Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt Nga liên quan tới vụ tấn công ở Anh

Thời sự, Thế giới | 08:43:40 09/08/2018

Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ có tác động mạnh mẽ về thương mại với Nga.

Washington ngày 8/8 tuyên bố sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga sau khi đưa ra kết luận Nga đã sử dụng một loại chất độc thần kinh nhằm ám sát một cựu điệp viên Nga và con gái của người này. Vụ tấn công diễn ra tại Anh hồi tháng 3/2018.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết, Nga đã vi phạm luật pháp quốc tế khi sử dụng vũ khí hóa học hoặc sinh học trong vụ tấn công đối với công dân của mình. Bà Nauert cũng cho biết các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ có hiệu lực từ ngày 22/8.

Theo một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ, các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ có tác động mạnh mẽ về thương mại với Nga.

Các biện pháp trừng phạt được chia thành 2 phần. Phần thứ nhất bao gồm việc cấm các giấy phép bán một số sản phẩm như các thiết bị điện tử cho Nga. Nhưng nếu Nga không đồng ý dừng sử dụng vũ khí hóa học và sinh học trong vòng 90 ngày và cho phép các giám sát viên Liên Hợp Quốc tiến hành thanh sát, các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn sẽ được áp dụng. Khi đó, hầu hết thương mại giữa hai nước sẽ bị cắt đứt và các chuyến bay của hãng hàng không Nga Aeroflot tới Mỹ sẽ bị đình chỉ.

Quyết định trừng phạt của Mỹ được đưa ra sau khi thượng nghị sỹ Cộng hòa Rand Paul cho biết đã chuyển một bức thư của Tổng thống Donald Trump tới Tổng thống Nga Vladimir Putin./.

Phạm Huân/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam