Nhiều điểm mới trong Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2018

Uncategorized | 14:42:16 24/05/2018

TNV - Sáng ngày 24 tháng 5, nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, đặc biệt là các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 - năm thứ 17 triển khai Chương trình.

Tham gia Lễ phát động có đồng chí (đ/c) Lê Quốc Phong – Uỷ viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam; đ/c Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo; đ/c Phạm Tất Thắng – Phó Chủ nhiệm Uỷ Ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Ông Bùi Văn Huống, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long..;đại biểu từ các đơn vị phối hợp, đồng hành; đại diện các tỉnh, thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam các tỉnh, thành phố, Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Việt Nam các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội và đông đảo các bạn sinh viên.

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2018 là năm thứ hai được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2018.

Thời gian thực hiện chương trình từ tháng 5 đến tháng 7/2018, cao điểm từ ngày 24/6 đến ngày 27/6/2018. Các nội dung cơ bản của Chương trình gồm: công tác tuyên truyền; công tác tư vấn, hỗ trợ; công tác đảm bảo an ninh, an toàn; hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về tư vấn mùa thi; giới thiệu nhà trọ miễn phí và giá rẻ; hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn đi lại, phối hợp đảm bảo giao thông, an ninh tại địa điểm thi; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh…

Phát biểu tại chương trình, đ/c Nguyễn Minh Triết – Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội sinh viên Việt Nam cho biết: Chương trình năm nay được triển khai sớm hơn so với các năm. Nếu như hàng năm, chương trình tập trung triển khai trong thời gian tổ chức kỳ thi thì năm 2018, chương trình được chỉ đạo triển khai từ tháng 5 để đảm bảo việc nắm bắt đầy đủ thông tin cần hỗ trợ từ thí sinh; thành lập và tập huấn cho các đội hình tình nguyện; chuẩn bị các điều kiện cho công tác tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

33340389_1920144598004806_2068926827845386240_n Đ/c Lê Quốc Phong – Uỷ viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam; đ/c Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo cùng các đại biểu tặng hoa và chúc mừng các đội hình sinh viên tình nguyện

Ban tổ chức chia sẻ thêm: Chương trình được đổi mới về phương thức tổ chức, cụ thể là bên cạnh vai trò tổ chức của Đoàn Thanh niên thì Hội Sinh viên Việt Nam các trường đại học, học viện, cao đẳng, các quận, huyện, thị, thành đoàn sẽ có vai trò chủ đạo trong việc tổ chức lực lượng thanh niên tình nguyện tại địa phương tham gia các nhiệm vụ bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị đối với các điểm thi tại địa phương.

Tiếp sức mùa thi năm nay tập trung cho 02 mục tiêu: đảm bảo tất cả các điểm thi trên toàn quốc có đội hình "Tiếp sức mùa thi" và tất cả các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu được hỗ trợ trong kỳ thi.

33348134_1920144541338145_559309577795928064_n Đại biểu tặng quà hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Điểm đặc biệt năm nay là mỗi trường hợp thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được Ban tổ chức phân công một bạn tình nguyện viên giúp đỡ

Xúc động khi các quý vị đại biểu và đông đảo đoàn viên, sinh viên được theo dõi clip phóng sự về các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có gương học sinh Tống Thị Định – Trường THPT Cao Bá Quát, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Nhà có đông anh em, mẹ lâm bệnh nặng, gia đình khó khăn nhưng em luôn vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập; hay gương em Lê Thị Thanh Tâm – là học sinh một trường THPT tại huyện Quốc Oai, không may là cả bố lẫn mẹ em đều mất sớm, là chị cả em tự cố gắng, bảo ban em nỗ lực vươn lên, và đạt nhiều thành tích trong học tập, ba năm học đều đạt học sinh giỏi...Định và Tâm chỉ là hai trong số những bạn khó khăn chuẩn bị bước qua kỳ thi THPT. Rất may mắn các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn như hai em sẽ được hỗ trợ trong kỳ thi năm nay, giúp các em có thêm động lực thực hiện ước mơ của mình... Đây cũng là một trong những điểm mới của chương trình năm nay.

Tại Lễ phát động Chương trình, Ban Tổ chức sẽ công bố địa chỉ để tiếp nhận thông tin về các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ tham gia thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 trên toàn quốc, từ đó có phương án hỗ trợ hiệu quả nhất, đảm bảo cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có một kỳ thi trọn vẹn.

Thông tin người phụ trách, giải đáp các thắc mắc liên quan đến nội dung Chương trình, thông tin về kỳ thi trung học phổ thông quốc gia của 63 tỉnh, thành phố được đăng tải trên website:

www.tsmt.org,

www.hoisinhvien.com.vn,

www.thienlonggroup.com/tsmt

 Thùy Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam