Tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể cho thí sinh

Giáo dục | 09:27:44 26/06/2018

Đó là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ với hội đồng thi, giám thị khi kiểm tra công tác tổ chức thi THPT quốc gia 2018 tại TP Phan Rang- Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận).

dsc0197-WCTQ

Thứ trưởng kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn

Kiểm tra tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Phan Rang- Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận), Thứ trưởng đã đánh giá cao công tác tổ chức, đảm bảo an ninh của hội đồng thi, cũng như công tác chuẩn bị.

Thứ trưởng cho biết: Quan điểm xuyên suốt kỳ thi của Bộ GD&ĐT là chuẩn bị chu đáo, tổ chức một kỳ thi nghiêm túc nhưng nhẹ nhàng. Những gì khó khăn, vất vả thì người lớn phải gánh vác cho các thí sinh. Vì vậy, chỉ cần công tác chuẩn bị kỳ thi tốt, đảm bảo các điều kiện thi đầy đủ, an toàn, kiểm soát tốt tình hình và xử lý tình huống tốt thì chắc chắn những sai phạm trong quy chế, gian lận trong thi cử sẽ không thể tồn tại.

 dsc0223-copb

 Thứ trưởng làm việc với Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận.

Báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, trưởng điểm thi THPT chuyên Lê Quý Đôn cho biết, 576 em tại 24 phòng thi đều có mặt và dự thi đầy đủ. Tâm lý học sinh theo phản hồi của giám thị qua 3 môn thi cho thấy các em rất thoải mái, thí sinh rất tự tin.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận, ông Nguyễn Anh Linh cho biết: Toàn tỉnh năm nay có 5.835 thí sinh đăng ký dự thi (tăng 250 em) với trên 250 phòng thi tại 15 điểm thi trên toàn tỉnh. Trong đó, số thí sinh thi để xét tốt nghiệp là 1.311 em, số thí sinh xét tốt nghiệp và xét ĐH-CĐ là 4.160 . Số thí sinh chọn tổ hợp Khoa học Xã hội là 64%, 36% chọn tổ hợp Khoa học Tự nhiên. Tổng số cán bộ, giám thị coi thi toàn tỉnh là 794 người.

“Công tác đảm bảo an ninh đề thi, trường thi và các hoạt động hỗ trợ thí sinh được Sở GD&ĐT cùng các ban ngành chức năng phối hợp, thực hiện rất tốt, đến thời điểm này chưa xảy ra sai sót gì” - ông Anh Linh cho biết.

Đánh giá cao công tác tổ chức thi của tỉnh Ninh Thuận, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng lưu ý Ban chỉ đạo thi cần quan tâm và chú ý hơn đến các loại thiết bị công nghệ cao có thể xâm nhập vào phòng thi, cũng như nguy cơ gian lận thi cử bằng công nghệ cao.

Đặc biệt, Ban chỉ đạo thi của tỉnh cần thường xuyên lưu ý các trưởng điểm thi, giám thị nhắc nhở thí sinh không được mang điện thoại vào phòng thi nhằm tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc, ảnh hưởng đến kết quả của cả kỳ thi mà các em đang tham gia.

Theo gdtd.vn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam