Mỗi năm thêm một hành trình yêu thương

Doanh nhân, Hội nhập | 10:23:21 28/06/2018

TNV - Lục Ngạn là một huyện miền núi của tỉnh Bắc Giang, với địa hình đồng bằng xen lẫn đồi núi. Nằm yên bình bên triền núi là ngôi trường Trường Mầm non Giáp Sơn. Ngôi trường này là một trong hai điểm trường tại huyện Lục Ngạn được chọn để tiến hành chiến dịch Nutrilite Power of 5. Đây là chiến dịch giúp nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề suy dinh dưỡng ở trẻ em và hỗ trợ phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em.

Từ điểm trường vùng cao

Tại mỗi quốc gia, Nutrilite Power of 5 sẽ kết hợp với các tổ chức nhân đạo nhằm phân phối miễn phí gói sản phẩm Nutrilite Little Bits tới cho các em từ 6 tháng đến 5 tuổi có nguy cơ bị suy dinh dưỡng, hỗ trợ giáo dục dinh dưỡng và tiến hành đánh giá theo dõi nhằm đảm bảo các em được phát triển khỏe mạnh. Sản phẩm cung cấp 15 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu để hỗ trợ trẻ em từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi. 230.400 gói sản phẩm Nutrilite Little Bits được chuyển từ trụ sở của tập đoàn Amway tại Mỹ xa xôi để đến được tận tay 2.090 trẻ em thiếu dinh dưỡng tại 5 điểm trường thuộc 5 xã của huyện Lục Ngạn: Trường Mầm non Phượng Sơn, Quý Sơn, Giáp Sơn, Hồng Giang và Tân Quang.

2 Hoạt động chính của chương trình Ngày tình nguyện vì cộng đồng (CSR Day) tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp, TpHCM – khoác áo mới cho Làng.

PGS. TS Nguyễn Thị Lâm – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế, người phụ trách và theo sát chương trình từ ngày khởi động chiến dịch từ năm 2015 đến nay chia sẻ: “Với việc bổ sung gói vi chất dinh dưỡng đã giúp cải thiện sự ngon miệng của các cháu. Các cháu cũng cải thiện được tình trạng thiếu máu, thiếu sắt, đặc biệt là cân nặng và chiều cao”.

Đến những đứa trẻ kém may mắn nơi phố thị

Vào một ngày cuối năm 2017, Làng trẻ em SOS Hà Nội và Làng trẻ em SOS Gò Vấp bỗng xôn xao, vang động tiếng cười của những đứa trẻ vốn thường ngày có nhiều nỗi ưu tư. Rất nhiều vị khách đã đến, chơi cùng các em, mang đến những phần quà và ôm lấy những đứa trẻ vốn không có đủ những vòng tay ấm. Đó là những Tình nguyện viên của Chương trình Ngày tình nguyện vì cộng đồng được Amway tổ chức thường niên với sự tham gia của các nhân viên và nhà phân phối.

3 Lễ tổng kết năm thứ 2 và triển khai năm thứ 3 chương trình Nutrilite Power of 5.

Tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp, bức tường rào quen thuộc đã được phủ lên những sắc màu tươi mới bằng chính những nét cọ đầy niềm hứng khởi của các em nhỏ và các tình nguyện viên. Sau một ngày vui chơi và sẻ chia cùng nhau, điều mà các thành viên ban tổ chức chương trình và các tình nguyện viên mong muốn nhận được chính là nụ cười hạnh phúc của các em. Vì mọi đứa trẻ đều cần được trưởng thành một cách tốt đẹp nhất về thể chất và tinh thần.

Mang lại cuộc sống mới cho trẻ em

Đó là hai trong số những hoạt động tiêu biểu của Amway Việt Nam trong năm 2017. Cả hai hoạt động đều hướng tới đối tượng là trẻ em, đúng theo chiến lược của Amway toàn cầu là dành phần lớn nguồn lực đầu tư cho hoạt động phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em và hỗ trợ những trẻ em kém may mắn. Những chiến dịch như Amway One By One hay Nutrilite Power of 5 đã giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mang lại thay đổi thực sự cho cuộc sống của nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới.

4 Ông Huỳnh Thiên Triều – Phó Tổng Giám Đốc Amway Việt Nam đại diện doanh nghiệp lên nhận giải Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam năm 2017

Những hoạt động này đều được ghi lại trong Báo Cáo Tổng Kết Trách Nhiệm Xã Hội năm 2017 (CSR Report) của Amway Việt Nam. Đây là lần thứ ba liên tiếp Amway Việt Nam xuất bản ấn phẩm báo cáo minh bạch về kết quả thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội và từ thiện trong năm qua. Cụ thể, Amway Việt Nam đã ủng hộ số tiền 1 tỷ 327 triệu đồng cho 3.068 trẻ em trên cả nước trong năm 2017, thông qua hai Chiến dịch Amway One by One và Nutrilite Power of 5.

Theo ông Leo Boon Wang – Tổng Giám Đốc Điều Hành Amway - Tiểu vùng Việt Nam/Indonesia/Philippines/Australia/New Zealand: “Sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của các em, những người thụ hưởng từ chương trình của chúng tôi, giúp chúng tôi có động lực thực hiện thêm nhiều chiến dịch vì cộng đồng và các cam kết về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đó là  sứ mệnh của Amway, cũng như của những doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam”.

T.Hiếu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam