Biến tấu với 7 công thức “ngon – bổ - rẻ” từ nhãn lồng

Sức khỏe, Dinh dưỡng | 15:18:20 20/08/2018

TNV - Nhãn là một thức quả yêu thích của nhiều người vì vịthơm, ngọt của nó thế nhưng đó cũng là nguyên nhân gây mụn nhọt, mẩn ngứa trong những ngày hè oi bức. Tuy nhiên, chỉ cần dành ra một chút thời gian bạn sẽ có những món ăn vừa thanh mát lại bổ dưỡng từ loại quả thơm ngon này.

Chè hạt sen long nhãn

Đây là món ăn vừa đơn giản lại vô cùng phù hợp trong những ngày oi ả. Hạt sen và long nhãn đều là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Mùa này vừa có sen tươi ngon vừa có nhãn lồng giòn, mọng nước, dày cùi, thơm lừng. Sự kết hợp tự nhiên trong bát chè sen nhãn lồng tạo nên thứ hương vị mê đắm lòng người, vừa giải nhiệt, điều hòa cơ thể lại có tác dụng an thần, ngon giấc.

Thịt gà hầm long nhãn

Một gợi ý mới mẻ cho thực đơn cuối tuần của gia đình bạn. Với nguyên liệu chính là thịt gà và long nhãn, thêm một chút củ năng là bạn đã có 1 món ăn lạ miệng lại thanh nhiệt, lợi tiểu. Với món này thịt gà vẫn còn giữ nguyên vị ngọt vốn có, cộng thêm vị ngọt của long nhãn, món ăn sẽ càng thêm đậm đà.

Thạch rau câu long nhãn cốt dừa

Mùa hè nóng bức mà có một cốc thạch rau câu mát lạnh thì còn gì bằng. Long nhãn bóc cùi và 1 gói bột con rau câu con cá dẻo là bạn đã đủ nguyên liệu chính để làm được món ăn tuyệt vời này. Bạn cũng có thể tạo màu cho cốc thạch rau câu bằng chanh dây hoặc hoa đậu biếc. Món ăn bắt mắt và ngon miệng này chắc chắn sẽ làm cả nhà thích mê.

Nhãn lồng dầm sữa chua

Đây là một công thức đơn giản nhưng lại là món khoái khẩu của nhiều người trong ngày hè. Vị thanh ngọt của nhãn kết hợp vị béo ngậy, man mát của sữa chua là một kết hợp hoàn hảo. Bạn cũng có thể thêm các loại hoa quả khác để tạo nên một ly sữa chua hoa quả“ ngon như hàng làm”.

Nhãn lồng bọc tôm

Đây là món ăn cực lạ miệng và bổ dưỡng. Tôm làm sạch, hấp chín được bọc trong lớp cùi nhãn thơm ngọt thêm một chút nước sốt sẽ tạo nên một món ăn ngon không cưỡng nổi.

Gà sốt chanh long nhãn

Gà sốt chanh long nhãn đặc trưng bởi vị ngọt dịu của long nhãn hòa quyện trong nước sốt chanh chua ngọt, là món ăn bổ dưỡng không thể bỏ qua trong mùa hè này. Món ăn này vừa có vị ngọt béo, bổ dưỡng lại có vị chua nhẹ, khiến người dùng có thể ăn hoài mà không sợ ngán. Một ngày mua có thêm một chút cơm trắng sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Kem trái cây nhãn lựu xoài

Cuối tuần cả nhà quây quần làm những que kem 3 tầng hấp dẫn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Đây sẽ là món quà khiến con trẻ vô cùng thích thú và lúc nào cũng muốn quanh quẩn bên gian bếp của mẹ.

Thúy Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam