Yên Châu (Sơn La): Tổ chức Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện và Ngày hội xoài Yên Châu năm 2018

Thời sự, Xã hội | 21:19:46 10/06/2018

TNV - Theo đó, Lễ tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Yên Châu (Sơn La) được khai mạc vào 8h00 sáng ngày 11/6/2018. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, là ngày hội lớn của toàn huyện và là dịp để Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện ôn lại chặng đường vẻ vang trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ quê hương; nhằm tiếp tục khơi dậy, giữ gìn và giáo dục truyền thống đấu tranh anh dũng, tinh thần lao động hăng say, sáng tạo của quân và dân các dân tộc Yên Châu trong công cuộc đổi mới và thực hiện công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, hội nhập quốc tế.

Chương trình văn nghệ đặc biệt chào mừng 70 năm thành lập Đảng bộ huyện. Ảnh: Đức Long.

Thông qua các hoạt động kỷ niệm, tổng kết các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TW 4, khoá XI, khóa XII gắn với Chỉ thị 05- CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong toàn Đảng bộ, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX đề ra. Đồng thời, gắn tổ chức các hoạt động Ngày hội xoài Yên Châu trong dịp Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập đảng bộ huyện, vừa làm phong phú thêm cho các hoạt động kỷ niệm, vừa quảng bá, nâng cao giá trị cho sản phẩm xoài Yên Châu.

Nhân dịp này, Đảng bộ huyện Yên Châu đã tuyên dương và khen thưởng cho 9 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong toàn Đảng bộ.

Các tuyến đường trung tâm huyện được trang hoàng rực rỡ. Ảnh: Phạm Quỳnh.

Ngay từ sáng ngày 10/6/2018, huyện Yên Châu đã tổ chức các gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Có 34 gian hàng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp và các xã, thị trấn (mỗi đơn vị 01 gian) để giới thiệu, trưng bày các sản phẩm xoài, nhãn, mận hậu, hoa quả, sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ... trên địa bàn huyện. Ngày hội xoài Yên Châu diễn ra từ ngày 10 đến hết ngày 11/6/2018 (Khai mạc 20h00, ngày 10/6/2018).

Xoài tròn mang hương vị đặc biệt thơm ngon – sản phẩm đặc trưng của xứ xoài thơm Yên Châu nổi tiếng. Ảnh: Phạm Quỳnh.

Tại buổi Khai mạc Ngày hội xoài Yên Châu – 2018, Ban Tổ chức tôn vinh 10 hộ gia đình, cá nhân sản xuất kinh doanh xoài tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Đặc biệt, trong Ngày hội xoài Yên Châu còn có các hoạt động đặc sắc và thú vị, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Đó là: Du lịch trải nghiệm vườn xoài (diễn ra từ ngày 4 – 12/6/2018) và các điểm du lịch của huyện (Hang Chi Đảy, Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam - Lào, ...); tổ chức Hội thi hái xoài, thi bắt cá, thi đấu các môn thể thao dân tộc; tổ chức lựa chọn cây Xoài đề nghị công nhận cây di sản.

Dưới đây là một số hình ảnh trong Ngày hội xoài Yên Châu -2018:

         

(Ảnh: Phạm Quỳnh)

Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam