Phát động chương trình “Sống Trách Nhiệm – Sống Ok” tại bãi biển Nhật Lệ, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Giới trẻ, Sức khỏe | 15:13:55 04/08/2018

TNV - Sáng nay, tại bãi biển Nhật Lệ, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Tạp chí Thanh niên; Tỉnh đoàn Quảng Bình; CLB Liên Kết Trẻ và Tổ chức DKT International Inc., tại Việt Nam đã tổ chức chương trình “Sống Trách Nhiệm – Sống OK” năm 2018. Đến dự chương trình có đồng chí Nguyễn Toàn Thắng - Tổng biên Tập Tạp chí Thanh niên, Trưởng ban Tổ chức chương trình; đồng chí Trần Quốc Tuấn – Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình; đồng chí Đỗ Thị Hoài Thu – Phó giám đốc Sở ngoại vụ tỉnh Quảng Bình; Ông Mr Michael Evans - Trưởng đại diện Văn phòng đại diện DKT International Inc tại Việt Nam; đại diện các sở, ban nghành của tỉnh Quảng Bình và Thành phố Đồng Hới. Đặc biệt có sự tham gia của hàng trăm các bạn học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Chương trình “Sống Trách Nhiệm – Sống OK" chính thức được phát động tại bãi biển Nhật Lệ, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Phát biểu khai mạc tại chương trình, ông Nguyễn Toàn Thắng – Tổng biên Tập Tạp chí Thanh niên cho biết: “Tiếp nối thành công của sự kiện đã diễn ra tại Bãi biển Đồ Sơn, TP. Hải Phòng tháng 6/2018, hôm nay Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Sống trách nhiệm – Sống OK” và tiếp tục có những chuỗi hoạt động ý nghĩa trên Bãi Biển Nhật Lệ, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Ông Nguyễn Toàn Thắng – Tổng biên Tập Tạp chí Thanh niên, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại chương trình

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức của các bạn đoàn viên, thanh niên, trong việc phòng chống nạo phá thai, sử dụng bao cao su đúng cách, sống trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh, giúp các bạn trẻ phát huy tính chủ động, sáng tạo, có trách nhiệm của các bạn đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia tuyên truyền, giáo dục về sức khỏe sinh sản, phòng chống nạo phá thai, phòng chống HIV/AIDS. Thông qua chương trình chúng tôi mong muốn các bạn trẻ Sống có trách nhiệm với chính sức khỏe của bản thân mình, và mọi người xung quanh”.

Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng - Tổng Biên tập Tạp chí Thanh niên, Trưởng Ban tổ chức và đồng chí Trần Quốc Tuấn – Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình tặng hoa cho đại diện nhà tài trợ, Ông Mr Michael Evans - Trưởng đại diện Văn phòng đại diện DKT International Inc tại Việt Nam

Đại diện đơn vị tài trợ, Tổ chức DKT tại Việt Nam, Mr. Michael Evans, chia sẻ: “Thực sự rất tuyệt vời và ý nghĩa, hôm nay tại Biển Nhật Lệ, tỉnh Quảng Bình, DKT International đã và đang có những hoạt động hỗ trợ hết sức ý nghĩa đối với công tác kế hoạch hóa gia đình và đặc biệt là các hoạt động nhằm giảm tỉ lệ giảm phá thai lứa tuổi vị thành niên tại Việt Nam. Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn đồng hành cùng các bạn trẻ thực hiện cam kết trong chiến dịch “Sống trách nhiệm – Sống OK” do Tạp chí Thanh Niên phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Các bạn trẻ thân mến, Hãy hành động vì tương lai của các bạn!!! Sống có trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với gia đình, và xã hội.

Ông Mr Michael Evans - Trưởng đại diện Văn phòng đại diện DKT International Inc tại Việt Nam cung cấp các thông tin về sản phẩm bao cao su, thuốc tránh thai an toàn... Chương trình là một chuỗi các hoạt động, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của giới trẻ đối với vấn đề sức khỏe sinh sản, và sử dụng bao cao su đúng cách, an toàn, hiệu quả qua các nội dung hấp dẫn, sinh động và rất gần gũi như hoạt cảnh về “Sống trách nhiệm, Sống Ok” sử dụng bao cao su đúng cách của các bạn sinh viên đến từ Đại học Quảng Bình;...Chương trình bao gồm các hoạt động như các tình nguyện viên tham gia phát 10.000 bao cao su trên bãi biển; hàng chục chiếc xe đạp sẽ được tuần hành với cờ phướn phía sau khẩu hiệu “Sống trách nhiệm – Sống Ok”; xếp hình chữ Ok ngay trên bãi biển. Đặc biệt mỗi bạn trẻ tham gia được những phần quà hấp dẫn từ ban tổ chức và được thưởng thức các tiết mục văn hóa, văn nghệ sôi nổi, trẻ trung.

Một tiết mục văn nghệ do các đoàn viên của tỉnh Đoàn Quảng Bình thể hiện

Tại chương trình, Ban tổ chức cũng thông tin cho các bạn đoàn viên, sinh viên về thực trạng đáng báo động hiện nay của một bộ phận giới trẻ không có kiến thức, kỹ năng về sức khỏe sinh sản và phòng chống các bệnh lây lan qua đường tình dục. Theo một nghiên cứu độc lập của các nhà nghiên của trường học Đại học Quốc gia Hà Nội mới đây nhất (Công bố ngày vào trung tuần tháng 3 năm 2018) đã đưa ra những con số về tỷ lệ quan hệ tình dục sớm của giới trẻ: "Đến hết lớp 9, khoảng 10% học sinh đã từng quan hệ tình dục, hết lớp 12 thì con số này là 39%, 10% học sinh THPT báo cáo đã từng quan hệ với từ 3 người trở lên". Quan hệ tình dục sớm cộng với việc thiếu hiểu biết, kỹ năng về sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn dẫn đến một loạt các hệ lụy khó lường cho xã hội như số lượng các ca nạo phá thai ngày càng tăng, tỷ lệ mắc các bệnh liên quan đến tình dục không an toàn cũng ngày tăng cao. Theo Cục Phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) hiện nay Việt Nam có khoảng 210.000 người bị nhiễm HIV/AIDS và có dấu hiệu gia tăng theo từng năm (mỗi năm Việt Nam phát hiện thêm khoảng 3.600 người bị nhiễm HIV mới).

10.000 bao cao su sẽ được phát trên bãi biển

Trước thực trạng trên, Ban tổ chức mong muốn tổ chức chuỗi hoạt động tại nhiều tỉnh, thành phố trên khắp 3 miền của đất nước. “Sống trách nhiệm – Sống Ok” vừa là tên gọi và cũng là thông điệp đến cộng đồng xã hội cần chung tay, góp sức trong việc tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu nhi về ý thức, trách nhiệm của giới trẻ với vấn đề giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống HIV/AIDS.

Đoàn viên, thanh niên hứng khởi đạp xe đạp tuần hành với cờ phướn phía sau khẩu hiệu “Sống trách nhiệm – Sống OK"

Sơn Hà

   

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam