểu tại buổi thăm và tặng quà cho các cháu tại trường THCS Nguyễn Đức Cảnh

Toàn bộ khu lăng Nguyễn Đức Cảnh được xây dựng trên mảnh đất mà đồng chí đã sinh ra, lớn lên, gắn liền với truyền thống của một gia đình hiếu học, đức độ, yêu nước, thương dân. Đây cũng chính là cái nôi đầu tiên đã hun đúc, chắp cánh cho nhân cách tâm hồn, ý chí và hành động của người chiến sĩ kiên trung Nguyễn Đức Cảnh. Tại đây mỗi đoàn viên thanh niên đã dâng một nén hương tri ân, thắp cho vong linh của người anh hùng dân tộc đã hy sinh tất cả cho sự độc lập tự do dân tộc Việt Nam ta.

08117e3110b3feeda7a2 Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh

Chia sẻ tại chương trình, đồng chí Nguyễn Hải Anh chân thành cảm ơn sự đón tiếp của các đồng chí lãnh đạo huyện Thái Thuỵ, các đồng chí Thường trực Huyện Đoàn, các đồng chí trong Ban chấp hành Chi đoàn khối các cơ quan của huyện Thái Thuỵ. Đồng chí cũng chúc mừng những kết quả huyện đã đạt được trong những năm qua và mong muốn trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ tăng cường phối hợp thường xuyên, chặt chẽ hơn nữa để góp phần vào thành tích chung trong các hoạt động phong trào đoàn.

704b6c910313ed4db402 Đồng chí Nguyễn Hải Anh, Đồng chí Nguyễn Tiến Quyền, đồng chí Bùi Đức Hoàng trao hoa và cờ lưu niệm cho 2 đội bóng tham gia

Trước đó, buổi chiều ngày 18/5/2018, tại sân cỏ nhân tạo khu hồ Thanh Xuân khu 8 Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ đã diễn ra trận bóng đá giao lưu giữa Đội bóng Thanh niên Cục Quản trị A, Văn phòng Trung ương Đảng với Đội bóng huyện Thái Thuỵ, Thái Bình. Hoạt động thể hiện việc học tập Bác, tăng cường thể thao nâng cao sức khoẻ, tạo tinh thần giao lưu gắn bó, tăng tình đoàn kết giữa cán bộ, đoàn viên của 2 đơn vị. Trận đấu với nhiều tình huống hấp dẫn, những pha tranh bóng, truyền bóng điêu luyện được các cầu thủ hai bên thi nhau trổ tài. Kết quả trận đấu cuối cùng 2- 2 làm hài lòng cho cả hai đội bóng.

6949109c7f1e9140c80f Hoạt động thể hiện việc học tập Bác, tăng cường rèn luyện thể thao nâng cao sức khoẻ

Thùy Giang (ảnh, nội dung: Đoàn Cục A cung cấp)

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam