Hậu quả khôn lương khi nhịn ăn để giảm cân

Sức khỏe, Dinh dưỡng | 09:16:34 20/08/2018

Nhịn ăn là một trong những cách giảm cân phản khoa học và để lại rất nhiều vấn đề sức khoẻ lâu dài.

Mất cơ bắp: Một số người muốn giảm cân nhanh thường nhịn đói hoàn toàn và tập thể dục. Họ có thể giảm cân nhanh nhưng cùng với đó họ cũng có thể bị mất cơ. Điều này xảy ra khi cơ thể bị bỏ đói, cơ thể bắt đầu sử dụng hết các cơ cho năng lượng và dẫn đến tình trạng mất cơ nguy hiểm!

 

Suy dinh dưỡng: Đây là một vấn đề sức khỏe có thể xảy ra khi mọi người nhịn đói để giảm cân nhanh chóng. Khi cơ thể không nhận được đủ chất dinh dưỡng, nó bắt đầu yếu đi, vì không có đủ nguồn năng lượng được bổ sung vào, gây ra một tình trạng được gọi là suy dinh dưỡng. Trong những trường hợp nghiêm trọng, nó có thể dẫn đến suy nhược cơ thể.

   

Mất cân bằng điện giải: Khi mọi người cố giảm cân nhanh bằng cách ăn rất ít thức ăn hoặc nhịn ăn hoàn toàn, cơ thể của họ sẽ nhận được rất ít khoáng chất. Khi cơ thể không nhận đủ khoáng chất như: natri, glucose, kali, canxi, sắt,... nó có thể dẫn đến mất cân bằng điện giải, do đó dẫn đến nôn mửa, sốt, tiêu chảy,...

 

Sỏi mật: Sỏi mật là hệ quả của việc giảm cân không lành mạnh. Thông thường, sỏi mật có liên quan đến những người béo phì hoặc thừa cân. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khi mọi người giảm cân không lành mạnh bằng cách ăn kiêng và tập thể dục quá sức, mật không được thải ra khỏi cơ thể đúng cách. Điều này có thể làm cho mật trong gan cứng lại và hình thành các lớp đá, được gọi là sỏi mật. Tình trạng này có thể phải phẫu thuật!

 

Bệnh tim: Khi cơ thể không có đủ chất dinh dưỡng, do mọi người nhịn đói hoặc ăn rất ít để giảm cân nhanh chóng, huyết áp sẽ trở nên rất thấp. Khi huyết áp thấp, tim sẽ phải làm việc nhiều hơn để bơm máu đến các bộ phận khác nhau của cơ thể. Điều này có thể gây ra một số bệnh tim và cũng có thể gây suy tim.  

Kinh nguyệt bất thường: Khi phụ nữ cố gắng giảm cân nhanh chóng bằng cách ăn rất ít thực phẩm hoặc chỉ ăn trái cây và rau quả cả ngày, nó có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và khả năng sinh sản của họ. Khi cơ thể không nhận đủ chất dinh dưỡng, phụ nữ sẽ mất cân bằng nội tiết tố, dẫn đến những bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt.

 

 

Táo bón: Một số cuộc điều tra và nghiên cứu trong những năm qua đã chỉ ra rằng những người theo chế độ ăn kiêng để giảm cân nhanh chóng thường bị chứng khó tiêu và táo bón. Điều này là do cơ thể không nhận đủ chất xơ và phân bị cứng trong ruột, dẫn đến táo bón.

 

Trầm cảm: Như chúng ta biết, trầm cảm là một trong những bệnh tâm thần nghiêm trọng nhất đã trở nên rất phổ biến hiện nay. Khi mọi người theo chế độ ăn kiêng không lành mạnh để giảm cân nhanh chóng, bộ não của họ không nhận đủ chất dinh dưỡng. Điều này có thể gây ra sự mất cân đối trong các hóa chất của não, gây trầm cảm và lo âu.

 

Ung thư: Theo một số nghiên cứu, giảm cân nhanh chóng bằng cách tước đi các chất dinh dưỡng của cơ thể cũng có thể kích hoạt một số loại ung thư, chẳng hạn như ung thư vú, ung thư thận, ung thư đại tràng,...

 
N.Y/VOV
Theo Boldsky

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam