Top 3 ngôi chùa linh thiêng tại HN cho mùa Vu Lan báo hiếu

Du lịch, Du lịch đất việt | 09:00:13 25/08/2018

TNV - Ngày lễ Vu Lan đang đến gần. Đây được xem là một trong những nét văn hóa tâm linh không thể thiếu của người Việt Nam. Dưới đây là những địa chỉ tâm linh nổi tiếng tại thủ đô.

Phủ Tây Hồ

Địa chỉ: Đặng Thai Mai, P. Quảng An, Q. Tây Hồ, Tp. Hà Nội

Phủ Tây Hồ Hà Nội được xem là một trong những chốn linh thiêng bậc nhất trong hệ thống đền chùa ở Hà Nội, thu hút không chỉ những người dân Hà Nội, mà cả những du khách thập phương đến thắp hương cầu phúc.

Phủ Tây Hồ thờ Chúa Liễu Hạnh. Trong hệ thống điện thần Việt Nam, Chúa Liễu Hạnh là một trong tứ bất tử (Sơn Tinh, Thánh Gióng, Chử Đồng Tử, Liễu Hạnh Thánh Mẫu), là vị thánh của tín ngưỡng tứ phủ, mà bản chất là tín ngưỡng thờ Mẫu, một tín ngưỡng có cội nguồn lâu đời và độc đáo của Việt Nam.

Đến Phủ Tây Hồ mọi người không chỉ có cơ hội tỏ lòng thành kính, thực hiện các nghi thức tâm linh mà còn có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp Tây hồ. Đây chắc chắn sẽ là 1 địa điểm lý tưởng cho mùa Vu Lan báo hiếu.

Chùa Quán Sứ

Địa chỉ: 73, Quán Sứ, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội

Chùa Quán Sứ là ngôi chùa cổ trăm năm tuổi tại Hà Nội. Ngôi chùa nằm ở trung tâm Thủ đô nên rất thuận tiện cho việc đi lại vãn cảnh, cúng bái của khách thập phương. Vào những ngày rằm, ngày mồng một, ngày lễ Tết, đặc biệt là ngày Phật đản, các Phật tử, các thiện nam, tín nữ kéo về đây rất đông, tấp nập cả một đoạn đường Quán Sứ.

Tiền đường chùa Quán Sứ thờ Phật, hậu đường thờ quốc sư triều Lý là Thiền sư Khuông Lộ. Trong chùa, ngoài các cơ quan của Hội Phật giáo còn một thư viện lớn, lưu giữ nhiều kinh sách Phật giáo. Bên ngoài cổng chùa cũng có một cửa hàng bán kính sách, đồ thờ. Đây sẽ là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ của du khách trong mùa Phật đản này.

Chùa Trấn Quốc

Địa chỉ: Nằm cạnh Hồ Tây, ở cuối đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội.

Chùa Trấn Quốc còn được người ta đặt cho cái tên mỹ miều là “Linh thiêng cổ tự giữa lòng hồ Tây”. Đây là ngôi chùa hàng trăm năm tuổi tọa lạc trên một hòn đảo nhỏ nằm về phía Đông Hồ Tây thuộc quận Tây Hồ, kết hợp hài hòa giữa nét uy nghiêm cổ kính và cả sự nên thơ, nhã nhặn của vườn cây xanh tươi cùng hồ nước mênh mang đầy thơ tình.

Bởi thế đây không chỉ là nơi lui tới của các tín đồ Phật tử mà còn là nơi dừng chân của nhiều du khách thập phương và du khách nước ngoài.

Hi vọng với những gợi ý vừa rồi, mọi người sẽ tìm được cho mình một địa điểm ưng ý để lui tới trong ngày lễ Vu Lan, cầu bình an, sức khỏe, may mắn cho bản thân và gia đình.

                                                                                            Thúy Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam