Chăm lo thiết thực, hỗ trợ tối đa các gia đình chính sách

Thời sự, Chính trị | 09:30:23 08/07/2018

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/72018), sáng 7/7, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã đến thăm các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

5J4A6766 copy Phó Thủ tướng thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Thí. - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Tại TP. Huế, Phó Thủ tướng đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Thí, sinh năm 1931, hiện trú tại phường Thuận Thành, có chồng và con là liệt sỹ; thương binh nặng 1/4 Phạm Văn Giới, sinh năm 1954, hiện trú tại phường Thuận Hoà; bà Nguyễn Thị Thú, sinh năm 1936, là con của liệt sỹ Nguyễn Ngọc Mịch và Mẹ Việt Nam anh hùng Văn Thị Say, có hai em và cháu là liệt sỹ.

Phó Thủ tướng ân cần thăm hỏi sức khoẻ, cuộc sống của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh nặng cùng các thân nhân, với mong muốn các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh nặng cùng thân nhân luôn dồi dào sức khoẻ, có những đóng góp thiết thực với địa phương, tiếp tục là tấm gương sáng để các thế hệ tuổi trẻ noi theo xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Phó Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn quan tâm, tri ân các gia đình chính sách, gia đình có công với đất nước. Điều đó thể hiện đạo lý tốt đẹp “uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc ta đối với công lao to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh, các gia đình có công với đất nước. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng căn dặn chính quyền địa phương, cán bộ chính sách trên địa phương luôn quan tâm, thăm hỏi, động viên các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình chính sách để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhằm giải quyết và phản ánh lên cấp có thẩm quyền những vướng mắc, bất cập phát sinh từ cuộc sống.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng Thường trực nhắc nhở chính quyền địa phương phải chăm lo một cách thiết thực, tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa nhất để các gia đình chính sách có cuộc sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình tại địa phương. Đây là cách thể hiện rõ rệt nhất tấm lòng tri ân của chúng ta hôm nay đối với những mất mát, hy sinh của các thế hệ đi trước đã đóng góp cho độc lập dân tộc, thống nhất đất nước ngày nay.

Các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh và thân nhân xúc động bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương và khẳng định sẽ tích cực đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của quê hương, là tấm gương để con cháu học tập, noi theo.

Theo Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam