Định hướng công nghệ thông tin cho các bạn trẻ

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 10:46:25 05/06/2018

TNV - Vừa qua, sự kiện Codemaps 2018 - Ngày định hướng Công nghệ thông tin dành cho học sinh, sinh viên đã diễn ra tại Đại học Greenwich (Việt Nam). Đây là sự kiện do Vietcode - dự án về công nghệ thông tin dành cho cộng đồng tại Hà Nội - tổ chức, và đã để lại nhiều ấn tượng đối với những người tham gia. A1 Trong thời đại phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, chắc hẳn chúng ta ai cũng từng nghe nói đến khái niệm “Cách mạng 4.0”. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu rõ Cách mạng 4.0 là gì, bao gồm thành phần nào, ứng dụng đối với đời sống ra sao… Codemaps, với đối tượng chính là học sinh, sinh viên, đã đem lại những kiến thức bổ ích, những định hướng ngành để giúp người tham gia có một cái nhìn tổng quan nhất về CNTT, hiểu được những thách thức, những hướng đi,.. qua những lời chia sẻ gần gũi của những người đã có kinh nghiệm trong ngành.

A2 Anh Giáp Văn Đại - CEO Nami Corp

“Chương trình rất đa dạng và có khá đông các bạn học sinh, sinh viên đến tham gia” - đó là lời của anh Giáp Văn Đại - CEO Nami Corp, đồng thời là diễn giả cho session Blockchain của chương trình. “Blockchain là một khái niệm vẫn còn rất mới tại Việt Nam, và rất khó để có thể diễn giải tường tận về công nghệ này chỉ trong vòng 30-45 phút. Tuy nhiên, tôi hy vọng là mình đã đem lại một cái gì đó giúp ích cho định hướng của các bạn, từ đấy khơi dậy niềm cảm hứng tự tìm tòi, nghiên cứu.” A4 Cũng theo lời anh Đại nhận định, Việt Nam đang có thị trường rộng, dân số trẻ, số lượng lập trình viên bùng nổ trong khoảng 5 năm trở lại đây, vậy nên trong tương lai, Blockchain sẽ được phổ biến rộng rãi và ứng dụng trong nhiều mặt của đời sống. Giới trẻ nói chung và các bạn học sinh, sinh viên theo ngành CNTT nói riêng phải biết chủ động nắm bắt cơ hội, thời thế để có thể thành công. A5 Bên cạnh Blockchain, Codemaps 2018 bao gồm nhiều chủ đề khác, từ Lập Trình Mobile, Lập Trình Web,.. cho đến Machine Learning, Bảo mật,.. với những diễn giả đến từ Techkids, VTC Academy, Fablab,... Tất cả đều được truyền tải một cách dễ hiểu, gần gũi nhất, sao cho người nghe có thể hiểu được tầm quan trọng của ngành cũng như những định hướng, ứng dụng trong cuộc sống.

A3 Ban Tổ chức Codemaps 2018 Nguyễn Tiến Anh - chủ tịch dự án Vietcode - chia sẻ: “Trong kỉ nguyên số hóa, tất cả mọi người, không chỉ những ai làm trong ngành, đều nên hiểu sự quan trọng của công nghệ thông tin. Mục đích mà chúng em muốn hướng tới chính là truyền tải thông điệp đó tới cộng đồng, nuôi dưỡng những niềm đam mê và khao khát”. Phần lớn ban tổ chức đều là học sinh THPT, nên việc làm nên một sự kiện như thế này cũng không hề dễ dàng gì. Tuy nhiên, đó là thử thách mà chúng em đã cố gắng hết mình để vượt qua, từ việc loại bỏ những thành kiến, phát triển dự án, xây dựng cộng đồng,... Tuy  vẫn còn những thiếu sót, những khuyết điểm cần phải sửa chữa, nhưng em hy vọng rằng đó sẽ là những kinh nghiệm quý báu để Vietcode có thể tiến xa hơn nữa”, Tiến Anh cho biết thêm.

PV.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam