5 điểm du lịch gần Hà Nội

Du lịch, Du lịch đất việt | 15:57:19 27/08/2018

TNV - Bạn là một người hướng ngoại, thích ngao du khắp nơi, tìm kiếm những trải nghiệm mới trong những chuyến du lịch . Dưới đây là những địa điểm du lịch lí thú chỉ cách Hà Nội chưa đầy 100km.

Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Tọa lạc trên miền đất thuộc thị xã Sơn Tây, Hà Nội, cách trung tâm thủ đô khoảng 40km. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là nơi trưng bày,tái hiện những giá trị di sản văn hóa của các dân tộc từ ngàn xưa.Với địa hình đồi núi đa dạng, nép sát bên thung lũng hồ nước trải rộng,khi tới đây du khách sẽ được  thả hồn mình vào bầu  không khí trong lành, nơi đây đáp ứng đầy đủ các hoạt động về thờ cúng tâm linh, vui chơi giải trí, các hoạt động văn hóa văn nghệ.

Tượng đài Thánh Gióng

Được khánh thành vào đầu năm 2010, là một trong những công trình  kỉ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội, Tượng đài Thánh Gióng nằm trên đỉnh Đá Chồng, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Tượng đài được đúc bằng đồng nguyên chất có chiều cao tới đỉnh là 11,07m, với độ vươn ra là 16m, trọng lượng 85 tấn, mô phỏng hình ảnh vị thánh trẻ tuổi tay mang tre ngà, thúc ngựa hướng về trời xanh. Đường lên Tượng khá dễ dàng thuận tiện cho những ai đi phương tiện xe máy lên đỉnh núi tham quan.

Làng cổ Đường Lâm

Cũng nằm trên địa phận thị xã Sơn Tây, Làng Cổ Đường Lâm là địa điểm du lich nổi tiếng  tại Hà Nội. Với những nét đặc trưng về kiến trúc thiết kế nghệ thuật của một làng Việt cổ vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, ngôi làng mang nét cổ kính của thời xa xưa mà mỗi khi đến đây người ta như lấy lại trong mình được hồi ức của một thời xưa cũ. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh vật mà chỉ có thể quay lại vài chục năm, thậm chí cả trăm năm mới thấy được.

Hồ Đại Lải

Đây là địa điểm tránh nóng hữu hiệu trong mùa hè, nằm cách Thủ Đô 40km về phía Bắc. Hồ Đại Lải rộng tới 5,25 km² và các vùng phụ cận đồi núi, rừng cây có tổng diện tích khoảng 30 km². Giữa hồ có đảo chim rộng 3 ha. Không gian nơi đây yên tĩnh trong lành hút hồn biết bao du khách. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội tham gia những hoạt động thú vị như đạp nước, du thuyền quanh hồ khám phá những vẻ đẹp của non nước nơi đây.

Thiên Sơn Suối Ngà

Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà thuộc Ba Vì - Hà Nội có vị trí địa lí đắc địa, nằm giữa thung lũng trong  khu rừng tự nhiên với bầu không khí vô cùng ôn hòa.  Đây là địa điểm lí tưởng tham quan nghỉ mát mỗi dịp cuối tuần cùng gia đình, bạn bè. Đặt chân tới Thiên Sơn Suối Ngà du khách sẽ được đắm mình vào miền sông nước  ngát màu xanh, có thể thỏa sức du thuyền, câu cá.

Quỳnh Trịnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam