Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2018

Giải trí, Văn hóa | 15:02:10 01/08/2018

TNV - Ngày 1/8 tại TPHCM, tạp chí Vietnam Heritage trực thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam đồng hành cùng nhà tài trợ chính Canon phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam – Vietnam Heritage Photo Awards 2018.

Đây là Cuộc thi ảnh Vietnam Heritage Photo Awards lần thứ 7, hướng tới kỷ niệm 73 năm kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh số 65/SL- sắc lệnh đầu tiên của nhà nước ta về việc bảo tồn Di sản Văn hóa dân tộc (23/11/1945 - 23/11/2018).

Trưởng Ban tổ chức cuộc Thi Lê Thanh Hải phát biểu.

Vietnam Heritage Photo Awards 2018 tiếp tục kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa Việt Nam;  tìm kiếm những tác phẩm - những câu chuyện về di sản bằng hình ảnh để  tuyên truyền giới thiệu về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa trên tạp chí Vietnam Heritage, các ấn bản online của Tạp chí và  tổ chức triển lãm những tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi tại các trung tâm du lịch, bảo tàng, trường học phục vụ cộng đồng, khách du lịch, giới trẻ.

Cuộc thi năm nay tiếp tục nhận được sự ủng hộ tinh thần và vật chất từ Canon - nhà cung cấp các giải pháp hình ảnh và nhiếp ảnh kỹ thuật số hàng đầu thế giới. Canon tài trợ toàn bộ 18 giải thưởng chính cho chương trình, chịu trách nhiệm in ấn toàn bộ hình ảnh chất lượng cao và khổ lớn phục vụ cho các triển lãm.

Ông Hiroshi Yokota, CEO của Canon Maketing Việt Nam, chia sẻ: “Canon Marketing Việt Nam rất vinh dự khi tiếp tục đồng hành cùng Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam – Vietnam Heritage Photo Awards lần thứ 7 này. Qua đó, chúng tôi hiểu rằng, sứ mệnh của Canon không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các giải pháp hình ảnh và nhiếp ảnh kỹ thuật số, mà còn là chung sức phát hiện, chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa, đặc biệt là tại Việt Nam – một quốc gia vốn được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan tuyệt mỹ đi cùng nền văn hóa đa dạng. Cuộc thi còn là cơ hội để các tay máy – bất kể chuyên nghiệp hay nghiệp dư – thể hiện góc nhìn độc đáo, đam mê nhiếp ảnh cùng tình yêu những gì gắn liền với dải đất hình chữ S. Đó cũng là một mục, một giá trị mà Canon luôn hướng đến kể từ những ngày đầu tiên tại Việt Nam”.

Ngoài các chủ đề truyền thống của cuộc thi: Thiên nhiên (Phong cảnh, tài nguyên biển, tài nguyên rừng, tài nguyên địa chất, động thực vật hoang dã, môi trường ); Văn hóa vật thể (kiến trúc, điêu khắc, hội hoạ, thủ công mỹ nghệ, di tích lịch sử- văn hóa, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia,…); Văn hóa phi vật thể (âm nhạc, ca múa, lễ hội, trò chơi dân gian, tín ngưỡng, tôn giáo…); Đời sống (những khoảnh khắc sinh hoạt của con người, các phong tục, tập quán, ảnh chân dung….), Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2018 có thêm chủ đề  “Áo dài Việt Nam”và chủ đề “Ảnh du lịch cùng Vietjet”.

Từ hàng trăm năm nay, trang phục áo dài đã hiện diện trong rất nhiều lĩnh vực: thơ ca, nhạc, họa, sân khấu, điện ảnh…; trong tâm linh như đảnh lễ  Phật, cúng thần linh,  cầu nguyện Chúa…; trong các nghi lễ  ở chốn cung đình; trong nhiều nghi lễ  dân gian  như đám ma, đám cưới….

Trong những năm gần đây, chiếc áo dài của người Việt Nam đã xuất hiện khắp thế giới: tại những nơi có người Việt định cư, trong các cuộc thi hoa hậu, tại các hội nghị long trọng….Chiếc áo dài đàn ông đã giúp nhiều nghi lễ thêm phần long trọng, tôn nghiêm,  thể hiện tấm lòng tôn kính thần linh còn chiếc áo dài của người phụ nữ là những “tác phẩm” nghệ thuật góp phần tôn vinh vẻ đẹp cơ thể và tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam. Tồn tại trong thời gian rất dài và xuất hiện trong không gian không biên giới, chiếc áo dài là một trong những vật dụng đặc biệt đã trở thành biểu tượng văn hóa của Việt Nam, biểu tượng cho vẻ đẹp Việt nguyên sơ, thâm trầm nhưng rất đỗi kiêu sa, trang trọng.

Đồng hành cùng Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 6 năm liên tiếp, năm nay Vietjet sẽ có một Giải thưởng đặc biệt “SKY Prize”: một năm bay miễn phí trên các hành trình của Vietjet khắp đất nước Việt Nam. Giải thưởng SKY Prize sẽ dành cho tác phẩm ảnh đẹp về thiên nhiên,  văn hóa, du lịch có kèm hình ảnh của Vietjet.

Bà Nguyễn Thị Thúy Bình, Phó tổng giám đốc Vietjet chia sẻ: “Là Hãng hàng không thế hệ mới, không chỉ mang đến cho người dân hàng triệu cơ hội đi lại bằng máy bay với chi phí tiết kiệm, Vietjet luôn đồng hành cùng các hoạt động xã hội, văn hóa, thể thao, giải trí ý nghĩa. Đồng hành cùng cuộc thi Di sản Việt Nam (Vietnam Heritage Photo Awards) 2018, Vietjet mong muốn giới thiệu và mang đến thêm nhiều giá trị văn hóa, tinh thần đậm bản sắc Việt cho người xem, giới trẻ và bạn bè quốc tế”.

Đối tượng dự thi: mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài. Hạn cuối cùng gửi tác phẩm dự thi: 24h00 ngày 30 tháng 09 năm 2018. Qui định về ảnh dự thi xem thể lệ đính kèm.

Ban tổ chức dự kiến chọn 100 tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi, tổ chức triển lãm tại 4 khu vực: TPHCM;Đà Nẵng; Hà Nội, và triển lãm online.

Từ tháng 8 đến hết tháng 11/2018, Ban tổ chức sẽ tổ chức cuộc thi Miniquiz online trên Facebook tìm hiểu về Di sản Việt Nam. Các câu hỏi được chia sẻ hàng tuần trên Facebook chính thức của Vietnam Heritage và các đối tác Canon, Vietjet …

Các hoạt động chương trình tại TPHCM: Tạp chí phối hợp tổ chức cùng Hội Di sản Văn hóa TPHCM.

Ban tổ chức Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam cảm ơn các đơn vị đồng hành cùng cuộc thi và chuỗi triển lãm : Canon tài trợ chính, Vietjet nhà vận chuyển chính thức, Vinpearl, nhà tài trợ Bạch kim, khách sạn Saigon Prince Hotel, tập đoàn WMC, tập đoàn TTC, Hoàng Ngọc Resort Mũi Né, Tập đoàn Minor Hotels - các đơn vị đồng tài trợ.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam