“Sống Trách nhiệm – Sống OK” - Hãy hành động vì tương lai của các bạn

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 08:34:33 11/06/2018

TNV – Sáng 10/6, tại bãi 2 Đồ Sơn Hải Phòng, Tạp chí Thanh niên, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với CLB Liên kết trẻ Việt Nam và Tổ chức DKT International tại Việt Nam tổ chức Lễ phát động Chương trình “Sống Trách nhiệm – Sống OK” năm 2018.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Toàn Thắng – Tổng Biên tập Tạp chí Thanh niên, Trưởng Ban tổ chức chương trình; đồng chí Đào Phú Dương – Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng; Mr. Michael Evans - Đại diện Tổ chức DKT tại Việt Nam; TS. Lê Văn Cầu - Nguyên Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên, đồng chí Vũ Minh Lý – Phó Chánh văn phòng Trung ương Hội Nông dân Việt Nam;  CLB Liên kết trẻ Việt Nam…và đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên tại thành phố Hoa phượng đỏ.

IMG_2779 Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng – Tổng Biên tập Tạp chí Thanh niên, phát biểu khai mạc chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Nguyễn Toàn Thắng – Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên cho biết “Chuỗi hoạt động tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục, giúp các bạn trẻ phát huy tính chủ động, sáng tạo, có trách nhiệm trong việc tham gia tuyên truyền, giáo dục về sức khỏe sinh sản, phòng chống nạo phá thai, phòng chống HIV/AID. Thông qua chương trình chúng tôi mong muốn các bạn trẻ hãy Sống có trách nhiệm với chính sức khỏe của bản thân mình và mọi người xung quanh”.

anh 2

Mr. Michael Evans, đại diện Tổ chức DKT tại Việt Nam chia sẻ: DKT là tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam, kể từ năm 1993 đến nay, trong suốt 25 năm hoạt động tại Việt Nam, DKT đã phối hợp, hợp tác với các tổ chức của Việt Nam trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản và đã có những đóng góp đáng kể. Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn sẽ đồng hành cùng các bạn trẻ thực hiện cam kết trong chương trình “Sống trách nhiệm – Sống OK” do Tạp chí Thanh Niên phát động. Ông kêu gọi các bạn trẻ “Hãy hành động vì tương lai của các bạn. Sống có trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với gia đình, và xã hội”.

anh 1

Mỗi năm Việt Nam có khoảng từ 250.000 - 300.000 ca nạo phá thai, trung bình mỗi một người phụ nữ có 2 con thì cũng có ít nhất 2 lần nạo phá thai; đặc biệt, tỷ lệ phá thai hơn 12 tuần tuổi chiếm tới gần 80%. Đây là những con số đáng báo động mà Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình thuộc Bộ Y tế đã cung cấp.Trước tình hình trên, việc tuyên truyền giáo dục tới các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên về bảo vệ sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn, sống có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng xã hội và những người xung quanh là việc hết sức cần thiết. Thực hiện chuỗi hoạt động trong chương trình lần này, Ban tổ chức mong muốn sẽ trang bị kiến thức, kỹ năng về sức khỏe sinh sản, phòng chống lây nhiễm HIV/AID, khuyến khích sự tham gia của các bạn học sinh, sinh viên trong việc phòng chống nạo phá thai, sức khỏe sinh sản vị thành niên và tình dục an toàn sử dụng bao cao su đúng cách. Qua đây,nhằm kêu gọi cộng đồng xã hội cùng chung tay phòng chống nạo phá thai và phòng chống HIV/AID, tạo ra một môi trường, sân chơi lành mạnh tới các bạn học sinh, sinh viên và toàn xã hội.

anh 3

Cũng tại chương trình, chuyên gia Tiến sỹ Lê Văn Cầu – Nguyên Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên – Thành viên danh dự của UNPA, chuyên gia hàng đầu về sức khỏe sinh sản đã chia sẻ về thực trạng nạo phá thai của trẻ vị thành niên và thanh niên, qua đây cho các bạn thấy được tầm quan trọng về sức khỏe sinh sản đối với trẻ vị thành niên và trách nghiệm của giới trẻ trong tuyên truyền về sức khỏe sinh sản...

Chuỗi chương trình gồm nhiều hoạt động như các tình nguyện viên tham gia phát hơn 14.000 sản phẩm bao cao su miễn phí trên bãi biển cho khách du lịch; đạp xe đạp tuần hành với cờ phướn phía sau khẩu hiệu “Sống trách nhiệm – Sống Ok”; xếp hình Ok ngay trên bãi biển…Đặc biệt các bạn được giao lưu cùng Á khôi Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2016 Ngô Mai Phương, Phạm Trần  Hoa Quyên hoa hậu qua ảnh và người đẹp doanh nhân Thu Hạnh, thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, trẻ trung.

35067470_894514870728113_2571362122290167808_n

anh 4

                                                      Thùy Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam