3 sinh viên nhận học bổng về khởi nghiệp tại Israel

Giới trẻ, Khởi nghiệp | 08:00:06 01/06/2018

TNV - Ngày 31/5 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty ALMA tổ chức Lễ tổng kết Chương trình “Đồng hành với Thanh niên Việt Nam khởi nghiệp” năm 2018. Tại đây 3 thanh niên xuất sắc qua các phần thi được nhận học bổng về khởi nghiệp tại Israel trong 3 tuần trị giá 130 triệu/suất.

Chương trình “Đồng hành với Thanh niên Việt Nam khởi nghiệp” năm 2018 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty ALMA tổ chức với mong muốn thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo thông qua việc cấp học bổng cho thanh niên, sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp tham gia khóa học “Smart Cities” tại Israel. Khóa học này tập trung vào các ý tưởng khởi nghiệp, áp dụng công nghệ thông tin để phát triển thành phố thông minh. Học bổng bao gồm: Chi phí khóa học, vé máy bay, visa, sinh hoạt và đi lại tại Israel trong thời gian 3 tuần.

Sau một thời gian ngắn phát động, Ban Tổ chức Chương trình đã nhận được quan tâm tham gia của gần 4.000 bạn thanh niên, sinh viên thông qua hệ thống chatbox của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và đăng ký trực tuyến. Đã có hơn 100 ý tưởng khởi nghiệp về phát triển thành phố thông minh “Smart Cities”, cũng như về nông nghiệp công nghệ cao.

Tại Lễ tổng kết chương trình, 6 bạn thanh niên, sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất, đáp ứng đủ các tiêu chí về hồ sơ và ngoại ngữ tham gia phần thi trình bày và bảo vệ ý tưởng trước Hội đồng giám khảo gồm Nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông; Phó Đại sứ Nhà nước Israel tại Việt Nam Doron Lebovic và MC Hoàng Anh Duy, giảng viên trường Đại học Ngoại thương.

1 (24)

Ông Đặng Huy Đông, Nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư  và Ngài Doron Lebovich, Phó Đại Sứ Israel tại Việt Nam trao học bổng cho 3 bạn Hoàng Hậu Phương Đông, Hoàng Tâm Anh, Nguyễn Thị Quỳnh Nga

Kết quả, 3 cá nhân vinh dự được nhận học bổng lần này gồm: Hoàng Hậu Phương Đông (sinh năm 1995), Sinh viên Học viện Ngoại Giao với ý tưởng giúp đỡ những người thu nhập thấp có được kỳ nghỉ ý nghĩa bên người thân yêu, thông qua hệ thống “kỳ nghỉ trả góp” liên kết với các công ty du lịch; Nguyễn Thị Quỳnh Nga (sinh năm 1995), Sinh viên Đại học Ngoại Thương với ý tưởng xây dựng trung tâm huấn luyện các kỹ năng cần thiết của mỗi ngành nghề khác nhau, từ đó đảm bảo công việc đầu ra cũng như chất lượng nguồn nhân lực được huấn luyện tại trung tâm; Hoàng Tâm Anh (sinh năm 1996),  Sinh viên Đại học Ngoại Thương là thí sinh thứ ba được nhận học bổng sau phần trình bày ý tưởng xuất sắc về dự án hỗ trợ người khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn kết nối với các doanh nghiệp cần lao động phổ thông thông qua nền tảng các trang mạng xã hội, hoặc các văn phòng tư vấn tại địa phương.

Trong 3 tuần của khóa học, các bạn trẻ được tìm hiểu về diễn biến, hậu quả của xu hướng đô thị hóa hiện nay và khái niệm về thành phố thông minh “Smart Cities”; phát triển công nghệ thông tin (ICT), cách mở ra những cơ hội và khả năng mới để giải quyết một số vấn đề đô thị cũng như xử lý một số vấn đề môi trường và xã hội mới được công nhận; thăm các cơ sở của Thành phố Tel Aviv cũng như các cuộc họp với các quan chức thành phố giải quyết các giải pháp của Smart City.

Chương trình được phối hợp với "Trung tâm thành phố" - Trung tâm nghiên cứu đô thị và đô thị của TAU. Ngoài các môn học, TAU International cung cấp các hoạt động xã hội và các chuyến đi khắp đất nước, như Bắc, Biển Chết và Jerusalem...

Hà Nhì

   

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam