Umtiti: 'Chúng tôi chiến đấu như 11 chú chó điên trên sân'

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:59:30 11/07/2018

Chủ nhân bàn thắng giúp Pháp hạ Bỉ cho rằng anh và đồng đội xứng đáng giành vé dự trận chung kết World Cup 2018.

“Chúng tôi chiến đấu như 11 chú chó điên trên sân, với niềm tin mãnh liệt sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi xứng đáng hưởng thành quả vào chung kết World Cup 2018”, Samuel Umtiti chia sẻ với BeIn Sport.

Umtiti là người hùng của tuyển Pháp trong trận bán kết hôm 10/7. Không chỉ cùng đồng đội khoá chết các ngòi nổ nguy hiểm bên phía Bỉ, anh còn là người ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 51. Lên tham gia tấn công khi đội nhà được hưởng phạt góc, Umtiti thắng Fellaini trong tình huống không chiến, đánh đầu ngược tung lưới Lloris.

“Tôi là người ghi bàn duy nhất của trận đấu, nhưng thành quả là của cả một tập thể. Chúng tôi cùng nhau nỗ lực hết mình, phòng ngự kín kẽ trong suốt trận đấu”, trung vệ 24 tuổi từ chối nhận công lao về bản thân.

um-6296-1531265439 Umtiti (số 5) đánh đầu tung lưới Courtois, giúp Pháp hạ Bỉ, vào chung kết World Cup 2018.

Umtiti không phải là mẫu trung vệ thích tham gia tấn công. Anh mới chỉ có được năm bàn thắng ở cấp độ CLB và ba ở đội tuyển quốc gia. Trong đó, bàn thắng vào lưới Bỉ mang ý nghĩa quan trọng nhất khi nó đưa Pháp vào chơi trận chung kết World Cup sau 12 năm chờ đợi.

“Đánh đầu tung lưới Bỉ thực sự là một khoảnh khắc điên rồ. Trước đây, tôi thường chỉ đứng ở giữa sân khi đội nhà tấn công. Vài tuần trước tôi mới xem lại các trận đấu và quyết định sẽ dâng cao hơn, tham gia trực tiếp vào các tình huống hoặc chờ bóng nảy ra. Quyết định này quả là sáng suốt, bàn thắng hôm nay là thành quả, là phần thưởng cho điều đó”, Umtiti vui mừng nói thêm.

Sung sướng khi đội nhà giành quyền vào chung kết, nhưng Umtiti cũng không quên nhắc bản thân và đồng đội cần sớm tập trung trở lại để chuẩn bị cho trận tranh Cup. Anh lấy thất bại tại Euro 2016 làm bài học. Giải đấu năm đó, Pháp được chơi chung kết trên sân nhà, đối thủ Bồ Đào Nha lại sớm mất trụ cột Cristiano Ronaldo vì chấn thương. Tuy nhiên, "Les Bleus" đã để Eder ghi bàn ở phút 109, ngậm ngùi nhìn đối thủ ẵm Cup ra về.

Theo Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam