Croatia - Anh: Lịch sử ủng hộ Tam Sư vào chung kết

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:02:09 11/07/2018

Croatia là đối thủ khó nhằn nhất của tuyển Anh ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup 2018, nhưng Tam Sư đang có phong độ cao và được lịch sử chống lưng.

Đánh bại Thụy Điển ở vòng tứ kết, tuyển Anh lần đầu tiên sau 28 năm lọt vào chơi ở vòng bán kết một kỳ World Cup. Tuy nhiên, tuyển Anh vẫn bị giới chuyên môn và truyền thông đặt dấu hỏi lớn về thực lực.

Bởi trong hành trình tiến đến vòng bán kết, tuyển Anh đã gặp khá nhiều thuận lợi. Họ nhẹ nhàng đi tiếp với ngôi nhì bảng G, đánh bại Colombia trên loạt đấu súng ở vòng 1/8 đầy may mắn, khi đối thủ không có lực lượng mạnh nhất vì chấn thương, treo giò.

Đến vòng tứ kết, Tam Sư chỉ phải gặp Thụy Điển - đội bóng không được đánh giá cao và có độ tuổi trung bình già top đầu ở World Cup 2018. Do đó, thầy trò HLV Gareth Southgate dễ dàng giành chiến thắng 2-0 để góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất.

nhan_dinh_croatia_vs_anh_ban_ket_world_cup_2018_gpuj Croatia vs Anh là cuộc chiến đầy duyên nợ (Ảnh: FIFA).

Góp mặt ở vòng bán kết, nhưng tuyển Anh chưa khiến những tín đồ túc cầu giáo tâm phục khẩu phục. Tại vòng bán kết World Cup 2018, Anh sẽ đối đầu với Croatia. Và đây là dịp để những chú “sư tử non” phô diễn sức mạnh, khẳng định vị thế của mình trên bản đồ bóng đá thế giới.

Bỏ qua trận cầu toan tính với Bỉ ở lượt đấu cuối bảng G, có thể nói Croatia là đối thủ nặng đô nhất mà tuyển Anh gặp ở World Cup 2018. Luka Modric và các đồng đội đã thi đấu đoàn kết, tấn công đẹp mắt và thể hiện được bản lĩnh ở những thời khắc quyết định.

Trước đó, Croatia không được đánh giá cao ở World Cup 2018, khi họ phải đá play-off mới có vé đến VCK. Bước vào giải, đội bóng áo kẻ caro chỉ được coi là “ngựa ô”, nhưng thầy trò HLV Dalic đã chơi thứ bóng đá hiện đại, hiệu quả để biến mình thành “ngựa chiến”.

Trên đường vào bán kết, Croatia đã toàn thắng ở vòng bảng (đánh bại Argentina với 3 bàn không gỡ), họ vượt qua Đan Mạch ở vòng 1/8, loại chủ nhà Nga trên chấm luân lưu, nhưng nhìn về thế trận, Luka Modric và các đồng đội đã chơi áp đảo hoàn toàn.

Cho dù Croatia rất lợi hại, nhưng các cổ động viên của Tam Sư không phải lo sợ quá mức. Bởi trong lịch sử, tuyển Anh đã gặp Croatia 7 lần. Họ giành 4 chiến thắng, 1 hòa và thua 2 trận. Trong 2 lần đọ sức gần nhất, tuyển Anh thắng Croatia với tổng tỉ số 9-2.

Phát biểu trước trận Croatia vs Anh, đội trưởng Harry Kane của Tam Sư cho biết: “Chúng tôi đang cảm thấy tự tin trước trận bán kết World Cup 2018. Toàn đội phải tiếp tục tiến về phía trước. Chúng tôi rất thích thú vì những gì đã làm được. Chúng tôi phải bước tiếp và làm cho đất nước tự hào”.

Bên phía Croatia, HLV Zlatko Dalic cho hay: “Chúng tôi có kỷ niệm đẹp ở Pháp, khi chúng tôi giành vé vào bán kết năm 1998, các cầu thủ của chúng tôi đã làm tốt. Chúng tôi sẽ phải cố gắng làm tốt nhất có thể. Chúng tôi tôn trọng Anh, Bỉ và Pháp, nhưng không ai trong số 3 đội bóng trên mạnh hơn Croatia”.

Về mặt lực lượng, Croatia không có sự phục vụ của Sime Vrsaljko vì chấn thương. Ngoài ra, khả năng ra sân của Danijel Subasic và Dejan Lovren  vẫn để ngỏ. Bên phía tuyển Anh, Jordan Henderson và Jamie Vardy trở lại tập luyện, nhưng chưa chắc ra sân từ đầu.

Theo lịch thi đấu World Cup 2018, trận đấu giữa Croatia vs Anh trong khuôn khổ vòng bán kết diễn ra lúc 1h ngày 12/7 (giờ Việt Nam). Báo điện tử VOV (VOV.VN) sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Yến Hoàng/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam