Thạch Kim Tuấn bất thành với kế hoạch 'đánh úp' HC vàng Asiad

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:25:56 21/08/2018

Đô cử Việt Nam thừa nhận thực hiện không tốt sở trường cử giật, dẫn tới bể kế hoạch tranh chấp HC vàng với lực sĩ Triều Tiên, Om Un Chol.

"Sở trường của tôi là cử giật. Tôi rất tự tin sẽ mang được những gì mình thể hiện trong tập luyện lên sàn đấu Asiad hôm nay, nhưng thật tiếc là tôi không thành công. Do đó, sang phần cử đẩy, tôi phần nào bị tâm lý", Thạch Kim Tuấn chia sẻ với phóng viên sau khi giành HC bạc Asiad 2018 hạng 56 kg chiều 20/8. "Cảm giác tạ của tôi hôm nay chưa thực sự tốt".

Thạch Kim Tuấn mang về tấm HC bạc cho đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 2018. Ảnh: Đức Đồng.

Ở phần thi cử giật, Thạch Kim Tuấn đăng ký mức tạ 128 kg, nhưng phải tới cử thứ hai mới thành công. Sang lần cử thứ ba, anh nâng lên 132 và không thực hiện được. Do vậy, kết thúc phần thi sở trường, Thạch Kim Tuấn chỉ hơn đối thủ Om Yun Chol đúng một kilogram.

"Om Yun Choi có dấu hiệu xuống phong độ gần đây. Vì vậy, thầy trò tôi tin mình có chút hy vọng để tìm kiếm HC vàng. Theo tính toán của chúng tôi, Kim Tuấn cần hơn đối thủ khoảng 5 kg ở phần cử giật, trước khi sang phần cử đẩy sở trường của đối thủ. Tuy nhiên, kế hoạch không thành công. Kim Tuấn nay để tạ hơi xa, nên thành tích không được như mong muôn", HLV đội tuyển cử tạ Việt Nam Huỳnh Hữu Chí chia sẻ.

Ở phần cử đẩy Om Yun Choi thực hiện thành công mức 160 kg ngay ở lần đầu tiên. Đô cử của Triều Tiên sau đó hai lần liên tiếp thất bại ở mức 172 kg, nhưng vẫn giành HC vàng bởi Thạch Kim Tuấn chỉ thực hiện được ở mức tạ 152 kg.

Tổng cử của Thạch Kim Tuấn là 280 kg, kém 7 kg so với thành tích của Om Yun Choi.

"Thạch Kim Tuấn ép cân xuống hạng 56 kg, nên thành tích có phần đi xuống. Tại giải thế giới sắp tới, chúng tôi có kế hoạch đưa cậu ấy trở lại hạng 61 kg", HLV Huỳnh Hữu Chí nói thêm về kế hoạch cho tương lai gần của đô cử số một Việt Nam.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam