Quảng Phú – Điểm hẹn ngày xanh

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 11:06:19 19/06/2018

TNV - Mùa hè đến mang theo những tia nắng chói chang, đó là tia nắng của sự yêu thương và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Có lẽ, hè là lúc để các bạn sinh viên đi du lịch hay trở về với mái nhà thân yêu của họ. Nhưng đối với những thanh niên tình nguyện mang trên mình màu áo xanh - mùa hè lại là lúc để có những trải nghiệm đầy ý nghĩa. Tạm rời xa với giảng đường đại học, những đội viên của Đội SVTN Ban liên lạc Đồng hương Sinh viên Thanh Hóa trường đại học Kinh tế Quốc dân lại tiếp tục với hành trình tình nguyện của mình với mong muốn làm giàu cho quê hương. Điểm dừng chân tiếp theo chính là xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân tỉnh Thanh Hóa.

A1 Về thăm xã Quảng Phú Thọ Xuân Thanh Hóa

Đến với mảnh đất Quảng Phú - một trong những xã nghèo nhất của huyện Thọ Xuân, là nơi phải gánh chịu nhiều thiên tai bão lũ; là xã chiếm tỉ lệ hộ nghèo cao, đời sống vất vả và cơ sở vật chất đều thiếu thốn đã khiến người dân nơi đây phải chịu biết bao thiệt thòi. Mỗi ngày trôi qua dường như lại càng thêm nỗi lo cho họ. Đặt chân đến nơi đây, các sinh viên tình nguyện bắt gặp rất nhiều mảnh đời khó khăn. Những người dân chất phác thật thà, dù phải chịu biết bao cay đắng, bất hạnh nhưng vẫn luôn kiên cường và vững tin vào một tương lai tươi sáng hơn. Điển hình như gia đình anh Đỗ Văn Thái và chị Nguyễn Thị Na, một gia đình gồm sáu người con. Đông con đã là một nỗi lo đối với anh chị vậy mà tháng 2 năm 2017 anh Thái bị tai nạn gãy chân, tai nạn đó cũng là nguyên nhân khiến anh chị mất đi đứa con thứ tư của mình. Hiện tại anh Thái đi làm xa và không liên lạc về với gia đình, một mình chị Na phải nuôi năm đứa con rất vất vả, cơ cực. Ngôi nhà nhỏ, lụp xụp, những bức tường đã rạn nứt và có thể đổ vỡ bất cứ lúc nào. Trong nhà không có nổi một chiếc giường chắc chắn. Tưởng như đây chỉ là một chỗ ở tạm bợ, một nơi che mưa che nắng của gia đình. Gặp gỡ và trò chuyện, chị Na nhiệt tình tâm sự những khó nhọc trong cuộc sống. Nụ cười của chị ẩn giấu biết bao những nhọc nhằn, mệt mỏi của một ngày dài.

A2 Chiến dịch mùa hè Thanh niên Tình nguyện 2017 - Ảnh: Ban Liên Lạc ĐHSV Thanh Hóa-Đại học Kinh tế Quốc Dân Càng thêm xót xa khi được nghe kể về hoàn cảnh gia đình ông Bùi Văn Nho và bà Trần Thị Soi. Bà Soi bị tai biến đã lâu và đang được hưởng chế độ 6/7. Con cái đi làm xa nên không có người chăm sóc. Ông bà tuổi đã cao, sức khỏe yếu, họ chủ yếu nương tựa vào nhau, vào tình làng nghĩa xóm để sống qua ngày. Bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều những mảnh đời kém may mắn rất cần sự quan tâm giúp đỡ từ phía cộng đồng. Tất cả những con người tuy khó nhọc nhưng giàu lòng hiếu khách ấy đã thôi thúc Đội tình nguyện một lần nữa trên hành trình trở về với xã Quảng Phú Huyện Thọ Xuân Tỉnh Thanh Hóa trong Chiến dịch Mùa hè Thanh niên Tình nguyện diễn ra từ 1/7/2018 đến 14/7/2018. Song song với những hoạt động tình nguyện tại địa phương, các bạn còn mang đến nơi đây những món quà, những suất học bổng giá trị và những công trình tình nguyện thiết thực như: xây dựng tủ sách, làm đường bê tông...

A3 Chiến dịch mùa hè Thanh niên Tình nguyện 2017 - Ảnh: Ban Liên Lạc ĐHSV Thanh Hóa-Đại học Kinh tế Quốc Dân

Trải qua 14 năm hình thành và phát triển, Đội SVTN Ban liên lạc Đồng hương Sinh viên Thanh Hóa luôn tự hào là một trong những tổ đội đi đầu trong công tác tình nguyện của tuổi trẻ trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Với mong muốn phần nào đóng góp sức mình giúp đỡ người dân nơi đây vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Chiến dịch mùa hè này hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân nơi đây một dấu ấn khó phai, một mùa hè vô cùng ý nghĩa. Mang  sứ mệnh “ cho đi là còn mãi” các “chiến sĩ” tình nguyện sẽ trở về đây, mang yêu thương, nhiệt huyết của mình để làm điều có ý nghĩa cho quê hương mình. Hãy cùng chung tay góp sức để chiến dịch “ Mùa hè Thanh niên Tình nguyện 2018” diễn ra thành công và mang đầy ý nghĩa nhân văn.

PV.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam