Bộ Giaó dục & Đào tạo báo cáo nhanh về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Giáo dục, Tuyển sinh | 09:22:02 28/06/2018

TNV -  Chiều ngày 27/6, Bộ GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức họp báo để báo cáo kết quả của việc tổ chức kì thi THPT quốc gia 2018.

Phát biểu tạo buổi họp báo, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ ra những điểm mới của kì thi THPT quốc gia 2018.

Trong đó, nội dung đề thi nằm trong chương trình lớp 11 và lớp 12, chủ yếu là lớp 12; đề thi tiếp tục theo định hướng đánh giá năng lực, bám sát chương trình giáo dục phổ thông hiện hành độ phân hóa của đề thi được nâng cao.

 Bộ cho biết thêm năm nay đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đăng ký dự thi, ra đề thi và chấm thi. Ngân hàng câu hỏi thi được tăng cường, bổ sung làm cơ sở cho Hội đồng ra đề thi THPT quốc gia tham khảo để ra đề thi; nâng cấp phần mềm chấm thi trắc nghiệm để tối ưu hóa trong quá trình chấm thi.

Bài thi được chấm theo thang điểm 10; điểm thành phần của các môn thi và điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, cả nước có  925.753  thí sinh đăng ký dự thi, được tổ chức tại 2.144 Điểm thi với 39.689 phòng thi; huy động gần 45.000 cán bộ, giảng viên được điều động từ 216 đại học, học viện; trường đại học, cao đẳng tham gia phối hợp tổ chức Kỳ thi.

Tỉ lệ thí sinh đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào ĐH, CĐ chiếm khoảng 74,3% (năm 2017 là gần 75%). So với năm 2017, tỷ lệ thí sinh đăng ký chọn bài thi KHXH tăng hơn khoảng 5%. Tỷ lệ thí sinh tới dự thi, đạt trên 99%.

Việc tăng cường công tác tuyên truyền, học tập quy chế Quy chế thi đối với học sinh và tập huấn kỹ nghiệp vụ tổ chức thi cho cán bộ tham gia làm công tác thi đã góp phần duy trì kỷ cương thi cử.

Theo số liệu thống kê, trong cả kỳ thi chỉ có 77 thí sinh vi phạm Quy chế thi (73 trường hợp bị đình chỉ thi do mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi, 03 cảnh cáo: 01 khiển trách).

Theo Bộ GD&ĐT, Kỳ thi THPT quốc gia năm nay đã được tổ chức đúng kế hoạch, đảm bảo nghiêm túc, khách quan, an toàn đúng quy chế.

Thu Hòa

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam