Talk show “Biến áp lực thành động lực thi cử”  với người lọt top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất tại Việt Nam.

Giáo dục | 08:22:43 09/06/2018

TNV - Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa học sinh lp 12 trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi tt nghip THPT. Theo ghi nhận mới đây, hc sinh lp 12 phải tăng ca, học đêm, thi thử... hết sức căng thng để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quc gia sp ti.

Những lo lắng về kỳ thi gần kề cộng thêm kỳ vọng của phụ huynh, sự căng thẳng và hoang mang của chính học sinh về lựa chọn tương lai.. đã tạo không ít áp lực tâm lý lên thí sinh và ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới kết quả kỳ thi của chính các em. Nghiên cứu do Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc tại Việt Nam mới công bố cho thấy một trong những nguyên nhân chính khiến trẻ em và trẻ vị thành niên gặp các rối loạn về sức khỏe tâm thần chính là bởi áp lực học tập. Nhưng những câu chuyện về những em học sinh giỏi, ngoan ngoãn bỗng gặp các vấn đề khiến tinh thần bất ổn, chứng trầm cảm lo âu, tự làm tổn thương bản thân hay tự tử bởi áp lực quá lớn từ học tập vẫn chưa đủ “thức tỉnh” cơn mê điểm số của các bậc phụ huynh.

anh2

Mong ước của mọi bậc phụ huynh bố mẹ luôn kỳ vọng những điều tốt đẹp tới cho con nhưng không phải học sinh nào cũng có đủ sự mạnh mẽ, bản lĩnh để đáp ứng kỳ vọng lớn lao của gia đình, hay tồn tại trong môi trường quá nhiều áp lực. Trong giai đoạn nước rút này, bố mẹ cần làm gì để giúp con giảm bớt những áp lực về kỳ thi? Làm thế nào lựa chọn phương pháp ôn thi hiệu quả nhất? Cần chia sẻ và lắng nghe con, giúp con như thế nào? Hay bố mẹ gặp khó khi giúp con chọn lựa ngành nghề và trường học cho tương lai?

Với mong muốn đồng hành cùng phụ huynh và học sinh trong kỳ thi THPT đầy cam go, British University Vietnam (BUV) - Đại học Anh Quốc Việt Nam sẽ tổ chức buổi Talk show Truyền cảm hứng “Chiến lược biến áp lực thành động lực thi cử”, vào 08:30 Chủ nhật, ngày 10/6/2018,tại – cơ sở BUV Ecopark, phụ huynh và các em học sinh sẽ có cơ hội cùng chia sẻ và gặp gỡ với Người truyền cảm hứng: Nhà báo Trần Mai Anh.

Được tạp chí Forbes tôn vinh là 1 trong 50 người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất tại Việt Nam năm 2017, nhà báo Trần Mai Anh - Sáng lập, điều phối chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” được gọi bằng nhiều cái tên: bà mẹ có trái tim nhân hậu, người mẹ có trái tim yêu thương. Cùng là người mẹ có con đang học lớp 12 trước ngưỡng cửa kỳ thi THPT quốc gia, với tâm thế của “người trong cuộc”, những “bí kíp gia truyền”, câu chuyện đồng hành cùng con, cả chút lo lắng, bâng khuâng của diễn giả Mai Anh sẽ rất chân thực, gần gũi, có thể truyền cảm hứng cho các bà mẹ khác trong buổi chia sẻ này.

Tại buổi chia sẻ, các bố mẹ và các bạn học sinh cũng có thể giao lưu trực tiếp với các bậc phụ huynh có con đang theo học tại BUV, cựu sinh viên và sinh viên hiện tại – những người đã và đang đồng hành cùng BUV để có được những góc nhìn đa diện về lựa chọn lộ trình vào thẳng đại học không áp lực.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam