Lễ công bố xuất khẩu thịt lợn thành công và Ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sojitz - Nhật Bản

Doanh nhân, Hội nhập | 09:53:25 26/06/2018

TNV - Được sự đồng ý của và chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT – Ông Nguyễn Xuân Cường, Tập đoàn Mavin cùng Tập đoàn Sojitz Nhật Bản đã tổ chức “Lễ công bố xuất khẩu thịt lợn thành công và Ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sojitz - Nhật Bản” ngày 25/6 tại Hà Nội.

Năm 2018, ngành chăn nuôi đề ra nhiều mục tiêu gắn với tái cơ cấu ngành, đồng thời, nâng cao hiệu quả sản xuất và phát triển bền vững tiến đến quá trình hội nhập và hướng đến xuất khẩu.

Tính đến hết 2017, Việt Nam đã có 05 doanh nghiệp xuất khẩu thành công trứng ăn liền, và 01 doanh nghiệp có lô thịt gà đầu tiên xuất khẩu.

IMG_20180625_215347

Tháng 5/2018, đánh dấu bước ngoặt lớn trong ngành chăn nuôi khi một doanh nghiệp của Việt Nam – Tập đoàn Mavin đã có lô hàng thịt heo đầu tiên xuất khẩu sang nước ngoài. Đáng chú ý hơn đây là doanh nghiệp có sản phẩm từ chuỗi giá trị khép kín của Tập đoàn gồm: Hoạt động chăn nuôi (Mavin Farm) – Thức ăn chăn nuôi (Mavin Austfeed) – Thuốc thú y (Mavinvet) – Thực phẩm chế biến (Mavin Food).

Nhờ sở hữu và kiểm soát toàn bộ quy trình chăn nuôi, chế biến theo chuỗi, Tập đoàn Mavin đảm bảo sản phẩm thịt lợn sạch từ nguồn, an toàn vệ sinh tuyệt đối và có thể truy xuất được nguồn gốc.

Cuối tháng 5/2018, container thịt lợn đầu tiên của Mavin đã cập cảng Yagoon - Myanmar và đã được đơn vị nhập khẩu thực hiện việc thông quan, kiểm dịch thành công. Thịt lợn của Mavin được đối tác đánh giá cao về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện nay, Mavin đang chuẩn bị các thủ tục để thực hiện xuất khẩu các container hàng tiếp theo. Dự kiến trong thời gian tới, mỗi tháng Mavin sẽ xuất khẩu ít nhất một container 40 feet thịt lợn sang Myanmar. Bên cạnh các sản phẩm thịt tươi, Mavin cũng đang đàm phán để xuất khẩu các sản phẩm thịt chế biến như Giăm bông, xúc xích, thịt xông khói vào thị trường này.

Đây không chỉ là thành công của riêng Tập đoàn Mavin, mà còn là thành công của ngành chăn nuôi Việt Nam vì trước đó chưa có doanh nghiệp nào chinh phục được các rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng của quốc gia nhập khẩu để xuất khẩu thịt lợn.

Trong khuôn khổ buổi Lễ công bố, Tập đoàn Mavin đã phối hợp với Công ty Sojitz Việt Nam, thành viên của Tập đoàn Sojitz - Nhật Bản để cùng xuất khẩu thịt lợn ra thế giới là. Đây một tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm thương mại và sản xuất tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Được sự hỗ trợ của Sojitz, Mavin dự kiến sẽ có thể xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp của mình đến nhiều nước trên thế giới. Cũng tại đây, Tập đoàn Mavin và Công ty Sojitz Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác giữa hai bên, theo đó Sojitz sẽ tiếp tục đồng hành và kết nối Mavin với các khách hàng lớn khác trên thế giới.

Mavin là một Liên doanh giữa Australia và Việt Nam, đã có 15 năm hoạt động tại Việt Nam. Trong lĩnh vực thực phẩm, Mavin hiện là thương hiệu lớn thứ 3 ở miền Bắc và hiện đang sở hữu Nhà máy chế biến hiện đại tiêu chuẩn châu Âu có quy mô sản xuất 10.000 tấn sản phẩm/năm. Bên cạnh các sản phẩm thịt lợn sạch từ nguồn, các sản phẩm thực phẩm chế biến như xúc xích, giăm bông, thịt xông khói đã rất nổi tiếng tại Việt Nam.

T.Hiếu

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam