Bí ẩn về tam giác quỷ Bermuda được sáng tỏ

Du lịch, Thế giới | 09:48:26 03/08/2018

Các nhà khoa học Anh tuyên bố đã tìm ra bí ẩn về tam giác Bermuda - nơi có nhiều du khách thiệt mạng khi đi qua.

Sau một thời gian nghiên cứu, các nhà khoa học Anh đã công bố nguyên nhân khiến hàng nghìn người đi qua tam giác Bermuda (trên biển về phía tây của Đại Tây Dương) đều mất tích một cách bí ẩn trong 100 năm qua. Họ cho rằng, nguyên nhân chính là những cơn sóng độc (hay còn gọi là sóng quái vật, sóng sát thủ), cao 30m.

Tam giác quỷ Bermuda (màu đỏ) là khu vực có rất nhiều tàu bè qua lại. Ảnh: News.

Sóng sát thủ xuất hiện bất ngờ ở những vùng nước mở không bị bao vây bởi núi, đất liền. Các nhà khoa học tin rằng, chúng chính là thủ phạm gây ra nhiều vụ mất tích tàu thuyền... Đến nay, vẫn chưa ai biết chính xác loại sóng này xuất hiện như thế nào, và làm cách nào để đoán được trước sự xuất hiện đó.

Trong bộ phim tài liệu The Bermuda Triangle Enigma chiếu trên kênh Channel 5, nhà khoa học Rich Edwards tới từ Đại học Southampton đã mô phỏng lại tầm ảnh hưởng của loại sóng này. Rich và đồng nghiệp tái hiện mô hình của USS Cyclops, con tàu từng mất tích không dấu vết cách đây hơn 100 năm. Khi đó, tàu đang trong hành trình từ Carribean đến Baltimore. Khi bị sóng sát thủ tấn công, con tàu liên tục nổi lên chìm xuống. Rich cũng chỉ ra rằng những con tàu càng lớn khi gặp sóng sát thủ sẽ càng dễ dàng bị gãy làm đôi và sẽ chìm xuống đáy trong vòng 2-3 phút.

Những bí ẩn của tam giác Bermuda cuối cùng cũng có thể giải thích với lý thuyết sóng quái vật. Nhưng những huyền thoại xung quanh nó thì sẽ tồn tại mãi mãi.

Những bất thường ở khu vực Bermuda này lần đầu được ghi nhận vào năm 1950 và nổi tiếng trên thế giới vào năm 1952, khi George Sand đăng tải trên tạp chí Fate về một số sự cố.

Một trong những ví dụ nổi tiếng khi gặp tai nạn ở Bermuda là chuyến bay 19 gồm 5 chiếc máy bay ném ngư lôi Hải quân Mỹ. Tất cả số máy bay này đã biến mất trong một buổi tập huấn năm 1945.

Các nhà khoa học tin rằng sóng độc ở Bermuda là nguyên nhân gây ra nhiều vụ mất tích. Ảnh: News.

Năm 2017, một chiếc máy bay chở 4 du khách bay qua vùng biển này đã mất tích giữa không trung. Ngày 15/5/2017, kiểm soát không lưu Miami mất liên lạc qua radar với một máy bay hai động cơ chở 4 du khách Mỹ, gồm phi công 52 tuổi Nathan Ulrich, bạn gái Jennifer Blumin, 40 tuổi cùng hai con riêng của cô, 4 tuổi và 2 tuổi. Sự cố xảy ra khi máy bay đi qua vùng tam giác quỷ Bermuda, phía đông của đảo Eleuthera của Bahamas, theo AP.

Gần đây nhất, Forrest và Donna Sanco, đến từ Texas, Mỹ, gặp nạn trên đường bay tới Bahamas, để hưởng tuần trăng mật hồi cuối tháng 9/2017. Cả hai tự lái chiếc máy bay Cessna 150 từ nhà đi. Theo lời người thân, vợ chồng nhà Sanco hạ cánh tại North Eletuthera, Bahamas vào ngày 26/9 để tiếp nhiên liệu trước khi đến Rum Cay cách đó 2 giờ, nơi họ đặt thuê nhà trong một tuần. Tuy nhiên, họ chưa từng đến Rum Cay theo lịch trình, dấu vết cuối cùng của chiếc máy bay được ghi nhận gần khu vực tam giác quỷ Bermuda.

Trong vòng 100 năm qua, có hơn 20 máy bay và 50 tàu mất tích một cách bí ẩn tại khu vực này. Theo ghi nhận của Mạng lưới An toàn Hàng không và Lực lượng Tuần duyên Mỹ (USCG), nhiều vụ mất tích liên quan đến hoạt động của bão trong khu vực, hư hỏng phương tiện, hoặc do lỗi của con người.

Tam giác Bermuda (tam giác Quỷ) nằm trên biển về phía tây của Đại Tây Dương, có diện tích lên đến 70.000 km2. Vị trí của vùng biển này được nối từ ba điểm: quần đảo Bermuda, thành phố Miami thuộc bang Florida, Mỹ và đảo Puerto Rico.

Các câu chuyện từ tam giác Bermuda rất giống nhau: tàu thủy hoặc máy bay biến mất không dấu vết trong điều kiện thời tiết tốt, biển lặng dù phi công hay thủy thủ đoàn giàu kinh nghiệm hay tàu hoàn toàn nguyên vẹn được tìm thấy đang trôi dạt trên biển trong khi thủy thủ đoàn mất tích. Các đàm thoại vô tuyến kỳ lạ và không rõ ràng cũng xuất hiện trong một số trường hợp.

Những con tàu đắm ngày nay trở thành địa điểm hấp dẫn dành cho hoạt động lặn biển để khám phá. Tuy nhiên chi phí cho dịch vụ này khá đắt đỏ, và được coi là xa xỉ với nhiều du khách.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam