Chia sẻ cùng thầy cô dạy trẻ khuyết tật

Giáo dục, Giới trẻ | 15:22:34 25/07/2018

TNV - Sáng 25/7 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2018.

Dự buổi họp báo có chị Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban ĐKTHTN Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Nguyễn Kim Quy, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; ông Nguyễn Đình Tâm, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long; lãnh đạo Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh sinh viên - Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo Cục Bảo trợ Xã hội- Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam...

Năm 2015, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Tập đoàn Thiên Long phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” và được triển khai trong giai đoạn 2015 – 2019 với nội dung tuyên dương các thầy giáo, cô giáo và những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ... Sau 3 tổ chức (năm 2015, 2016 và 2017) chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã tuyên dương 166 thầy giáo, cô giáo công tác tại các trường học điểm lẻ tại 64 huyện nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ; các trường học nằm trên đảo thuộc các huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo và các cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng làm công tác dạy học giúp đỡ học sinh đến trường. Mỗi thầy giáo, cô giáo được tuyên dương được nhận 01 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhiều phần thưởng có ý nghĩa khác. Chương trình nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban ngành ở Trung ương và được dư luận xã hội đánh giá cao.

Chị Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban ĐKTHTN Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, chị Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban ĐKTHTN Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết: Trong những năm gần đây, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã và đang cùng các ban, ngành phối hợp quan tâm, chăm lo đến sự nghiệp giáo dục của đất nước, thường xuyên, tổ chức phát động  những chương trình thiết thực như: “Trường đẹp cho em”, “Nhà bán trú cho em”, “Tiếp sức đến trường”... Nhằm cổ vũ, động viên các thầy giáo, cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà, trong dịp 20/11 hàng năm, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó có Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Tập đoàn Thiên Long phối hợp với các đơn vị tổ chức là một trong những chương trình góp phần vào ý nghĩa nhân văn cao đẹp đó.

Năm nay, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”năm 2018 sẽ tuyên dương 63 thầy giáo, cô giáo đang dạy học sinh khuyết tật trong cơ sở giáo dục chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập và trung tâm bảo trợ xã hội và thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

“Nghề giáo đòi hỏi một sự hy sinh, yêu nghề, mến trẻ nhưng đối với các giáo viên dạy trẻ khuyết tật, sự hy sinh này còn lớn hơn, vất vả, khổ nhọc hơn rất nhiều. Người thầy phải có một ý chí, nghị lực phi thường và nhất là phải có tấm lòng yêu thương cao cả thì mới có thể bám trụ được với nghề. Niềm hạnh phúc của mỗi thầy cô dạy trẻ khuyết tật chính là nhìn thấy sự tiến bộ, lạc quan và niềm tin trong cuộc sống của những học trò nhỏ, giúp các em khuyết tật tự khẳng định bản thân và có cơ hội hòa nhập cộng đồng. Những cống hiến, hy sinh thầm lặng của các thầy cô giáo dạy trẻ khuyết tật xứng đáng được xã hội tôn vinh, đồng thời là tấm gương cho thế hệ trẻ hôm nay...” chị Vân chia sẻ.

Ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long chia sẻ tại buổi họp báo

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long cho biết: "Thiên Long hi vọng rằng Chia sẻ cùng thầy cô sẽ đến gần hơn với các thầy cô giáo dạy học trò có hoàn cảnh đặc biệt, để hiểu hơn về nỗi vất vả, nghị lực vươn lên và tấm lòng của họ. Đồng thời, Thiên Long cũng tin rằng Chia sẻ cùng thầy cô năm nay sẽ truyền đi những câu chuyện xúc động về tình thầy – trò".

Chị Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban ĐKTHTN Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng hoa cho ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long.

Vào tháng 9/2018, “Chia sẻ cùng thầy cô” sẽ trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các thầy cô giáo dạy trẻ khuyết tật tại một số tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2018 sẽ tổ chức cuộc thi online mang tên “Nghĩ về người giáo viên giáo dục đặc biệt”để xã hội cùng chia sẻ khó khăn và gửi lời động viên đến đối tượng của chương trình năm nay. Thông tin chi tiết xem tại Fanpage: www.facebook.com/chiasecungthayco

Mỗi thầy cô giáo dạy trẻ khuyết tật được tuyên dương năm nay, sẽ được nhận 01 sổ tiết kiệm 10 triệu đồng; Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, biểu trưng của chương trình và các hình thức khen thưởng khác của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, Ban tổ chức chương trình sẽ đi thăm và tặng quà một số cơ sở giáo dục nơi có các giáo viên dạy trẻ khuyết tật được tuyên dương. Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2018 sẽ nhận hồ sơ xét tuyên dương từ ngày 25/7/2018 đến hết ngày 25/9/2018.  Hồ sơ gửi về Cổng tri thức Thánh Gióng, số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Bìa hồ sơ ghi rõ: Tham gia Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2018). Dự kiến Lễ tuyên dương Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2018 được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2018 tại Thủ đô Hà Nội.

Hà Nam

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam