Anh Đặng Hồng Anh đắc cử Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam

Doanh nhân, Giới trẻ | 15:30:21 28/08/2018

TNV - Trong hai ngày 27-28/8, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018 - 2021 được tổ chức trọng thể tại Thủ đô Hà Nội với sự tham dự của hơn 700 đại biểu doanh nhân trẻ tiêu biểu đến từ các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. 

Đại hội là sự kiện quan trọng đánh dấu bước trưởng thành và phát triển mới của phong trào DNT Việt Nam

Sau 25 năm hình thành và phát triển, đến nay tổ chức Hội đã thành lập tại 63/63 tỉnh thành phố và 2 ngành kinh tế với trên 10.000 hội viên. Là hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp hàng đầu, có tốc độ phát triển hội viên và mạng lưới nhanh nhất, hoạt động năng động và tiên phong trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam.

Đa số các Hội đã thành lập được Văn phòng thường trực với gần 200 cán bộ chuyên trách. Các doanh nghiệp của hội viên đang tạo việc làm cho hơn 3 triệu lao động, tổng doanh thu hàng năm đạt trên 25 tỷ USD.

Kế thừa thành quả của các thế hệ đi trước, Hội doanh nhân trẻ Việt Nam bước vào nhiệm kỳ 2014-2017 với phương châm “Doanh nhân trẻ Việt Nam - Tiên phong đổi mới – vững vàng hội nhập”, Hội đã đề ra các mục tiêu cụ thể trong chương trình hành động của nhiệm kỳ.

Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VI ra mắt đại hội

Việc kết nối doanh nhân, doanh nghiệp theo sở thích, theo lĩnh vực ngành nghề để đa dạng hóa hoạt động đã được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa V tập trung triển khai trong nhiệm kỳ như một nét đổi mới trong công tác phát triển Hội. Với sự ra đời 10 Câu lạc bộ theo ngành nghề, sở thích, các câu lạc bộ trực thuộc hội được chuyên môn hóa theo chiều sâu.

Đặc biệt Câu lạc bộ Nông nghiệp công nghệ cao đã tổ chức thành công Chương trình đối thoại với Thủ tướng Chính phủ về xây dựng nền công nghiệp nông nghiệp Việt Nam, Câu lạc bộ Golf, Câu lạc bộ Bóng đá cũng đã triển khai được nhiều giải thi đấu theo khu vực và quy mô toàn quốc; Câu lạc bộ Đầu tư khởi nghiệp đã tổ chức được các hoạt động kết nối cộng đồng khởi nghiệp trên toàn quốc...

Tân chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh hiện là Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC Group

Bên cạnh các Câu lạc bộ trực thuộc, hoạt động Hội Doanh nhân trẻ theo cụm cũng đã được hình thành. Trong nhiệm kỳ, Hội đã thành lập 9 cụm doanh nhân trẻ. Việc triển khai mô hình hoạt động theo cụm đã góp phần phát huy sức mạnh liên kết của DNT theo khu vực, tạo phong trào thi đua sôi nổi của Hội DNT các tỉnh, thành phố theo khu vực.

Công tác xây dựng tổ chức Hội và phát triển hội viên cũng có những đổi mới quan trọng, giữ vững vị thế là một trong những hiệp hội doanh nhân doanh nghiệp có quy mô lớn nhất cả nước. Công tác Văn phòng thường trực Hội tiếp tục được chú trọng với trên 200 cán bộ chuyên trách.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội doanh nhân trẻ Việt Nam khóa V

Việc kết nối thông tin giữa văn phòng Hội từ Trung ương đến địa phương đã được điện tử hóa, giúp thông tin chia sẻ tới các Hội được xử lý nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí. Hàng năm, Trung ương Hội phối hợp với địa phương tổ chức Chương trình tập huấn nâng cao năng lực và kỹ năng cho cán bộ văn phòng Hội toàn quốc để từng bước chuyên nghiệp hóa công tác văn phòng, chuyên môn hóa đội ngũ cán bộ văn phòng từ Trung ương đến địa phương.

Một trong những hoạt động truyền thống đã trở thành “thương hiệu uy tín” của Doanh nhân trẻ, để lại nhiều dấu ấn trong cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp và xã hội là Giải thưởng Sao Vàng đất Việt và Giải thưởng Sao Đỏ. Trong nhiệm kỳ, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức bình chọn và trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2015 và Giải thưởng Sao Đỏ 2014, 2017. Các doanh nhân, doanh nghiệp được trao Giải đều là những cá nhân và tập thể tiêu biểu trong quá trình hội nhập và phát triển.

Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao bằng khen Trung ương Đoàn đến các tập thể, cá nhân xuất sắc

Từ năm 2015, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã sáng kiến tổ chức Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc nhằm khuyến khích, động viên các doanh nhân trẻ Việt Nam có thành tích xuất sắc trong khởi nghiệp, tạo phong trào thi đua trong lực lượng doanh nhân trẻ, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, tìm kiếm, bồi dưỡng những nhân tố mới cho phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Đây là hoạt động tiên phong của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong việc thực hiện nghị quyết 35/NQ-CP của chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 với mục tiêu có 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020, coi doanh nghiệp tư nhân là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước.

Qua 4 năm triển khai, Chương trình Bình chọn và tôn vinh Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc đã nhận được sự quan tâm và hướng ứng tích cực của thanh niên và giới doanh nhân trẻ khởi nghiệp trong cả nước và sự đánh giá cao của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Ngày 3/6/2016, lần đầu tiên Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chủ trì tổ chức đã trở thành một sự kiện hết sức quan trọng, là kênh đối thoại chính sách giữa Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp tư nhân; khẳng định tiếng nói, vai trò của đội ngũ doanh nghiệp tư nhân Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Ban tổ chức họp báo công bố kết quả Đại hội

Qua hai năm triển khai, Diễn đàn đã nhận được sự ghi nhận và đánh giá rất cao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, cộng đồng Quốc tế, cộng đồng Doanh nghiệp trong và ngoài nước, công luận xã hội.. vì sự chuyên nghiệp trong tổ chức, sự chuyên sâu về nội dung và đặc biệt là tinh thần thẳng thắn, cởi mở, nghiêm túc, trách nhiệm của khu vực kinh tế tư nhân đối với sự phát triển kinh tế đất nước.

Thành công của Diễn Đàn kinh tế tư nhân Việt Nam một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong đổi mới của doanh nhân trẻ trong việc thay đổi phương thức đối thoại chính sách theo hướng chuyên nghiệp, có chiều sâu được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân ghi nhận, đánh giá cao.

Hoạt động hợp tác quốc tế, xúc tiến thương mại và liên kết hội viên có nhiều bước tiến nổi bật. Trong nhiệm kỳ Trung ương Hội và Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành, ngành đã đón tiếp 135 đoàn khách quốc tế và tổ chức 110 đoàn công tác nước ngoài với sự tham gia của các doanh nhân trẻ. Trung ương Hội đã tổ chức các đoàn tham quan, khảo sát thị trường các nước như Israel, Cuba, Dubai, Hoa Kỳ...

Trong nhiệm kỳ, đã có trên 360 hoạt động giao lưu liên kết giữa hội DNT các tỉnh, thành ngành. Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc đã tổ chức 210 hoạt động xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng là một thành viên tích cực trong quá trình tham gia vận động thành lập Hội Doanh nhân trẻ ASEAN – Trung Quốc. Trong nhiệm kỳ, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã đăng cai tổ chức Chương trình tiếp và làm việc với Trưởng đoàn đại biểu các nước ASEAN và Trung Quốc để thúc đẩy quá trình thành lập và cho ra đời Hội Doanh nhân trẻ ASEAN – Trung Quốc.

Hoạt động văn hóa thể thao đã được các Hội DNT địa phương chú trọng triển khai. Nhiều giải thi đấu thể thao liên quan đến Bóng đá, tennis, Golf cũng đã được các Hội tổ chức thành công, thu hút được nhiều doanh nhân trẻ tham gia, giúp gắn kết DNT các tỉnh, thành phố, nâng cao thể lực cho doanh nhân.

Phong trào DNT Việt Nam trong thời gian qua gắn liền với sự phát triển của đất nước và trong từng giai đoạn đều có những lớp DNT tiêu biểu góp phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế của đất nước. Đại hội đại biểu toàn quốc Hội DNT Việt Nam lần thứ VI thể hiện tinh thần “Tiên phong đổi mới –kiến tạo giá trị” và quyết tâm của DNT Việt Nam, nguyện cống hiến trí tuệ, tài năng, ra sức thi đua góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh.

Đại hội Hội doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018 - 2021 đã hiệp thương 113 anh chị vào Ủy ban Trung ương Hội, bao gồm 1 Chủ tịch, 11 Phó chủ tịch.

Quảng An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam