Ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện Dự án Thúc đẩy đối thoại xã hội tại nơi làm việc và thương lượng tập thể trong ngành dệt may

Doanh nhân, Hội nhập | 09:15:32 11/07/2018

TNV - Sáng ngày 10/7 tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn LĐVN, Công đoàn Hà Lan (CNV Internationaal) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức Lễ Ký kết biên bản ghi nhớ Dự án Thúc đẩy đối thoại xã hội tại nơi làm việc và thương lượng tập thể thực chất trong ngành dệt may.

Thông qua Lễ ký nhằm khẳng định cam kết của ba bên trong việc thúc đẩy đối thoại xã hội và thương lượng tập thể thực chất trong ngành dệt may, hướng tới cải thiện điều kiện làm việc, năng suất và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong ngành dệt may Việt Nam.

anh 1 (1) Quang Cảnh Lễ ký kết

Dự và chủ trì lễ ký có ông Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI; ông Willem Jelle Berg – Thành viên Hội đồng Quản trị CNV Internationaal. Đến dự lễ ký còn có bà Tống Thị Minh - Cục trưởng Cục Quan hệ Lao động và Tiền lương (Bộ LĐTBXH); ông Marc van der Linden - Bí thư thứ nhất phụ trách kinh tế và thương mại Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam …

Lý do để thực hiện dự án này là để thực hiện Chương trình hợp tác chiến lược giữa tổng liên ddaonf và công đoàn hà Lan về cải thiện quan hệ lao động trong các nahf máy may; Thực hiện yêu cầu của các hiệp định thương mại thế hệ mới. Ngoài ra việc thực hiện dự án còn gia tăng kỳ vọng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, của người tiêu dùng và các nhãn hàng, đáp ứng nhu cầu tăng cường năng lực cho các cấp công đoàn.

Mục tiêu tổng thể của Dự án nhằm góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, giảm tranh chấp lao động, thông qua việc thúc đẩy đối thoại xã hội tại nơi làm việc và thương lượng tập thể ở Việt Nam mà trước hết là thúc đẩy đối thoại xã hội tại nơi làm việc và thương lượng tập thể thực chất ở ngành dệt may.

Phối hợp cùng Tổng LĐLĐVN và VCCI, CNV Internationaal (tổ chức công đoàn (Công đoàn) lớn thứ hai của Hà Lan sẽ triển khai Dự án trong giai đoạn từ năm 2018 - 2020 trong khuôn khổ Chương trình Đối tác Chiến lược Đổi mới Chuỗi cung ứng ngành may - một sáng kiến nhằm cải thiện điều kiện lao động trong ngành dệt may, với sự hỗ trợ từ Bộ Ngoại giao Hà Lan, trong đó Việt Nam là một trong 8 quốc gia Dự án đã và đang triển khai.

anh 2 (1) Các ông Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp VN và Willem Jelle Berg - Thành viên Hội đồng Quản trị CNV Internationaal ký kết biên bản ghi nhớ trước sự chứng kiến của các đại biểu. Ảnh: Xuân Trường

Phát biểu tại lễ ký, ông Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cho rằng, đây là dự án quan trọng nhằm thúc đẩy đối thoại xã hội, Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng, đặc biệt tham gia ký kết và thực thi nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, khi tham gia vào các hiệp định, chúng ta cũng phải đáp ứng những tiêu chuẩn của quốc tế.

Tổ chức Công đoàn những năm qua đã nỗ lực đối mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Những năm qua cũng có nhiều dự án thực hiện chương trình này. Công đoàn Việt Nam đặc biệt quan tâm đến việc thúc đẩy nâng cao chất lượng đối thoại tại nơi làm việc. Ngoài việc ký kết Thỏa ước lao đông tập thể ở khu vực doanh nghiệp, Liên đoàn cũng phát triển nhiều mô hình, như thí điểm ký kết TƯLĐTT của ngành Dệt may VN; TƯLĐTT của ngành Dệt May tỉnh Bình Dương… Qua đó làm cơ sở góp phần xây dựng Bộ luật Lao động sửa đổi.

Tổ chức Công đoàn cũng đã tích cực tham gia thực hiện ký kết TƯLĐTT giữa các nhóm, nhất là những nơi doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn. Buổi ký kết hôm nay tiếp tục nâng cao năng lực thúc đẩy đối thoại tại nơi làm việc, đặc biệt thí điểm nhóm doanh nghiệp tại huyện Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên).

Tại lễ ký, các đại biểu tham dự đã bày tỏ sự ủng hộ và tin tưởng dự án được triển khai thực hiện thành công tại Việt Nam.

BH

anh 2: Các ông Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp VN và Willem Jelle Berg - Thành viên Hội đồng Quản trị CNV Internationaal ký kết biên bản ghi nhớ trước sự chứng kiến của các đại biểu. Ảnh: Xuân Trường

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam