Thí sinh Sales Kỳ tài vượt ải "thử thách sinh tồn"

Giới trẻ, sales kỳ tài | 16:32:27 31/08/2018

TNV - Sales Kỳ tài - Cuộc thi lớn nhất về Sales cho các bạn sinh viên vừa trải qua vòng thứ hai của cuộc thi, Vòng tranh tài.  Nơi các chiến binh Sales Kỳ tài đối mặt thử thách sinh tồn với 5 không: không tiền, không điện thoại, không mối quan hệ, không phương tiện di chuyển, không lương thực và 2 có là có hàng hoá và có một thị trường xa lạ.  Sau quá trình được đào tạo, với sự mạnh dạn vượt qua rào cản của sự e ngại, các "chiến binh" đã chủ động tiếp cận khách hàng, chủ động tạo ra những câu chuyện để tương tác cởi mở với khách hàng. Việc ứng dụng các kiến thức, kỹ năng được huấn luyện vào thực tế, vấp ngã và sửa sai đã giúp hoàn thiện vượt bậc phải là kỹ năng trình bày thuyết phục và vượt qua phản đối khá tốt, kết quả bán hàng của các đội rất khả quan. Bằng chứng là cả 6 đội đều nhanh chóng kiếm được thu nhập đáp ứng nhu cầu ăn, ở, ngủ nghỉ của cả đội ngay trong những ngày ra ngoài thị trường.

Bà Ngô Thị Ngọc Mai, đại diện Ban tổ chức trao giải cho 3 đội thi xuất sắc nhất vòng 2

Bạn Đoàn Trọng Nghĩa chia sẻ: "Cả team có 11 thành viên và 1 quản lý chia nhau thành từng cặp và bắt đầu lao vào thị trường, quyết tâm vì bữa cơm trưa. Vai đeo balo, tay cầm tờ rơi, profile, áo đẫm mồ hôi từng bước đi tìm khách hàng. Những câu từ chối liên tiếp được diễn ra: "cô không dùng trà, cô đang dùng trà thái, cô dùng nụ hoa tam thất cô không muốn sử dụng sản phẩm khác". Sau những câu giới thiệu sản phẩm, chuyện trò, thuyết phục thì mãi cả đội vẫn chẳng bán được hộp nào. Đang trong lúc thất vọng thì bỗng 1 tia sáng loé lên, cô bán hàng tạp hóa cũng chấp nhận mua cho chúng tôi 1 hộp và sau đó may mắn bán được cho 1 bà cụ khoảng gần 70 tuổi. Điều đặc biệt là nhà cụ bán rất nhiều chè, chắc sau khi nghe giới thiệu thì bà cụ thương cảm và mua giúp. Chúng tôi quyết định chiết khấu cho bà cụ 10%, thế nào thanh niên đi cùng mình tính nhanh vãi chưởng, của bà hết 155.000 ạ, trong khi giá sản phẩm là 160.000. Thế là đã bán được 2 hộp trà và chúng tôi có 123.000 tiền mặt cho bữa trưa sau khi đã trừ đi 60% trả về cho BTC. May mắn thay trong lúc đi bán trà thì bạn nữ tên "L" đã xin được 1 chỗ ở nhờ và chúng tôi tiếp tục cuốc bộ hơn 1km nữa trong cái nắng chang chang lúc 12h trưa. Đó là căn nhà số 272 Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên cứ nghĩ nhà mặt tiền chắc cũng đẹp lắm đây, hi vọng có điều hòa thì càng tốt. Nhưng không, đập tan giấc mơ màu hồng đó là 1 căn nhà mà đường đi vào vừa nhỏ vừa bẩn do nửa năm không có ai ở. Mở cửa nhà bước vào tý tụt huyết áp khi đồ đạc chẳng có gì, bụi bẩn, ẩm ướt và đặc biệt có cả muỗi. Đây là 1 dãy nhà trọ với 5-6 phòng ở, may mắn mở ra khi vẫn có 1 phòng khá ổn và sạch sẽ chút. Chúng tôi tranh thủ chụp ảnh với con bác chủ nhà xinh đẹp vài bức hình làm kỷ niệm sau đó lao vào dọn dẹp. Cả nhóm loay hoay mất nửa giờ đồng hồ mà vẫn không sao có được nước, may mắn thay bác chủ xuất hiện như 1 phép màu: sửa ống nước, mang bình xịt muỗi, cho mượn quạt, chiếu và bát đũa. Ổn định chỗ ở bây giờ là đến lúc tìm cái bỏ mồm, nhanh như chớp đã có 1 ông bạn lao lên cây sung và lúc sau tất cả đã có cái bỏ miệng. Do không có nhiều tiền và cũng muốn giữ lại 1 chút để đề phòng cho bữa tối nên thủ quỹ quyết định chi hẳn 70.000 mua sữa và bánh mỳ cho 12 sinh mạng. Và còn những 53.000 nữa để làm quỹ. Dù đói nhưng thật may mắn không có tình trạng cướp bóc, tranh giành đồ ăn nữa các thành viên... Ăn xong thì tất nhiên là phải nghỉ ngơi rồi, nói là nghỉ ngơi cho sang chứ có ai ngủ được đâu, 12 người có 2 cái quạt, phòng thì bí, trời thì nóng, thôi thì ngả lưng cho đỡ mệt chiều còn đi bán hàng tiếp..."

Thí sinh Nguyễn Viết Lợi nhận thưởng Chiến binh xuất sắc

Tại buổi offline tổng kết vòng 2 sáng 31/8, đại diện Ban tổ chức, bà Ngô Thị Ngọc Mai báo cáo tổng kết vòng 2 của cuộc thi, trong đó nhấn mạnh "Thử thách sinh tồn là một trong những trải nghiệm để tìm ra nhân tố kiệt xuất trong hoạt động kinh doanh. Trong thử thách sẽ có cơ hội, tạo bứt phá cho những chiến binh hành động để viết tiếp đam mê".

Gương mặt những chiến binh thiện chiến nhận thưởng

Kết thúc vòng 2, Ban tổ chức trao giải nhất cho đội đến từ ĐH Kinh tế Quốc dân, giải nhì thuộc về đội ĐH Công nghiệp Hà Nội, giải ba là đội đến từ ĐH Bách khoa Hà Nội. Ở giải cá nhân, giải Chiến binh xuất sắc thuộc về bạn Nguyễn Viết Lợi (ĐH Nội vụ Hà Nội), 10 giải chiến binh thiện chiến thuộc về các bạn: Phan Thanh Hà, Nguyễn Đức Nhạ, Hoàng Thị Thu, Phùng Thị Phượng (HV Tài chinh), Nguyễn Thị Hồng Minh (ĐH Nội vụ), Lê Huyền Trang, Nguyễn Thị Nhung, Nguyễn Thị Nhàn, Nguyễn Hoàng Long, Lương Thị Hạnh (ĐH Công nghiệp Hà Nội). Vòng 2 khép lại, các đội thi, thí sinh đã sẵn sàng bước vào vòng 3, Vòng đối đầu từ  01/09/2018 - 28/10/2018.

Những tiết mục văn nghệ, trò chơi đậm chất Sales Kỳ tài

Với thành phần Ban tổ chức là những tổ chức uy tín hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp, huấn luyện doanh nghiệp. Đội ngũ Huấn luyện viên thực chiến đẳng cấp đến từ các tập đoàn kinh tế lớn. Game show “Sales Kỳ tài” chắc chắn sẽ là sân chơi không chỉ hấp dẫn với phần thưởng lên tới 250.000.000 đồng tiền mặt và rất rất nhiều các giải thưởng hấp dẫn khác như các suất học bổng du học tại Singapore trị giá 100 triệu đồng, các cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp, các tập đoàn lớn, sản phẩm của các nhà tài trợ....

Hà An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam