Thành Đoàn Hà Nội tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 14:19:12 08/06/2018

TNV - Thiết thực kỷ niệm 117 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước và hướng tới kỷ niệm 70 ngày chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc, sáng 8/6, Đoàn Thanh niên TP Hà Nội đã tổ chức Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25 - NQ/TƯ của Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa X; Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 –CT/TƯ của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Buổi lễ có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, TP. Hà Nội và hơn 73 đại biểu thanh niên tiên tiến  làm theo lời Bác năm 2018 cùng với gần 500 ĐVTN Thủ đô.

anh 1

10 năm qua, với những nỗ lực của hệ thống tổ chức Đoàn và đội ngũ cán bộ, đoàn viên, việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TƯ đã tạo ra những chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt công tác, trong đó có nhiều bước, nhiều khâu đột phá, mang lại những bước tiến mới về lý luận và thực tiễn, tạo nên động lực thúc đẩy phong trào thanh thiếu nhi phát triển mạnh mẽ.

Qua 2 năm thực hiện, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục đi sâu vào đời sống thanh niên, có sức lan toả, góp phần làm chuyển biến tích cực trong nhận thức, thái độ và hành động của cán bộ Đoàn và thanh thiếu nhi Thủ đô; tác phong, lề lối, tinh thần trách nhiệm, ứng xử, văn hóa của bộ phận lớn thanh thiếu nhi có chuyển biến tích cực…Từ việc học tập và làm theo lời Bác đã xuất hiện nhiều tập thể xuất sắc, các công trình phần việc thanh niên điển hình, nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu, là những hạt nhân lan tỏa, nhân rộng trong đoàn viên thanh niên và nhân dân Thủ đô.

anh2 Trao bằng khen cho 25 tập thể có thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TƯ.

Để ghi nhận, biểu dương và nhân rộng các tập thể, gương thanh niên có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, Thành đoàn Hà Nội đã trao bằng khen cho 25 tập thể có thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TƯ, 11 mô hình tiêu biểu thực hiện tốt Chỉ thị 05 CT/TƯ và tuyên dương 10 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tiêu biểu năm 2018.

Đây là những cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thanh niên làm kinh tế giỏi, thanh niên công nhân vượt khó vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thanh niên công an giao thông anh dũng cứu 5 người dân trong đám cháy thoát khỏi tử thần, thanh niên tham gia khởi nghiệp và bước đầu có những thành công. Họ là những tấm gương tiêu biểu trong vườn hoa đẹp của Thủ đô và tiếp tục khẳng định được lời căn dặn, kỳ vọng của Bác: “Mỗi người tốt là bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rùng hoa đẹp”.

anh r 3 Vinh danh 10 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tiêu biểu năm 2018.

Có thể thấy rằng việc phát hiện, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh kịp thời chính là góp phần nhân rộng các gương người tốt, việc tốt, thúc đẩy phong trào thi đua ái quốc trong tuổi trẻ Thủ đô.

Trung Hiếu 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam