Bạn trẻ tranh biện "Sử dụng hợp lý tài nguyên đa dạng sinh học"

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 10:46:37 25/05/2018

TNV - Năm 1993, Ban thư ký Công ước Đa dạng sinh học (gọi tắt là Công ước CBD) đã thống nhất lựa chọn ngày 22 tháng 5 hằng năm là Ngày Quốc tế về đa dạng sinh học để kêu gọi các Quốc gia, tổ chức, cộng đồng cùng hành động để bảo tồn đa dạng sinh học.

Năm 2018, kỷ niệm 25 năm ngày Công ước có hiệu lực; hưởng ứng ngày Quốc tế về Đa dạng sinh học, với mong muốn nâng cao nhận thức và trách nhiệm hành động của cộng đồng xã hội, đặc biệt là giới trẻ về sử dụng hợp lý tài nguyên đa dạng sinh học, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức cuộc thi tranh biện dành cho học sinh, sinh viên với chủ đề "Sử dụng hợp lý tài nguyên đa dạng sinh học".

DSCF0176

Cuộc thi Tranh biện BNW nằm trong khuôn khổ các hoạt động, sự kiện "Kỷ niệm 25 hành động vì đa dạng sinh học" do Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và môi trường, CLB Liên kết trẻ, Tổ chức YVS Vietnam là các đối tác thực hiện. Các bạn trẻ trong độ tuổi từ 18-22 đang theo học tại các trường THPT và đại học tại Hà Nội có đam mê và tiềm năng tư duy, tranh luận và hùng biện tốt, đặc biệt quan tâm và mong muốn thể hiện quan điểm, tinh thần trách nhiệm của giới trẻ với vấn đề sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên đa dạng sinh học. Cuộc thi nhằm kêu gọi sự chung tay hành động của cộng đồng xã hội đối với việc sử dụng hợp lý và hiệu quả đồng thời vẫn có thể bảo tồn nguồn tài nguyên đa dạng sinh học.

Cuộc thi tranh biện BNW truyền đi thông điệp và nhắc nhở những người trẻ:“sống trong một thời đại với nhiều sự đổi mới từng ngày. Môi trường chúng ta đang sống cũng như vậy, nó phải luôn được gắn liền với việc bảo tồn thiên nhiên và bảo tồn đa dạng sinh học”.

IMG_9252

 Trải qua gần 1 tháng với 3 vòng thi là: Vòng Đơn – Vòng Phỏng Vấn – Vòng Camp. Ban Tổ chức đã chọn ra 08 thí sinh xuất sắc nhất (trong số 300 thí sinh thi) đề tham gia vào vòng Chung kết BNW 2018 được tổ chức tại Nhà Văn hóa học sinh, sinh viên Hà Nội. Ban tổ chức trao các giải thưởng cho thí sinh đạt giải cuộc thi tranh biện về đa dạng sinh học như sau: Giải nhất: 8.000.000 đồng  thuộc về thí sinh Ngô Thị Ngân Hoa, Đại học Kinh tế quốc dân và Trần Tuấn Anh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền; 2 giải nhì: 5.000.000 đồng thuộc về Trịnh Như Phương, Đại học Ngoại Thương và Trần Lê Anh học sinh trường THPT Chuyên Chu Văn An cùng 4 giải ba: 2.000.000 đồng  thuộc về: Dương Văn Hùng, Đại học Kiểm sát; Nguyễn Duy, Đại Y Hà Nội; Nguyễn Minh Lộc, Học viện Ngoại giao; Đào Hải Nhật Tân học sinh trường THPT Chuyên Bắc Ninh

                                                                                    Hà Dung

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam