Thăm khám bệnh miễn phí cho người dân xã Vĩnh Hựu

Sức khỏe | 14:39:27 20/07/2018

TNV - Người dân khó khăn ở xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) vừa có ngày vui thắm tình bởi nỗ lực của Bảo hiểm xã hội huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) và các bác sĩ thuộc Chi hội Thầy thuốc trẻ Viện Pasteur, Phòng khám Đa khoa Bác sĩ gia đình, BV Chợ Rẫy, BV Quận Thủ Đức… cùng các mạnh thường quân.

Ngày 14/7 vừa qua, gần 300 bà con khó khăn ở xã Vĩnh Hựu đã tập trung về nhà Văn hóa xã để được đoàn bác sĩ từ TP.HCM về khám bệnh, phát thuốc, tặng quà. Lo thời tiết thất thường vào mùa mưa nên địa phương đã chuẩn bị hội trường đủ rộng để bà con yên tâm chờ đến lượt khám. Theo dự kiến, nơi thăm khám là khu nhà cạnh hội trường, nhưng khi đến nơi, nhận thấy bà con ở xã Vĩnh Hựu đại đa số là người cao tuổi, đi lại khó khăn nên các thầy thuốc bèn kê luôn bàn khám nơi hành lang hội trường để bà con đỡ nhọc công đi đứng.

_MG_9783

Bà Nguyễn Thị Rớt, năm nay đã ngoài 70 tuổi, được con trai dìu đến nơi khám. Chưa quá cao tuổi như nhiều hàng xóm láng giềng khác đi cùng, bà Rớt nói mình yếu nhiều do cuộc sống nhọc nhằn quá. Nhận thuốc và quà tặng trên tay, gồm nhu yếu phẩm (dầu ăn, đường, bột ngọt…) cùng 100.000đ tiền mặt, bà Rớt xúc động vô cùng. “Thiệt là cảm ơn bác sĩ và mọi người nhiều lắm. Được bác sĩ Sài Gòn về khám bệnh là thích lắm rồi, còn cho thuốc cho quà. Mau cảm ơn phụ má đi con”- bà Rớt vừa nói vừa lắc tay con trai để hai má con cùng gật đầu.

IMG_3066

Cũng phải nhờ con trai chở và cõng đến nơi khám, ông Võ Văn Thoại, một người dân cố cựu ở Vĩnh Hựu nay đã ngoài 70 tuổi và mất cả hai chân, nói cuộc sống nhọc nhằn ở nông thôn bám riết từ đời ông đến đời các con. “Miền quê nghèo khổ, nên được quan tâm chu đáo như thế này thì không riêng gì tui mà bà con ở đây ai cũng mừng dữ lắm”- ông Thoại trải lòng. Cùng với bà Rớt, ông Thoại, gần 300 bà con ở xã Vĩnh Hựu hôm nay có một ngày thiệt là vui. “Bác sĩ khám thiệt là dễ thương, hỏi tui đủ thứ rồi nghe tui nói hết. Tui già rồi, nó đau đủ chỗ mà, nên nói cũng lâu lắm, vậy mà bác sĩ nghe không chán mà còn hỏi thăm này nọ nữa, rồi dặn dò tui ăn uống, ngủ nghỉ kỹ lưỡng. Bác sĩ dễ thương quá…”- cụ bà Nguyễn Thị Sậm, 86 tuổi, tâm tình với chúng tôi.

Dịp này, không chỉ chung tay chăm lo sức khỏe, tinh thần, vật chất giúp bà con khó khăn ở xã Vĩnh Hựu, các mạnh thường quân còn giúp một hộ gia đình ở bến đò Cá Chốt hóa giải nỗi lo nhà “3 sợ” (sợ dột, sợ tốc mái, sợ sập) bằng căn nhà “3 cứng” (nền cứng, vách cứng, mái cứng). “Đoàn công tác thiện nguyện và các mạnh thường quân không chỉ giúp địa phương nhà 3 cứng mà còn chăm lo sức khỏe, vật chất giúp gần 300 bà con khó khăn.

Đỗ Bá-Lam Dương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam