Phát động cuộc thi viết Sự hy sinh thầm lặng lần V

Thời sự, Chính trị | 09:33:24 29/06/2018

TNV - Chiều 28/6 tại Hà Nội, báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ V. Đây là cuộc thi viết về sự âm thầm cống hiến, tận tâm chăm sóc người bệnh của các thầy thuốc, những tấm lòng thiện nguyện trên cả nước.

Tiếp nối thành công từ những cuộc thi trước, Cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ V tiếp tục ghi nhận và tôn vinh thêm nhiều tấm gương thầy thuốc có những đóng góp, hy sinh thầm lặng trong công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

anh 1 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi lễ.

Mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, cuộc thi là thông điệp giúp cộng đồng có cái nhìn bao quát và hiểu sâu hơn về những khó khăn chung của ngành cũng như những vất vả, hy sinh thầm lặng của các thầy thuốc khi thực hiện nhiệm vụ cao cả trị bệnh -cứu người. Từ đó có cách nhìn nhận đúng, hiểu đúng và đánh giá công tâm về những thành quả mà ngành Y tế và đội ngũ cán bộ y tế đã đạt được trong thời gian qua.

Thông qua cuộc thi này cũng góp phần phát hiện những tấm gương, bản chất tốt đẹp của người thầy thuốc, động viên khuyến khích họ tiếp tục có những cống hiến có ích cho cộng đồng và nhân rộng thêm những tấm gương tiên tiến trong ngành y tế.

Cuộc thi sẽ diến ra từ ngày 28/6/2018 đến 31/12/2019. Đối tượng tham dự là tất cả công dân Việt Nam có độ tuổi từ 15 trở lên, hiện sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài cũng như người mang quốc tịch nước ngoài đang sinh sống ở Việt Nam. Các cây bút chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên mọi miền đất nước. Khuyến khích các tác giả ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo…Các thành viên Hội đồng Giám khảo không được dự thi.

anh 2 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Hội đồng Ban giám khảo cuộc thi

Chủ đề của cuộc thi: Viết về các tấm gương, sự hy sinh của các nhân viên y tế, các giáo sư, bác sĩ, dược sĩ, lương y, cán bộ dân số, nhân viên y tế thôn bản... ở mọi miền đất nước, trong nhiều lĩnh vực, chuyên ngành, chuyên khoa, các thầy thuốc dân y và thầy thuốc trong lực lượng vũ trang, công an nhân dân... phục vụ cho công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Nhân vật trong bài viết phải là người thật, việc thật, có tên tuổi, địa chỉ cụ thể, rõ ràng. Hành động, thành tích cảu họ diễn ra trong thời gian từ năm 1986 trở lại đây. Các tác phẩm dự thi là các bài viết theo các thể ký báo chí, ký văn học, phóng sự... Bài viết tay hoặc đánh máy in trên giấy hoặc file điện tử. Số lượng chữ: không quá 4.500 từ có kèm ảnh (không giới hạn số ảnh kèm theo). Bài viết tham dự cuộc thi chưa được đăng tải trên bất cứ một phương tiện thông tin đại chúng, ấn phẩm văn hóa nào.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 Giải Nhất trị giá 30.000.000 đồng cùng Giấy chứng nhận giải thưởng và 01 năm các ấn phẩm của Báo Sức khoẻ & Đời sống; 02 Giải Nhì, mỗi giải trị giá 15.000.000 đồng cùng Giấy chứng nhận giải thưởng và 01 năm các ấn phẩm của Báo Sức khoẻ & Đời sống; 05 Giải Ba, mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng, Giấy chứng nhận giải thưởng và 01 năm các ấn phẩm của Báo Sức khoẻ & Đời sống; 10 Giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng, Giấy chứng nhận giải thưởng của Ban tổ chức.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ dành nhiều phần quà cho các trường hợp đặc biệt.

Địa điểm nhận bài thi: Báo Sức khoẻ & Đời sống - 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. E-mail: [email protected]

Dự kiến chương trình Lễ trao giải Cuộc thi sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam nhân dịp Kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2020.

BH

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam