Maradona: 'Colombia bị cướp chiến thắng trong trận gặp Anh'

Thể thao, Thế thao quốc tế | 10:13:10 05/07/2018

Huyền thoại bóng đá thế giới khó hiểu khi FIFA xếp trọng tài Mark Geiger, vốn có điều tiếng từ vòng bảng World Cup, bắt chính ở trận knock-out.

"Tôi đã nhìn thấy một hành vi trộm cắp có tổ chức trên sân cỏ. Tôi cảm thấy tiếc cho người hâm mộ Colombia, nhưng rõ ràng các cầu thủ không là nơi để đổ lỗi cho trận thua Anh", Diego Maradona nói với teleSUR.

Phát biểu của "Cậu Bé Vàng" nhắm vào Mark Geiger, trọng tài 43 tuổi người Mỹ bắt chính trận Colombia - Anh hôm 3/7. Vị cầm cân nảy mực này được cho là thổi ép Colombia khi phạt đội bóng Nam Mỹ sáu thẻ vàng, so với hai của Anh.

699347-maradona-middle-finger-7521-4798-1530756245 Maradona luôn có mặt trên khán đài cổ vũ Argentina ở World Cup 2018. Ảnh: Reuters.

Trước Maradona, đội trưởng Colombia, Radamel Falcao cũng tố trọng tài Geiger thiên vị. Chân sút của AS Monaco nói: "Ông ta chỉ trao đổi tiếng Anh với cầu thủ. Chúng tôi luôn bị phạt ở những tình huống tranh chấp 50-50. Điều ấy gây sự ức chế cho Colombia. Tôi cũng không hiểu vì sao FIFA lại phân trọng tài Mỹ bắt trận đấu có tuyển Anh".

So với Falcao, mũi dùi chỉ trích của Maradona cụ thể hơn. Ông bực dọc: "Quý ông Pierluigi Collina của chúng ta là người phân công trọng tài chỉ bằng cách tìm trên Google. Rõ ràng Geiger không xứng được giao điều khiển một trận quan trọng như vậy".

Ở vòng bảng World Cup 2018, trọng tài người Mỹ cũng để lại điều tiếng khi hỏi xin áo đấu của Cristiano Ronaldo trong trận gặp Morocco. Trước đó, ông đã thay bộ đàm VAR ở phút 85, năm phút sau tình huống Pepe để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng lại bị bỏ qua.

Maradona cũng cho rằng quả phạt đền Anh được hưởng trong trận gặp Colombia là quyết định sai của trọng tài. Huyền thoại người Argentina bày tỏ nghi vấn: "Tình huống ấy, Harry Kane mới là người phạm lỗi. Luật của FIFA cho phép cầu thủ khiếu nại trọng tài chính để chờ tư vấn từ VAR, nhưng tại sao cậu ta không làm. Rõ ràng có sự mờ ám ở đây".

Diego Maradona, 57 tuổi, là người dẫn dắt Argentina vô địch World Cup 1986 và vào chung kết World Cup 1990. Ông nổi tiếng với pha ghi bàn bằng tay trong trận tứ kết gặp Anh ở World Cup 1986, và gọi pha lập công ấy là "Bàn tay của Chúa".

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam