11 món canh giải nhiệt bà bầu nên ăn

Sức khỏe, Dinh dưỡng | 09:06:52 29/06/2018

Canh cua, rong biển, hạt sen, bí đao, rau dền, bí đỏ là món canh giải nhiệt rất tốt cho thai phụ. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Nhung, khoa Sản phụ Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn cho biết, mùa hè với thời tiết nóng bức làm các mẹ bầu cảm thấy nóng nảy, bứt rứt. Những ngày này, thực phẩm sẽ góp phần giải nhiệt, kích thích vị giác giúp mẹ và bé khỏe mạnh.

Dưới đây là một số món canh thanh nhiệt các mẹ bầu nên ăn:

nhung-mon-canh-tot-cho-ba-bau-1942-8413-1530084924 Canh củ nấu xương.  

Canh bí đao

Bí đao được dùng nấu nước sâm như một loại nước thanh nhiệt, giải độc. Vì vậy mùa nóng, các mẹ có thể ăn canh bí đao nấu sườn hoặc thịt nạc vừa bổ sung khoáng chất vừa tạo năng lượng lại có thể thanh nhiệt, giữ dáng.

Canh rong biển

Rong biển chứa rất nhiều vitamin C, B2, B3, DHA, chất khoáng. Đây là món canh giúp mẹ bầu cảm thấy khỏe khoắn, cung cấp dưỡng chất cho thai nhi, bởi tính chất giải nhiệt.

Các món canh cua

Cua giàu canxi, cung cấp nhiều khoáng chất giúp bé phát triển chiều cao, mẹ phòng thiếu hụt canxi trong thai kỳ. Cua nấu canh với rau đay, mùng tơi, mướp... rất ngọt ngào dễ chịu cho khẩu vị mẹ bầu. Cần phải nhặt sạch sẽ loại bỏ mang cua trước khi xay. Lược kỹ và nấu chín, không ăn khi cua chưa được làm kỹ và chưa nấu chín.

Canh hạt sen, củ sen

Hạt sen giúp an thần, củ sen vị ngọt tính mát là một bài thuốc an thai, dưỡng thần thích hợp cho bà bầu. Có thể kết hợp với thịt gà, sườn hoặc thịt bằm.

Canh rau củ

Các loại rau củ như khoai tây, cà rốt, súp lơ khi kết hợp với nhau cho bạn một món canh hỗn hợp giàu dinh dưỡng gồm vitamin, khoáng chất, tinh bột. Nấu canh với thịt bò càng làm tăng bổ dưỡng đối với mẹ thiếu máu do thiếu sắt. Mặt khác ăn nhiều rau củ, thai phụ tránh tình trạng táo bón, nóng bức cơ thể giúp thai kỳ nhẹ nhàng hơn.

Củ sắn

Củ sắn có hàm lượng nước rất cao. Các mẹ có thể gọt sạch rửa bằng nước đun sôi để nguội với tí muối để ăn sống hoặc nấu nước canh với sườn, tôm.

Rau dền

Dền có tính mát, lợi tiểu, nhiều vitamin. Ăn rau dền các mẹ dễ hấp thu sắt và canxi vì rau dền không chứa axit oxalic. Oxalic vốn ngăn trở sự hấp thụ sắt và canxi của cơ thể.

Canh chua

Các loại canh chua thường được dùng khi trời nóng nhằm kích thích vị giác, tạo cảm giác ăn ngon miệng. Canh chua nấu với cá lóc, trái sấu, trứng giúp thay đổi khẩu vị bà bầu.

Bí đỏ

Bí giúp thanh nhiệt, nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón.

Canh dưa

Dưa hấu là loại trái cây giải khát, thanh nhiệt hữu hiệu. Hãy thử món canh dưa hấu nấu với sườn; vị ngọt dịu của dưa hấu và sườn đem lại cảm giác lạ lẫm dễ ăn.

Canh củ năng (củ mã thầy)

Củ năng nhiều nước, vị giòn sựt sựt có thể ăn khi luộc hoặc nấu canh rất thích hợp cho mẹ bầu mùa nóng với tính chất thanh nhiệt, kháng viêm. Món canh này dễ dùng và rất công hiệu trong việc phòng ngừa các chứng viêm như viêm amidan, viêm họng.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam