World Cup thành công, ông Putin muốn nới lỏng visa cho khách quốc tế

Du lịch, Thế giới | 07:15:46 17/07/2018

Tổng thống Vladimir Putin sẽ cân nhắc về chính sách miễn thị thực cho cổ động viên quốc tế để họ có cơ hội trở lại khám phá nước Nga.

"Chúng tôi chắc chắn sẽ nghĩ tới việc nới lỏng chính sách visa nhiều nhất có thể cho những cổ động viên yêu nước Nga, để họ có thêm cơ hội tiếp tục khám phá Nga, và hơn thế nữa bởi tiềm năng của những mối liên kết như vậy là vô hạn", ông Putin phát biểu trong lễ bế mạc FIFA World Cup tại nhà hát Bolshoi, Moskva.

Tổng thống Nga cũng tuyên bố những cổ động viên nước ngoài hiện có Fan ID sẽ được miễn thị thực tới Nga nhiều lần cho đến hết năm.

bpanews-8491756b-2f0b-4e87-806-1361-2927-1531702065 Ông Putin tại lễ trao giải World Cup cùng chủ tịch FIFA Gianni Infantino (trái). Ảnh: Owen Humphreys/PA.

Theo Tổng thống Nga, những cổ động viên tham gia World Cup 2018 bày tỏ mong muốn trở lại Nga lần nữa, đưa theo gia đình và bạn bè, TASS đưa tin ngày 15/7. Nga có rất nhiều điều để du khách khám phá bởi đây là một quốc gia rộng lớn với nền văn hoá đặc sắc.

Ông Putin cảm ơn FIFA vì đã tin tưởng Nga, và nhận định Nga luôn vinh dự đón những người bạn cũ và mới, lượng khách quốc tế tăng trưởng là nhờ World Cup.

"FIFA World Cup, cũng như những sự kiện thể thao quốc tế lớn khác, đều có sức mạnh đặc biệt để đoàn kết mọi người và giải phóng tối đa tiềm năng về ngoại giao, điều đó góp phần cho sự thịnh vượng của hành tinh này, ngôi nhà chung của chúng ta", nhà lãnh đạo Nga nói.

Tổng thống Putin bày tỏ sự trân trọng các cá nhân đã tham gia quyết định tổ chức World Cup 2018 ở Nga, và gửi lời cảm ơn riêng tới Chủ tịch FIFA Gianni Infantino về cơ hội làm chủ nhà cho một sự kiện cấp cao như vậy.

FIFA World Cup 2018 là giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 21 được tổ chức tại Nga. Đây là lần đầu tiên, giải được tổ chức tại một quốc gia thuộc khu vực Đông Âu và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia thuộc Liên Xô cũ. Giải đấu diễn ra từ ngày 14/6 đến 15/7. Pháp đã lên ngôi vô địch sau khi hạ Croatia.

Từ năm 2017, chủ nhà Nga đã thông báo miễn visa cho du khách đến xem World Cup 2018 với điều kiện là có Fan ID (một tấm hộ chiếu cho khán giả) và vé xem một trận đấu trong khuôn khổ sự kiện. Với Fan ID du khách sẽ được miễn thị thực vào Nga trong vòng 39 ngày. Tính từ trước lễ khai mạc 10 ngày cho đến 10 ngày sau lễ bế mạc (4/6 - 25/7).

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam