Thủ tướng yêu cầu tổ chức lại căn bản VFF

Thể thao, Thể thao trong nước | 08:26:40 04/06/2018

Phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2018, đề cập đến hàng loạt vấn đề nảy sinh thời gian qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ trăn trở về tình hình Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

HIEU1091 D

Về một số vấn đề xảy ra tại VFF, Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời, làm sao “tốt hơn để mang lại màu sắc cho bóng đá Việt Nam”. “Một liên đoàn như thế mà để tình trạng như vậy, cần xử lý nghiêm các sai phạm nếu có”, Thủ tướng nêu rõ, “cần tổ chức lại một cách căn bản Liên đoàn Bóng đá Việt Nam”.

Thời gian qua, dư luận xã hội phản ánh nhiều vụ việc nổi cộm liên quan đến VFF. Được biết, đến thời điểm hiện tại, Ðại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhiệm kỳ tám tiếp tục hoãn lại. Mặc dù công tác chuẩn bị đã được bàn từ tháng 10 năm 2017 và thống nhất tổ chức đại hội vào tháng 3 năm nay, nhưng thời gian tổ chức liên tục bị lùi lại, chưa biết đến bao giờ mới được ấn định chính thức. Lý do chủ yếu mà VFF đưa ra vẫn chỉ là công tác cơ cấu nhân sự chủ chốt chưa hoàn tất.

Việc không thể tổ chức được đại hội như kế hoạch đề ra cùng các vụ việc nổi cộm, tiêu cực xảy ra thời gian gần đây, liên quan đến những ứng cử viên các vị trí lãnh đạo của VFF được nhìn nhận là những cơn sóng "ngầm" trong nội bộ liên đoàn, như việc một cán bộ trong cơ cấu nhân sự bị xử lý, phạt vi phạm hành chính tại TP Hồ Chí Minh, làm ảnh hưởng đến uy tín của liên đoàn và buộc phải rút lui khỏi danh sách ứng cử viên tại đại hội hay một số mâu thuẫn, lục đục trong nội bộ bị phát tán ra ngoài.

Trước đó, ngày 18/5, tại cuộc làm việc giữa Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác cho biết, Thủ tướng rất quan tâm kiện toàn ban lãnh đạo VFF. “Thành tích của đội U23 VN là minh chứng Việt Nam có thể làm được những điều tưởng không thể khiến cả thế giới rung động. Vị trí Chủ tịch VFF vì thế phải tính toán rất kỹ"./.

Theo Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam