Hội thảo "đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn"

Doanh nhân, | 14:16:32 12/07/2018

TNV - Sáng ngày 12/07 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn” trong khuôn khổ Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải khẳng định: An toàn thực phẩm là một trong những vấn đề mà Đảng, Nhà nước ta từ lâu đặc biệt quan tâm, coi đây là một vấn đề có ý nghĩa lớn về kinh tế, xã hội, sức khỏe cộng đồng và cũng là vấn đề có ảnh hưởng lớn đến tiến trình hội nhập của Việt Nam. Do đó, Đảng và Nhà nước ta đã khẳng định sự cần thiết phải tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ, có hiệu quả hơn về an toàn thực phẩm.

anh 1 (2) Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc Hội thảo.

Quan điểm chỉ đạo của Chiến lược quốc gia An toàn thực phẩm giai đoạn 2011 - 2020 và tầm nhìn 2030 chỉ rõ, bảo đảm an toàn thực phẩm chính là bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng và sức khỏe nhân dân, là một nhiệm vụ thường xuyên cần tập trung chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, là trách nhiệm và quyền lợi của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm và của mỗi người dân. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay.

 “Việc Tổ chức Hội thảo lần này hết sức có ý nghĩa, góp phần định hình rõ nét hơn nữa về những cơ hội và kinh nghiệm xây dựng thương hiệu thực phẩm an toàn cho các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Tại Hội thảo, Bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương phát biểu: Việt Nam là một thị trường bán lẻ đang có tiềm năng phát triển rất lớn. Với dân số đạt khoảng trên 93 triệu người, trong đó dân số thành thị chiếm khoảng 33%, dân số có độ tuổi dưới 40 tuổi chiếm đến hơn 60% (đây là đối tượng chi tiêu, mua sắm nhiều trong xã hội); GDP bình quân đầu người năm 2017 đạt khoảng 2.385 USD/năm (tăng 170 USD so với năm 2016 và tăng khoảng 1.000 USD so với năm 2010), chi tiêu cho lương thực, thực phẩm chiếm khoảng 32% trong tổng chi tiêu, điều này cho thấy sức mua, nhất là đối với hàng thực phẩm của thị trường nội địa đang có xu hướng phát triển mạnh, mức sống ngày càng cao. Đây là cơ hội rất tốt cho sự phát triển của mạng lưới kinh doanh thực phẩm an toàn.

anh 2 (2)

Trong thời gian tới, Bộ Công thương sẽ tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ tích cực nhất cho hoạt động phát triển mạng lưới các cơ sở kinh doanh thực phẩm an toàn bền vững và hiệu quả, cho doanh nghiệp có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối tiêu thụ mở rộng thị trường, định hướng phát triển hệ thống phân phối hàng hóa trên thị trường trong nước, bà chia sẻ thêm

Còn ông Trịnh Anh Tuấn – Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công Thương cũng khẳng định: Nhiều sản phẩm thực phẩm của Việt Nam không những đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Hiện nay, việc xây dựng và phát triển thương hiệu nói chung và thương hiệu ngành nông sản thực phẩm nói riêng đang giành được sự quan tâm lớn của Chính phủ. Bên cạnh đó, thực phẩm của Việt Nam đang được ghi nhận và tạo được hình ảnh tốt trên thế giới, trở thành nguồn cung quan trọng các sản phẩm nông sản thực phẩm phong phú cho các nước khác, nhằm tạo ra các thương hiệu đáng tin cậy với người tiêu dùng trong nước và quốc tế cũng như giảm thiểu các tiêu cực trong kinh doanh thực phẩm.

Cũng tại Hội thảo các cơ quan hữu quan, các hiệp hội ngành hàng, nhà phân phối cũng như các doanh nghiệp, chuyên gia đã trao đổi, phân tích về những vấn đề như: Quản lý nhà nước đối với an toàn thực phẩm; Chính sách phát triển mạng lưới các cơ sở kinh doanh thực phẩm an toàn, bảo vệ người tiêu dùng; Hỗ trợ phát triển các thương hiệu thực phẩm an toàn; Kinh nghiệm của các doanh nghiệp thành công trong công tác sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; Kinh nghiệm xử lý các sự cố về an toàn thực phẩm.

Hội thảo “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn” đã chia sẻ cái nhìn toàn diện và rõ nét về vai trò cũng như trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu thực phẩm an toàn gắn với bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, hội thảo cũng góp phần kết nối thông tin giữa các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm an toàn với những kênh phân phối hiện đại và tới tay người tiêu dùng.

BH

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam