Deschamps dùng Kante 'bắt chết' Messi

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:21:10 01/07/2018

HLV tuyển Pháp phân tích chiến thuật giúp đội nhà phong tỏa Messi và hạ Argentina ở vòng 1/8 World Cup.

Tôi nghĩ HLV Argentina cho Lionel Messi đá giữa để tìm khoảng trống sau tiền vệ trung tâm của chúng tôi", Deschamps nói. "Vì thế, cầu thủ của tôi sẽ phải cách ly Messi. Trong đó, N'golo Kante luôn theo kèm Messi".

deschamps-6837-1530390965 Deschamps an ủi Messi sau khi Pháp loại Argentina. Ảnh: EFE.

"Chúng tôi không cho Messi nhận bóng. Đó là điều học trò của tôi đã làm tốt. Khi cậu ấy có bóng, chúng tôi phải có một cầu thủ chạy theo, và một người đón lõng. Chúng tôi cũng hiểu kết nối giữa Javier Mascherano và Ever Banega với Messi. Vì thế Pháp đã phải chia cắt bộ ba này", HLV 49 tuổi nói thêm.

Dù bị kèm chặt, Messi vẫn để lại dấu ấn với hai đường kiến tạo thành bàn. Cú sút xa của Messi đập chân hậu vệ Gabriel Mercado, đổi hướng vào lưới ở phút 48. Đến phút bù giờ hiệp hai, anh câu bóng bổng như đặt vào cấm địa để Sergio Aguero rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4. Nhưng đó cũng là kết quả chung cuộc.

Messi phải rời World Cup mà vẫn chưa ghi được bàn thắng ở giai đoạn loại trực tiếp. Sau trận, anh không tiết lộ về việc sẽ giã từ đội tuyển quốc gia. Đó là lý do dư luận cho rằng Messi vẫn sẽ góp mặt ở World Cup 2022 - thời điểm anh 35 tuổi.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam