Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Oman: Cơn “đau đầu” của thầy Park

Thể thao, Thể thao trong nước | 08:57:29 06/08/2018

Chiến thắng tối thiểu trước Olympic Oman của Olympic Việt Nam tại lượt trận thứ 2 giải tứ hùng khiến HLV Park Hang Seo có lý do để đau đầu.

Đúng như những gì đã tuyên bố trước giới truyền thông, HLV Park Hang Seo đã tạo điều kiện để các học trò được ra sân thể hiện ở giải tứ hùng. Trong trận đấu với Olympic Oman, chiến lược gia người Hàn Quốc tung nguyên đội hình 2 vào sân.

Điều này khiến cho Olympic Việt Nam không tạo được thế trận tốt trước Olympic Oman. Ngược lại, chúng ta còn bị đối thủ ép sân, nhờ thần may mắn, đội bóng của HLV Park Hang Seo mới không bị thua trong hiệp 1.

Trong hiệp 1 đội hình B của Olympic Việt Nam (áo trắng) đã chơi lép vế trước Olympic Oman (Ảnh: Trọng Phú)

Tuy không thành công về mặt thế trận, nhưng thầy Park đã thu được những bài học bổ ích. Olympic Oman đã giúp chiến lược gia người Hàn Quốc nhìn ra được những điểm yếu của Olympic Việt Nam để có những điều chỉnh trong hiệp thi đấu thứ 2.

HLV Park Hang Seo đã tung Văn Hậu, Đình Trọng vào sân để chơi với sơ đồ 4 hậu vệ thay vì 3 như trước đó. Điều này giúp Olympic Việt Nam chủ động trong việc chơi phòng ngự và tự tin tổ chức tấn công tốt hơn.

Ở tuyến tiền vệ, Việt Hưng và Minh Vương trong ngày được trao cơ hội đá chính đã chơi đầy cố gắng. Tuy nhiên, bộ đôi cầu thủ của HAGL vẫn chưa mang lại sự yên tâm, khi tấn công chưa đủ sắc và hỗ trợ phòng ngự cũng không hay.

Trong khi đó, Tiến Linh - chân sút nội có hiệu suất ghi bàn tốt bậc nhất V-League 2018 cũng thi đấu không thực sự tốt. Tiền đạo của Bình Dương chưa tạo được sợi dây kết nối với tuyến dưới và khi có cơ hội anh cũng không tận dụng tốt.

HLV Park Hang Seo rất hài lòng về những gì các học trò thể hiện trong 2 trận đấu ở giải tứ hùng (Ảnh: Minh Hoàng).

Mặc dù Việt Hưng, Tiến Linh, Minh Vương chưa ghi được điểm trong mắt HLV Park Hang Seo, nhưng không thể phủ nhận những nỗ lực của các cầu thủ này. Việc họ thi đấu không tốt là vì chưa được chơi nhiều cùng nhau và cần có thời gian thích nghi.

Tuy nhiên, đây chỉ là số ít những cầu thủ chưa thể gây ấn tượng trong mắt thầy Park ở trận chiến với Olympic Oman. Những cá nhân khác như: thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Thành Chung, Tấn Sinh, Xuân Mạnh, tiền vệ Hùng Dũng và Văn Toàn đều đã thi đấu rất tốt.

Tiến Dũng trong ngày bắt chính thay Văn Lâm đã chơi tốt, ra vào hợp lý và có một tình huống cứu thua cực hay. Trong khi đó, Thành Chung và Xuân Mạnh vẫn chơi đầy nhiệt huyết, lên công về thủ nhịp nhàng. Nếu tiếp tục chơi như vậy, họ sẽ đe dọa suất đá chính của Văn Thanh, Đình Trọng, Tiến Dũng và Duy Mạnh.

Còn với Hùng Dũng, trong lần đầu được đá chính và khoác lên mình màu áo Olympic Việt Nam đã chơi khá nổi bật. Trước những vệ tinh “dự bị”, yếu hơn so với mặt bằng chung ở Hà Nội FC, Hùng Dũng làm chủ tuyến giữa và “chia bài” rất tốt. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành bên phía Olympic Oman, có lẽ tiền vệ này đã ghi được 1 bàn thắng rất đẹp mắt trong hiệp 2.

Cuối cùng là trường hợp của Văn Toàn. Vào sân từ băng ghế dự bị, tiền đạo của HAGL đã vận dụng rất tốt tốc độ và kỹ thuật của mình để khiến hàng thủ của Olympic Oman vã mồ hôi trong việc theo kèm.

Cầu thủ người Hải Dương ghi điểm mạnh mẽ trong mắt HLV Park Hang Seo, khi một lần đưa bóng dội xà ngang, có một đường chuyền “dọn cỗ” cho Đức Chinh (nhưng không tận dụng được) và nhiều lần rê bóng, bứt tốc qua người ấn tượng.

Có thể thấy, chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Olympic Oman mang đậm dấu ấn cá nhân của Văn Hậu. Nhưng, nó lại khiến HLV Park Hang Seo mắc phải cơn đau đầu… dễ chịu vì đa số các nhân tố dự bị của ông đều đã chơi nỗ lực, thể hiện tốt.

Sau 2 trận đấu thử nghiệm thành công tại giải tứ hùng, có lẽ cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink vẫn cần thêm 1 bài test nữa ở trận chiến với Olympic Uzbekistan vào ngày 7/8 tới, mới có thể đưa ra được danh sách 20 cầu thủ ưng ý nhất mang sang Indonesia tranh tài tại ASIAD 2018./.

Hoàng Yến/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam