Lần thứ 3 tổ chức Trại tuyển chọn đại biểu dự Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản

Giới trẻ, Quốc tế | 17:56:13 24/05/2018

TNV- 48 thanh niên tiêu biểu khắp cả nước sẽ có mặt tại Tp. Hồ Chí Minh để tham dự Trại tuyển chọn đại biểu Việt Nam (VSSC) tham dự chương trình “Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản” (SSEAYP)  lần thứ 45 năm 2018. Đây là lần thứ 3 Trung ương Đoàn tổ chức vòng thi đặc biệt này để chọn ra 28 đại biểu chính thức.

Cụ thể, những ứng viên lọt vào vòng 3 đã xuất sắc chinh phục được Ban tổ chức, Ban giám khảo ở vòng 1 (hồ sơ) và vòng 2 (phỏng vấn tiếng Anh, thi năng khiếu, sức khỏe – ngoại hình). Ở vòng 2, thông qua hình thức phỏng vấn trực tiếp tiếng Anh, 66 thí sinh được kiểm tra kỹ năng nghe - hiểu, nói, thuyết trình, kiến thức xã hội và cách xử lý các tình huống giả định có thể xảy ra trong thời gian tham gia chương trình. Trong khi đó, phần thi “năng khiếu” đòi hỏi khả năng tổ chức, tham gia các hoạt động tập thể, văn hoá, văn nghệ, các năng khiếu đặc biệt như hát, múa, võ thuật, sử dụng các loại nhạc cụ…

Tàu thanh niên Đông Nam Á  - Nhật Bản được coi là “hải trình tuyệt vời của tuổi trẻ” với những ai mong muốn khám phá những vùng đất mới, trở thành những mắt xích kết nối tình hữu nghị giữa chính phủ và nhân dân Nhật Bản và các quốc gia thành viên ASEAN. Là một trong những hoạt động trao đổi quốc tế quan trọng nhất trong năm nên việc tuyển chọn được Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thực hiện kĩ càng suốt 4 tháng nhằm đảm bảo chất lượng đại biểu.

Anh 1

Trại tuyển chọn năm nay tiếp tục diễn ra tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng (Tp. Hồ Chí Minh) từ ngày 15 đến 18 tháng 6. Dự kiến 48 bạn trẻ sẽ tham gia các hoạt động như: giới thiệu về SSEAYP, các hoạt động mô phỏng các hoạt động trên tàu. Các giám khảo độc lập sẽ theo dõi, đánh giá toàn diện từng gương mặt để tìm kiếm ra 28 đại biểu chính thức  và 3 đại biểu dự bị dựa trên thể hiện của từng thí sinh bao gồm: Kĩ năng hoạt động nhóm, kĩ năng lãnh đạo, kiến thức xã hội và kiến thức ASEAN, ASEAN-Nhật Bản, năng khiếu, sự sáng tạo và các yếu tố khác liên quan khác.

Ra đời từ năm 1974, SSEAYP là hoạt động trao đổi quy mô lớn của tuổi trẻ Nhật Bản và các quốc gia thành viên ASEAN. Năm 1996, lần đầu tiên Việt Nam cử đoàn đại biểu tham dự và đây hoạt động đối ngoại thanh niên quan trọng bậc nhất trong năm của tuổi trẻ Việt Nam.  Mục tiêu của chương trình nhằm tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên Nhật Bản và thanh niên các nước ASEAN. Đặc biệt đối với mỗi bạn trẻ, đây là cơ hội quý báu được tìm hiểu, trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau trong khu vực; mở rộng tầm nhìn ra thế giới, nâng cao kiến thức và kỹ năng bản thân về nhiều lĩnh vực; giới thiệu đến bạn bè quốc tế một thế hệ thanh niên Việt Nam trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết trong các hoạt động xã hội.

Anh 2

Trong suốt gần hai tháng lênh đênh qua các quốc gia, đại biểu sẽ có cơ hội cùng sinh hoạt, ăn, nghỉ và giao lưu trên tàu, tham quan các nước ASEAN và Nhật Bản. Trong thời gian tàu đi từ nước này sang nước khác, đại biểu sẽ tham gia thảo luận nhóm về những chủ đề mà thanh niên khu vực quan tâm; tổ chức các hoạt động giao lưu nhóm đoàn kết; tổ chức các câu lạc bộ giới thiệu về văn hoá, sinh hoạt đặc sắc của đất nước; tổ chức các "Ngày quốc gia" gồm triển lãm và biểu diễn văn nghệ nhằm giới thiệu phong tục tập quán, đất nước, con người và những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia. Ngoài ra, tại các nước tàu đến thăm, đại biểu sẽ chào xã giao đại diện lãnh đạo Chính phủ nước sở tại, giao lưu với thanh niên địa phương, tham quan các công sở, nhà máy, các danh lam thắng cảnh, ở nhà dân...

Dự kiến đầu tháng 7, Ban tuyển chọn sẽ công bố danh sách 28 ứng viên chính thức được lên tàu Nippon Maru cùng 1 trưởng đoàn. Cùng với đoàn đại biểu Nhật Bản và 9 quốc gia ASEAN khác, các đại diện của Việt Nam sẽ tham gia SSEAYP năm 2018 từ ngày 23/10 - 13/12/2018 tại Nhật Bản, Brunei Darussalam, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Nguyên Bảo (VSSC 2018)

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam