Gần 500 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn được học nghề và tạo cơ hội việc làm

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 09:20:24 13/06/2018

 TNV - Mục tiêu tổng thể của dự án là tăng cường cơ hội việc làm và thu nhập cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn thông qua việc hỗ trợ tiếp cận chương trình đào tạo nghề có chất lượng và giới thiệu việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp.

Dự án mang đến sự hỗ trợ tổng thể và toàn diện về cơ sở vật chất, năng lực giáo viên, giáo trình đào tạo, tạo ra một môi trường đào tạo có chất lượng, sự vào cuộc của các doanh nghiệp trong xây dựng chương trình, phối hợp đào tạo và thực tập, định hướng nghề nghiệp và tuyển dụng lao động giúp cho chương trình đào tạo lại gần với nhu cầu thị trường lao động và mong đợi của thanh niên học nghề. Ngoài các kỹ năng nghề, các em sinh viên còn được trang bị các kỹ năng cơ bản về an toàn lao động và các kỹ năng sống cần thiết để phát triển bản thân và sẵn sàng làm việc.

1 Ông Bùi Hồng Huế - Hiệu trưởng CUWC

Trong 3 năm triển khai, dự án đã hỗ trợ hai nhà trường đổi mới môi trường đào tạo nghề có chất lượng và phù hợp với định hướng thị trường như: Cải tạo và trang bị hiện đại cho 4 nhà xưởng đào tạo về đường ống công nghệ, nghề hàn, công nghệ ô tô, sơn và sửa chữa khung vỏ ô tô và xưởng đào tạo An toàn xây dựng; Nâng cao năng lực giáo viên cả về kỹ năng nghề và phương pháp giảng dạy tích hợp với sự hỗ trợ của các chuyên gia trong và ngoài nước; Xây dựng mới 3 giáo trình  sơ cấp (Hàn, sơn và sửa chữa khung vỏ ô tô); chỉnh sửa 2 giáo trình về đường ống công nghệ, và công nghệ ô tô và đưa vào áp dụng  đào tạo khóa ngắn hạn  An toàn trong xây dựng và công nghiệp cho công nhân xây dựng và sinh viên. Có tổng số 11 giáo trình ngắn hạn 3 tháng, 6 tháng đến 18 tháng được hoàn thành trong khuôn khổ dự án; Tạo cơ hội việc làm bền vững và cuộc sống tốt đẹp hơn cho 467 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn thông qua việc hỗ trợ các khóa học nghề Trung cấp, sơ cấp và kết nối việc làm tại các doanh nghiệp; Cùng hai nhà trường  thiết lập và phát triển mạng lưới  100 doanh nghiệp trong  đó có 50 doanh nghiệp dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng ô tô và 50 doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng trong đào tạo, thực tập và tuyển dụng người lao động. “Tháng lương đầu tiên của em đã giúp em và mẹ có một bữa ăn đầy đủ chất hơn, có thêm thịt, thêm rau. Em sẽ tiếp tục cố gắng đi theo  nghề mà em đã được các thầy dạy. Em tin rằng, tương lai của em đã thay đổi từ đây, em và mẹ  sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn” - em Nguyễn Thanh Hùng, Lớp Trung cấp Đường ống công nghệ khóa 1 chia sẻ.

009

Đặc biệt, dự án đã xây dựng được một bộ giáo trình Đào tạo kỹ năng Phát triển bản thân và sẵn sàng làm việc, bao gồm giáo trình cho giáo viên và sách học dành cho học sinh, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của các trường cao đằng nghề và các doanh nghiệp trong việc đổi mới chương trình đào tạo, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng lao động. 1.559 em sinh viên đã được đào tạo, cấp chứng chỉ và sẵn sàng tham gia thị trường lao động. Ước tính,hàng năm sẽ có khoảng 2000 thanh niên đang theo học tại nhà trường sẽ tiếp tục được trang bị các kỹ năng thiết yếu này.

 Quan trọng hơn, lần đầu tiên, một xưởng đào tạo An toàn xây dựng và công nghiệp được xây dựng cùng với giáo trình 60h dành cho sinh viên học nghề và 16h cho người lao động đã được xây dựng và đưa vào sử dụng. 1.698 học sinh tại hai trường đã được đào tạo và cấp chứng chỉ về An toàn lao động.

001

Thầy Bùi Hồng Huế, hiệu trưởng trường Cao đẳng xây dựng công trình đô thị cho biết: “Một dự án toàn diện và tổng thể và là dự án hiệu quả nhất trong số các dự án mà nhà trường từng được tài trợ”là lời nhận xét của Hiệu trưởng của hai trường. “Dự án đã mang lại thay đổi về cơ sở vật chất, và quan trọng hơn là thay đổi về tư duy và ý thức của đội ngũ lãnh đạo và giáo viên của nhà trường”.

006

Với sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo và giáo viên hai trường nghề, dự án đã mang lại sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của gần  gần 500 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời sẽ tiếp tục giúp hai nhà trường trở thành những cơ sở đào tạo nghề có chất lượng, uy tín, là địa chỉ tin cậy cho hàng nghìn thanh niên có  nhu cầu học nghề  mỗi năm.

Minh Mến

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam